"Kio.."
"Ate, gising." Sabi ko sabay tapik sa pisngi niya ngunit tinabig niya ito.
"Kio?!" Sigaw pa nito at pilit ko naman pinapakalama.
"KIOOOOOOOOO!" Napabalikwas ito ng bangon kaya't niyakap ko naman siya ng mahigpit.
"Ate, tama na.." Sambit ko.
"Pagpasensyahan mo na ako Sab ha." Sabi niya sabay tayo at lakad papunta sa banyo.
"Di, okay lang. Baba ka na pagkatapos mo. Nakahanda na ang mga agahan." Sabi ko sabay labas ng kwarto.
Mabuti na lang at paminsan-minsan na lang siya binabangungot. Di tulad noon na halos araw-arawin na niya, ni-halos ayaw ko nga yan pabayaan mag-isa matulog. Baka sa sobrang bangungot eh 'di na siya makagising. 'Wag naman sana.
Tuluyan na akong nakababa sa hagdan at umupo sa sofa, naabutan ko naman na nanonood ng soccer si Mak.
"Pareng Makhaeaa~!" Sabi ko sa kanya sabay akbay at kuha ng popcorn mula sa mesa.
"Ish. 'Wag mokong tawaging Makhae sabi." Sabi niya sabay pudag at agaw saken ng bowl.
"Hahaha! Mainisin ka talaga." Sabi ko sabay gulo ng buhok niya. "Tara, kain tayo." Sabi ko sabay lakad papunta sa mesa.
"Yeah, I'm done." Sabi niya. Luh! Englishero ngayon ang mokong.
Kumain naman ako ng kumain habang si Mak eh nanonood pa rin ng TV.
*Bang!*
Nagulat naman ako dun sa pumutok.
PERO TANG*NA!
GALING YUN SA KWARTO NI ATE!
Sabby's POV:
I smiled devilishly.
Nakarinig naman ako ng mga nagundong na mga yapak.
*BLAG!*
Syet! Binalibag ng hingal na hingal na si Sab ang pintuan ko habang nakatayo naman at gulat na gulat sa likod niya si Mak.
"Oh! Anyare sa inyo?" Sabi ko.
"M-may narinig kase akong *pant* putok ng baril. Hooh!" Sabi ni Sab na hingal na hingal.
"Ah, oo. Dito galing yun." Sabi ko sabay taas ng baril ko.
Bigla namang kumunot ang noo niya. "Hoy babae!" Sigaw niya sabay turo saken. "Anong pumasok jan sa kukote mo at naisipan mong magpaputok? Buti na lang at sound proofed 'tong kwarto mo kundi rinig pa ang putok sa labas." Singhal nito saken.
"Hoy! *PAK*" Sigaw ko rin sa kanya sabay batok. "Makapagsalita ka ah. Sinong mas matanda satin?!" Sigaw ko sa kanya tapos siya kumamot lang sa batok niya.
"Ang OA mo Sab ha. In-examine ko lang ang baril ko kung ayos pa." Sabi ko.
Tumango naman siya habang si Mak ay tumakbo papunta saken.
Lumuhod naman ako ng konti para magka-level kami ni Mak.
"Akala ko Mami kung ano na ang nangyare sayo." Sabi niya.
"Nakuuu. Di no. Masamang damo yata ako." Sabi ko.
Sab's POV:
BINABASA MO ANG
Still Gangsters With Heart (AGHIAP Sequel) UNFINISHED
Teen FictionPara sa mga nabitin sa Book 1. Hihi! *U* Sana magustuhan niyoo! B O O K 1: A G a n g s t e r H i d d e n I n A P r i n c e s s ~ N O C O M P i L A T i O N S & S o f t C o p i e s ~ This is a work of fiction. Any names, characters, places...