Leizel POV
Nandito ako ngayon tumutulong kay nanay Linda to prepared for our lunch.
At ang gago ayun pinag sawa ko talaga sa panonood ng basketball.
"Sige iha kain na kayo"-sabi ni nanay pagkatapos namin mag prepared ng pagkain.
At tinawag niya naman ang gago para kumain aba feeling hari. Tsk.
"Ohh iho halika na kain na"-dinig kong sabi ni nanay.
"Ohh nanay come here join us"-alok niya kay nanay sabay upo.
"Ayy wag na iho mamaya na ako kakain tatapusin ko muna ito"-sabi ni nanay.
Nag nod lang siya at ako naman ay nagtuloy lang sa pagkain.
"Wow who cook this?"-manghang sabi ng asawa ko ng makita niya ang favorite dish niya na Kare Kare.
"Me"-proud na sabi ko with matching raise ng kamay.
"Ohh I thought you're mad at me"-he said.
"No I'm not"- nakangiting sabi ko at nilagyan ng ulam ang plato niya.
Ang sweet ko noh.
Tinitigan niya lang ako habang kumukuha ako ng ulam and rice.
"Say ahh"-sabi ko sakanya at balak na subuan siya.
Kumunot ang noo niya at tinignan niya lang ako ng seryoso.
"Plss kahit isa lang"-pa cute na sabi ko sakanya.
Buti nalang nag iba ang expression ng mukha niya at sinunod ang utos ko.
Sinubuan ko naman siya at hinintay ang reaction niya at...
"AAAHHHH where's the water fuck urghh it's so spicy where's the fucking damn water nanay where's the water "-he shouted at tumakbo papuntang kusina.
Naiwan ako tawa ng tawa nakakatawa yung reaction niya priceless talaga.
HAHAHAHA
Ayan saakin din ang huling halakhak taste my sweet and spicy revenged hubby kakaiiba yun ha.
Nakita ko na lang siya na may dalang pitcher hala halos maubus niya na yun grabe matindi talaga yung anghang.
[Ikaw ba naman pakainin ng Kare Kare na puno ng spicy power tignan natin kung di mo mauubus ang isang baldeng tubig]-Ms. Author
Shut up Author!
Tinignan niya naman ako ng masama sobrang sama na parang pinapatay niya na ako sa isipan niya o baka nililibing niya na ako ng buhay.
"Where are you going?"-he asked me ng tumayo ako hindi parin naaalis ang furious expression niya.
"Malamang sa kwarto"-sabi ko at nag mala flash papuntang kwarto.
Nandito ako ngayon nakahiga sa kama ko ng bigla na lang mag ring ang phone ko.
"Who's this?"-I asked .
"Ayy grabe wala man lang hello tsk hindi mo talaga ako namiss noh nakakatampo ka ha"-sabi niya sa kabilang linya at mukhang nagtatampo pa.
"OMG Ana is that you?"-masayang tanong ko sakanya.
"Oo tsk nahawa kana talaga sa asawa mo noh mag tagalog ka nga"-siya.
"Hahaha kailan ka dumating?"-I asked her .
"Ngayon lang I miss you gaga"-she said.
"I miss you more gaga"- sabi ko naman.
That was our call sign.
Nagkwentuhan lang kami when suddenly i saw someone staring at me.
Open kasi yung window kaya kita yung labas naka tayo siya sa tabi ng puno parang naka hood siya Creepy.
"Hello hey Leizel"-napabalik sa wisyo ng biglang pag tawag sakin ni Ana.
"Ohh ano pala yung sinabi mo"-I asked her
Napatingin ulit ako doon sa lalake pero wala na siya doon.
Eehh Creepy talaga.
"Ano kaba Leizel kanina pa ako kwento ng kwento dito ano ba ginagawa mo oppss wag mong sabihin na may ginagawa kayo ni tanner?"-shocked na tanong niya.
bigla na naman uminit yung pisngi ko shiit.
"So totoo ok bye na baka na istorbo ko kayo galingan niyo ha yes magiging ninang na ako"- masayang sabi niya.
"Hoy! Gaga hi----------"-*tot* *tot* *tot* abat gaga pinatayan ako.
Sumilip naman ako sa window para tignan ulit yung lalake kanina pero wala na talaga.
Umiling iling at pumikit baka namamalik mata lang ako.
BINABASA MO ANG
My Naughty Wife(On Going)
Novela Juvenilhaving a naughty wife Humor/romance/teen fiction