Ok naman ang naging takbo nang relasyon namin ni Kit. Ayun, away bati parin. Palagi kaming nag-aaway sa mga maliliit lang naman na bagay. Kagaya nang kung sino ang hahawak sa monopod pag maglo-lovie kami (selfie nang magboyfriend).. kung ano ang susuoting kulay nang damit every Wednesday. Ayun, masaya naman. Ang nonesense namin nuh?
Puro kami gimmick nyan. Kahit saan na nga kami napapadpad eh! Para kaming mga tanga, mas inuuna namin ang aming mga date kesa projects namin sa shool. Nariyan pang isang beses na tinapos namin ang aming project nang walang tulugan dahil naglakwatsa lang kami buong araw. Kaya ang labas? Syempre, ang itim nang mata ni Kit at akin.. pimples. huhuhuh!
Three months na nga pla kami. Ang dali lang ano? So far, ang masasabi ko sa relasyon namin ay good for FOREVER! Hahaha! Oh sa mga hindi naniniwala sa forever jan! Shupi! *0*
Magkahawak kamay kami Kit habang nasa ilalim nang payong, at hinihintay ang usad nang pila. Grabe! Mabuti nalang talaga at maaga kaming pumunta dito at may dala akong payong. Naku! Eh madi-dehydrate talaga kami dito sa sobrang init at sa haba nang pila.
Mag-aartista kase tong si Kit! Oh yeah! Gusto nyang mag-artista, kaya narito kaming dalawa ngayon, nakatayo sa harap ng Deluxe Station at hinintay ang usad nang pila.
May workshop kasi sila para sa mga may balak mag-artista, but only for guys.
It takes almost a month para mapersuade ako ni Kit na payagan syang mag-artista. Actually, ayaw ko kase talaga syang pumasok sa showbiz. Magugulo lang non ang buhay namin. Ang studies nya, yung time namin sa isa't isa.. But in the end, pumayag na'ko. After all decision nya yun.. Support lang yung kailangan dito.
Wla naman akong doubts sa pagsali nya dito, lalo pa't artistahin nga yung boyfriend ko, ang galing kumanta at errmm.. may abs. <3
Ang akin lang is yung posibility nga na baka magloveteam sya tas ako.. maiiwan sa ere!
But, he really assure me that I will be his only GF kahit pa ipair sya sa ibang artista. Feeling nuh!? As if diba, mapapasok talaga sya? Hahaha!!
"Err- Rose.." tawag niya, tumango naman ako.
"Bakit?" sagot ko lang.
"Ok lang ba talaga sa'yo?" tanong nya. Ngayon, nagka-stiff neck na ako.. Ang tangkad kaya nya.. 6 Footer? Tas ako?? Errm.
"Ok ang alin?" sagot kong tanong din.
"Na samahan ako dito!" sa boses nya, mapapansin kong natetense na sya. Kaya ang ginawa ko.. pinulupot ko yung braso ko sa bewang nya, patagilid at tsaka sinagot..
"Wag mo na akong tanungin kong bakit pa ako sasama sa iyo.. Ano ka ba, gagawin ko ito forever!" sabi ko na hinigpitan ang yakap. Ngumiti naman siya at hinalikan ako sa noo.
"I love you Rose..."
"I love you too.." natawatawa kong sabi. Nakokornihan kse ako. Tsaka yung mga nakasunod samen sa linya narinig din nila. Awwe, ganyan kame ni Kit. Showy but with grace.
Malapit na kame sa may gate. Naku, almost 10 a.m. at ang haba parin nang pila. Tss. Buti nalang talaga inagahan namin ni Kit. Number 014307 yung number nya.
"Kit.. ano naman yung itatalent mo?" tanong ko habang papasok na kami sa gate nang Deluxe Station.
"Kakanta, natural," kaswal nyang sagot.
"This way po.." turo nung crew, napalingon naman kami sa direksyon at nakita namin sa may registration booth lang.
"Ano namang kakantahin mo?" tanong ko habang binabagtas namin ang daan papuntang reg. booth.
Ngumiti lang sya at sinagot ako.. "Basta," at humiwalay na ako nang hawak sa kanyang balikat. Anupa'y magreregister pa sya at kami daw - mga kasama nang nag-aaudition, derecho na sa stage na pagpeperforman nang mag-aaudition. Parang PGT lang.
BINABASA MO ANG
MY KALOKALIKE BOYFRIEND
FanfictionPa'no kaya kung maging kaklase mo yung kamukha ng iniidolo mong artista? At paano kung maging boyfriend mo pa? -KnownAsUnknown- 'nga pala, I'm not a perfect writer.. I commit mistakes, specially on my grammars and typos.. Don't expect too much. Any...