At dahil very good student si Kit..
"Cutting tayo."
"Ngee.. Tumahimik ka jan,"
"Anu ka ba, PE lang naman ngayon. At tsaka, gusto ko magdate tayo ngayon.."
"Ehh.. gusto ko kasing magbadminton eh," badminton kasi ang sport na nilalaro namin sa PE 3.
"Ayy.. Sige na Rose.. Please.." sabi niya with all that pout.
ANG KYUUTT.
"KEY PAYN!"
Kaya heto kami sa WOF. Suki kami ng WOF eh, nuubah!?
"Oh, ano na? Basta ayaw kong sumayaw sa Just Dance."
"Ayy.. kanta tayo.."
"Ehh, buti sana kung maganda boses ko.. Maganda lang ako, pero hindi boses ko." conceited ako minsan ok?
"HAHAHA. Nice one Rose, don't worry dun tayo sa room na tayo lang ang makakarinig ng kinakanta natin." pag-aasure nya.
"Okey.. ikaw bahala, basta ayaw ko talagang kumanta." Nagpout naman sya.
"Ehh~" reklamo nya "Ahh, kahit isa lang please.."
"Tss," at tumawa lang sya.
Naiwan ako ni Kit sa harap ng room na kakantahan daw namin. Magkatabi lang yung tatlong rooms at taray, hindi talaga maririnig yung mga kinakanta sa loob. Sa kabilang side naman, nahagip ng mata ko ang isang pamilyar na lalaki.. At nung nilingon ko.. bigla namang nawala. Ewan. Dumating naman si Kit dala ang napa-change na mga tokens at isang staff ng WOF. Inin-stall iyun ng staff at meron lang kaming almost 13 songs.
Pinipilit akong pakantahin ni Kit pero sadyang hindi ako mapilit. Ang kulit nga eh, kaya sinabi kong pang-13th song nalang ako.
Pumayag naman sya. As if may magagawa sya. Bwahaha!
Habang pumipili sya ng kanta sa song book napatayo ako dahil inayos ko yung bag ko. At sa pangalawang pagkakataon..
Nahagip ulit ng mata ko ang isang familiar face. Whoo. May glass kasi sa pinto ng room so makikita mo yung labas.PERO MUKHANG IMAGINATION KO LANG ATA YUN. IMPOSIBLE NAMAN KASING MAKITA KO SYA NGAYON. MATAGAL NA SYANG WALA.
Umupo nalang ulit ako. At noon hawak na nya ang mic.
Kanta lang sya nang kanta habang ako naman taga-pakakpak lang. Ang ganda ng boses nya.. Yieee~!!
Na-enjoy akong manood. At heto na yung huli nyang kanta.. kasi yung pang 13th daw akin. :'|[Mahal na mahal kita by Sam Concepcion]
"..Mahal na mahal kita..
Higit pa sa iniisip mo."
Grabeh kinanta nya yun na nakatingin sa akin.. woah, nakaka-tunaw yung titig nya.. sheeda!
"Oh, pano ba yan.. tapos na ako.." sabi nya while nagytuturn to stars ang mga mata nya.
"Ehhhh.. kailangan pa ba yun?"
"Oo, nagpromise ka diba?"
"Wag na kaya.. baka maturn-of kapa."
"Hindi yan promise." sabi nya na medyo natatawa.
Eeeeehhhh, eto na. No choice.
Naghanap naman ako ng kanta sa song book.
"Hanapan mo ako.." kakapagod maghanap. "Basta yung hindi mataas ahh,"
"Okey," napaka-childish talaga. Naku, kung hindi lang badboy yung dating nya baka aakalain nyo syang bata.
BINABASA MO ANG
MY KALOKALIKE BOYFRIEND
FanfictionPa'no kaya kung maging kaklase mo yung kamukha ng iniidolo mong artista? At paano kung maging boyfriend mo pa? -KnownAsUnknown- 'nga pala, I'm not a perfect writer.. I commit mistakes, specially on my grammars and typos.. Don't expect too much. Any...