Chapter 9

2.1K 23 3
                                    

Kath's POV:

"Nakakainis na tlaga si Khalil!!" inis kong sigaw.  Grrrr. na tlaga siya ei. Nag-txt ba nman ng:

Hello! :) Saya kanina natutulog ka pumasok akong kwarto mo chura mo lng habang natutulog.

"Kyaaahhhhh! Ayaw ko na!" inis na inis na ako! Sa sobrang inis ko. Nakatulog na ko.

DJ's POV:

Eto ako nakahiga sa kama nakatingin sa kawalan. Naiisip ang mga masasayang araw na magkasama kami ni Kath. Naalala ko nanaman ung couple na masaya kanina. Parang kmi lng dati pero hindi na pwedeng maulit dhil "wala na siya." Naiisip ko sana nasa ibang lugar lng siya ei. Ung tipo bang nasa Korea,Amrike o kung ano mang bahagi ng mundo. Kaso "wala na tlaga".

"Apo,andito mga kabanda mo." tawag sa akin lola.

"O sige po."  sabi ko. Loko tong mga ito ano kaya ang na-isip at pinuntahan ako. "Bakit?" pambungad ko sa kanila. XD

"Ganyan 'tol ha!" sabi ni Seth.

"Ano ba kasing trip niyo? Bakit nabisita kayo dito?" tanong ko.

"Ala lng. Nage-emo ka nanaman kasi." sabi ni insan JC.

"Tara nga doon sa kwarto ko." aya ko at dumiretso nga sila agad-agad.

"Astig 'tol! May alabum prin dito si Kath ha. Ayaw mo tlaga siyang kalimutan noh?!"  sabi ni Katsumi.

"Loko! Baka hindi lng kaya. Ikaw kasi hindi seryoso sa mga karelasyon eh." sabi ni Lester.

"Mga gunggong! Tumigil kayo" sabay batok ko kanila Katsumi at Lester. Pagkatapos nun nag-kantahan lng kami at naglolokohan din. "Buti nlang at andyan sila. Cguro kung ala sila hindi ko ito makakaya." sabi ko ng mahina habang nakatingin at nakangiti sa kanila.

Julia's POV:

"Bye DJ!" sabi ko sa sarili ko. Ako nlang ang lalayo sa kanya. Hindi nman kasi ibig sabihin nito na mahina ako sadyang kaya ko lng to gawin dhil sa mhal ko siya.

"Anak! Tara na?" tawag sa akin ni mommy.

"Opo!" tugon ko.

S A T E R M I N A L N G M G A B U S...

"Anak,ayun ung bus oh." sabi ni mommy.

"Opo,ma. Sakay na po tayo." sabi ko.

Khalil's POV:

"Katuwa si Kath. Inis agad!!! Siguro tulog na un gabi narin ei. Pero hindi siya mawala sa isip ko. " naka-ngiti kong sabi. "Kahil! Antok lng 'yan." at natulog na nga ako.

------------------------------------------------------

"Uy!" kalabit ko kay Kath.

"Bakit??!" sabi niya.

"Inis agad?!" biro ko.

"Problema mo ba?! Anp kailangan mo?!?" mataray niyang tanong.

"Picture tayo!" sabi ko.

"Mag-isa mo!" sigaw sa akin.

"Eto nman" sabi ko sa kanya.

"Sige na Kath! Pumayag ka na!" kanchaw ng mga kaklase nmin pati ung bestfriend niyang si Isabel.

"Oo na! Tumahimik na kayo." pilit niyang sabi.

"1......2............3!" sigaw ng mga kaklase ko.

Dj's POV:

"po?!" tanong ko kay lola.

"Oo. Umalis na sila kani-kanina lng,apo."

"Ganun po?" tangi kong sabi at pumunta ng kwarto.

"Pre? Bakit?" tanong ni Lester.

"Si Julia ei ala na." malungkot kong sabi. 

"Ayos lng 'yan,pre. Para hindi na rin siya masaktan." sabi ni Katsumi.

"Sana nga makalimutan na niya ako." sabi ko.

The Past (KATHNIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon