Kath's POV:
Sa loob ng sasakyan nila bestie,Isabel:
"Best,hindi kayo close ni Khalil? Ei kung sagutin mo kanina prang mag dre."
"Best! Hindi ba halata buwiset ako sa lalaking iyon."
"K. The more you HATE the more you LOVE" sabi niya sa tono na ng iinis. :/
"Di totoo un! Slamat sa paghatid." sabi ko at bumaba na rin.
Binuksan ko ung door naka-lock kaya sigurado ala sila mommy. Buti nlang at may isa pa akong susi. =) Pagbukas ko------------------------------
"Kyahhhhhhhh.!" malakas kong sigaw.
"Hahahaha! Takot ka pla sa ipis. :P" sabi ni Khalil habang tawang-tawa. Samantalang ako naka-upo sa sahig at tinatakpan ko ang mukha ko kasi takot tlaga ako sa ipis o kaya mga insects ewan ko ba kung bkit basta HATE ko sila!"Kath,joke lng un. Sorry na,bili tumayo ka na." sabi niya na halatang alalang-alala habang tinutulungan akong tumayo at humiga o umupo sa couch. "Kath,ayos ka lng?" sabi niya na natataranta na.
"Shunga lng ba,Khalil?!" sabi ko ng mahina.
"I think okay ka lng. Nakakapag-sabi ka pa ng shunga ei."
"K." maikli kong tugon. "Tsaka,bakit ka ba nandito,ha?!" pagta-taray ko.
"Pinapunta nila tito para samahan ka daw. Baka daw gabihin sila ei."
"Bukas ung pinto para lumabas ka. Kaya ko naman ei ako na bahalang mag dahilan kpag dumating sila at wala ka na." sabi ko.
"Ayoko nga. Dito lng ako babae ka tapos maiiwan kang mag-isa?! Mas lalo akong magiging shunga."
"Ganun din nman ei. Shunga ka prin! Tsaka lalaki kasama ko."
"Arte mo! Pasalamat ka kasama mo ako. Kasi madaming gusto akong makasama pero ikaw pinili ko."
"Chos! Do you think gusto ko?!"
"Choosy ka pa!"
"Aakyat nlang ako. Dito ka lng haaaa. Magwala ka dyan wag ka lng pupuntang kwarto."
"Wala akong agagwin sa'yo! Hindi kita type!" pahabol niya. Iba tlaga isip nun ei. Grrrr.!
DJ's POV:
"Lola. May naaalala po ba kayong pangyayari na umiyak ako ng todo kasi may nahiwalay sa akin?" astig si lola tlaga tinanong ko. Sana matandaan pa niya khit matanda na siya. XD
"Teka. Baka yung umalis sila Juls." sabi ni lola.
"Juls?!" pagtataka ko.
"Oo,si Julia." nagulat ako. So, yun ba ung pangako ko.? Hindi ko na tlaga matandaan ung pangako ko nun ei."
"Ahh. Salamat po." tanging sagot ko. Umakyat akong kwarto at patuloy pring iniisip ung pangakong sinasabi ni Julia. Hanggang sa na-isip ko si Kath at na-iyak nanaman ako. :''''( Nami-miss ko na siya ei kasi khit kailan hindi ko na siya makikita o mayayakap kasi "Wala na siya."
BINABASA MO ANG
The Past (KATHNIEL)
FanficIsang storya tungkol sa dalawang taong nagmamahalan, na pinaghiwalay ng kanilang magulang. Muli kaya silang magkita para magsama ng panghabambuhay?