Kath's POV:
"Anak, gising na." gising sa akin ni mommy. Whooooo! Nasa Pinas na kami. Party-party??!!
"Opo." sabi ko. At bumaba na nga kami ng airplane.
"Wait. I'll call manong Jose kng asan siya. Kanina pa dw siya dito ei." sabi ni dad.
"Hayy! Gabi na po pla dito." sabi ko sabay inat ng konti.
"Oo nga ei. Medyo inaantok na rin ako." sabi ni mommy.
"Sir! Ma'am!" narinig nmin na sigaw ng isang lalaki.
"Oh! Aun na pla si Manong Jose ei. Tra na?" sabi ni daddy at lumapit na nga kami kay manong Jose.
"Pasok na po." sabi ni manong sabay bukas ng pinto ng sasakyan. At pumasok na nga kami. Si daddy sa harap. At kami ni mommy sa likod. Mas pinili kong buksan ang mga bintana kesa mag aircon. Gus2 makita ang view ng daanan ang daming ilaw.
"Wahhhhhhh!" sabi ko. Mnaghang mangha ako ei. XD
"Hahaha!" tawa nila.
AFTER 30 MINUTES:
SA BAHAY:
"Welcome back po." sabay-sabay na sabi ng mga kasamabahay nmin.
"Anak, let's eat muna. Before you sleep. Ok?" sabi ni mommy.
"Yes ma." at umupo na nga ako sa kainan.
"Kumain na ba kau?" tanong ni daddy sa mga maids.
"Yes sir." sagot nila.
"Uhmmm. Asan po si Manang Fe?" tanong ko.
"Ma'am nasa probinsya po nila next week pa po ang balik." sabi ng isa.
"Ahh. Ok po." maikli kong sabi at nagpatuloy na sa pagkain.
Pagkatapos ng ilang minuto. "Ma,dad. Akyat na po ako." sabi ko sabay kiss sa kanila.
"Goodnight dear" sabi nila mommy and daddy.
"Goodnight dn po.!" sagot ko nman. At umakyat na nga ako.
"Woww! Ibang-iba na ang kwarto ko." sabi ko. At humiga na ako sa kama. Kinuha ko rin ung laptop ko nagbukas lng ng twitter at FB. At natulog na rin bukas ko nlang aayusin ang gamit. Pagod pa me eiiiiiiiiii! :PP
"Uhmmm!" nagising kasi ako around 11 na rin nung tinignan ko ung clock. May anrinig kasi akong nagu-usap I think sila mommy. Nasa kabilang room lng nman sila ei. Kaya I decided na lumabas at accidentally ko narinig ung pangalan ni DJ. O.o
"Paano kng malaman ni Kath?" narinig kong sabi ni daddy kay mommy. Ano ang malalaman ko? O.o
"Ano? Ung about kay DJ? Hon, dba nagusap nanaman tau pti ang parents ni Dj na itago un. For the sake ng mga anak ntin. Don't worry." narinig ko nmang sabi ni mommy. Ano un?? At agad-agad akong bumalik sa room ko.
"Ano un?! Dba ala na si Dj? Ano n malalaman ko about kay Dj? At ano rin ung pinagusapan nila mommy at daddy at ung parents ni Dj." sunod-sunod kong tanong sa sarili ko. "Hndi kaya buhay pa si Dj?" tanong ko. Pero Kath it's IMPOSSIBLE! Nakita mo mismo kng ano nangyari sa aksidente ei. Ughhh! Kath nevermind it.
DJ's POV:
"Anak ng!" sigaw ko. May nag-txt kasi ei. Grabe 11 something na. Nung tinignan ko number lng. I think wrong number lng ito kaya hndi ko pinansin. :/// "Istorbo!!" inis kong bulong.
BINABASA MO ANG
The Past (KATHNIEL)
FanfictionIsang storya tungkol sa dalawang taong nagmamahalan, na pinaghiwalay ng kanilang magulang. Muli kaya silang magkita para magsama ng panghabambuhay?