Kath'sPOV:
"Awwwww!"sigaw ko. Kasi kahit ilang years na ang nakakaraan masakit parin ung mga kamay ko. Sabi nga ng doctor,dahil na rin daw dun sa aksidente. Pero sana umayos na ito. Grabe naman kasi 2nd year HS ako nung nangyari un.Tapos ngayon 4th HS na ako ilang months na nga lang pla gra-graduate na ko. Wiiiiiiiiii! :) Nga pla ako si Kath Buenavidez.un nga dba kasasabi ko lng 4th HS na ako. Kasalukuyan kaming nakatira ngayon sa Amerika dahil sa isang hindi inaasahang pangyayari na dulot ng pagmamahalan nmin ng taong mahal ko. Wait! Ang drama ko nohh?!
"Dear,Kath! Go down so you can eat your breakfast." sigaw ng mommy ko. Actually hindi nman tlaga as in sigaw. Hidi ko lng alam kung paano ide-describe. HAHA!
"Yes,Mommy!"sabi ko at bumaba na nga ako para kumain ng breakfast.
"C'mon,dear eat na."Yiee!
"Mom?! Where's dad?"sabi ko ng malambing.
"Oh? Your dad? He went to our company to fix an important thing."
"Oh?! But it's too early,right?!"
"Uhmm! You'll know it after your graduation."
"Mom! Is it about my graduation gift from both of you? What is it, what is it, what is it mom?" pangungulit ko kay mommy.
"Stop that,dear. Wait for it. Kumain ka na ng breakfast mo. "
"Mom!!!" sabi ko ng dismayado. Then my mom look at me the look of I-said-you-will-know-it-after-your-graduation.
Then I said. "Okay,mom. Loveyaaaa."
"Loveyaaaa too,dear!"
Pagkatapos nmin kumain. Nagpaalam sa akin si mommy na pupunta lng daw siyang market to buy foods para sa buong week na supply nmin. At syempre andito ako sa house ALONE. TT_TT Makapagbasa na nga lng ng pocketbook. :)
KRINGGGGGGGGGG.....
"Ay! Anak ng tokwa." lokong telepono 'yan ha. Hindi marunong makisama! Ay! Nakatulog napala ako.
KRINNNNNGGGGGG...
"HELLO?! "-pambungad ko. Sorry kung sino man siya wala ako sa mood. :P
"Who is this?" -tanong ng tumatawag.
"I'm Kath. The daughter of Mrs & Mr. Buenavidez." -sabi ko. Para matapos na inaantok prin ako eh.
"Oh?! Ma'am,sorry I don't know that you're the one who answer my call."-malamang nakikita mo ba ako? -_-
"It's alright. What can I do for you?" -bilian mo!
"Uhmm. Nothing ma'am it's an important thing that is need to be settled with your mom and dad." - Buwiset haaaa, NOTHING pala.
"Ahhh ok! Bye"
"Bye ma'am."- Sus! Makabalik na nga lang sa pagtulog.
DJ's POV:
I'm at a payphone trying to call home
All of my change I've spent on you
Where have the times gone baby
It's all wrong, where are the plans we made for two
If happy ever after did exist
I would still be holding you like this
All those fairytales are full of it
One more stupid love song I'll be sick
"Apo!" tawag sa akin ng lola ko.
"La,bakit po? May iuutos po ba kayo?"tanong ko.
"Ala nman apo. Itatanong ko lng sana sa'yo kung pwede kang pumunta sa bahay ng kumare ko at ipapakilala daw niya sa'yo ang anak niyang dalaga." sabi sa akin ni lola. Grabe! May ipapakilala nanaman sila sa akin. -_- Ala nmang pumapasa sa taste ko. :P HAH! Ang yabang ko ba? WAHAHAHAHA! Nga pala ako si DJ Buenaventura. 4th year HS,ilang months nlang gra-graduate na ako. :)))
"O sige po la. Kanila Tita Jane po ba?" naninigurado lng HAHAHA.
"Oo apo. Pumunta ka na doon at hinihintay ka na nila. Mag ayos ka nga pala muna."
"Lola! No need,matagal na akong gwapo" pagmamayabang ko. Sorry ang hangin ba?
"Sus! Bilisan mo na nga." haha. Si lola tlaga hindi mabiro.
SA BAHAY NILA TITA JANE...
"Tao po?! Tita Jane?" tawag ko sa kanila mula sa labas ng bahay.. Malamang hindi nman pwedeng mula sa loob ng bahay diba? STRANGER pa ako bale sa anak ni Tita.
"Oh?! Ikaw na pala 'yan. Pasok at kanina ka pa namin hinihintay." sabi niya. Sabay pasok ko sa loob at tingin sa dalaga niya.
"Nga pala eto ang maganda kong anak. Tama ba,Dj.?" tanong sa akin ni tita..
"Ei! Tita----"
BINABASA MO ANG
The Past (KATHNIEL)
FanfictionIsang storya tungkol sa dalawang taong nagmamahalan, na pinaghiwalay ng kanilang magulang. Muli kaya silang magkita para magsama ng panghabambuhay?