"Clean this mess, Martin."
"Hey Sab! Tulungan mo naman ako dito, kesa naman maglaro sa Xbox!" Martin
"Nah! Do it yourself kiddo." Sabi ko at tumalikod, gumawa kase ng kalat sa kusina..
Linibot ko ang Head Quarters..
Halatang napabayaan na ito, mga 4 years na siguro, masyado na kase kami naging busy noon sa kanya-kanyang college life namin.
Haaay! Andaming mga alaala na nabuo dito..
Mga masasayang araw namin noon..
"MAMI! Eto na po yung caramel na pinatimpla niyo!" Masiglang sinabi sakin ni Mak tsaka inabot ang isang tasa..
"Maraming salamat!" Sabi ko sa kanya at hinalikan sa noo..
"Si Mami talaga oh." Sabi niya na parang nahihiya nung hinalikan ko siya sa noo. Hahaha!
Inirapan ko naman siya at hinipan na ang caramel ko..
Ang bilis lang ng panahon. 11 years old na ngayon si Mak. Kung tinatanong niyo kung nasaan si Mik?
Three years ago, nagulat na lang ako nung biglang sumigaw ng napakalakas si Mak at umiiyak. Kaya napatakbo ako kaagad sa kwarto nila, nakit kong nakapikit pa rin si Mik habang nakayakap kay Mak, pero medyo maluwag tas ang putla niya..
"Mak? Anong nangyare?" Takang tanong ko sa kanya..
"*huk* M-mami, b-ba't parang di na s-si Mik humihinga? Tsaka ang putla niya" Nagulat naman ako sa tanong ni Mak kaya chineck ko ang pulse ni Mik, wala ng beat..
Binuhat ko siya kaagad at tumakbo papunta sa pintuan ni Sab at binuksan ko ito..
"Sab! Gising! Pupunta kami ni Mik sa hospital! Ikaw na ang umalalay kay Mak!" Nagmamadali kong sinabi sa kanya habang kinukusot pa niya ang kanyang mga mata at marahang tumango..
Tumakbo naman ako kaagad pababa at pinaharurot ang sasakyan ko papuntang ospital..
Tinakbo naman ng doctor at nurses si Mik sa Emergency Room nung makarating kami sa Ospital, umupo muna ako sa isang upuan at dumating naman si Mama at Papa..
"Anong nangyare Sabby?" Tanong ni Mama saken..
Di ko na napigilan ang sarili ko at niyakap ko na lang silang dalawa habang humahagulgol ng iyak..
"Ma, Pa.." At sinabi ko lahat ng nangyari..
"Maging matatag ka. Para kay Mik at para na rin kay Mak." Sabi ni Mama..
BINABASA MO ANG
Still Gangsters With Heart (AGHIAP Sequel) UNFINISHED
Teen FictionPara sa mga nabitin sa Book 1. Hihi! *U* Sana magustuhan niyoo! B O O K 1: A G a n g s t e r H i d d e n I n A P r i n c e s s ~ N O C O M P i L A T i O N S & S o f t C o p i e s ~ This is a work of fiction. Any names, characters, places...