DJ's POV:
"Daliiiiiiiiiiii!" masaya kong sigaw at tumakbo ng papunta sa cr para maligo. Gus2 ko ng puamsok sa school ei. :)
AFTER 20 MINUTES NG PALILIGO:
"Lola." masaya kong tawag kay lola.
"Apo,kain na. Aba naligo ka na?" masaya ring tugon ni lola.
"Hahaha! O sige po lola. Opo para po pagkatapos nito ay pupunta na akong school." pagpapaliwanag ko.
"Hahahha! Apo tlaga oh. Masyadong excited. Basta magdasal ka na sana ay may place ka sa honor. Ha?" sabi sa akin ni lola.
"Opo lola!" sabi ko at tumayo na rin.
"Sige apo ingat ka."
"Opo" pahabol kong sabi hanggang sa palyo ng palayo na ako sa bahay.
Khalil's POV:
"Uhhhh! Kath bakit mo ba ako pinahihirapan.?!!" inis kong sabi. Hirap akong matulog dhil patuloy kong iniisip ung sinabi ni Kath. (gabi po sa kanila America ei. :D) Ano nman kaya ang pwedeng kumalat na issue na about us.
Isip----------------------Isip-----------------------Isip:
"Ahh! Baka issue about na kami na.?" natatawa kong sabi sa sarili ko. Paano namna kakalat ung ganun dba. Ei halos nagaaway kmi lagi-lagi lalo na sa school. Kung sigawan ako nun ei WAGAS.
"Hayy itatanong ko nlang sa mga tao bukas sa school." at natulog na ako.
"Kath's Pov:
"Sige best. Ingat ka sa pag-uwi." sabi ko kay Isabel.
"Slamat bestie. Love ya!" sweet tlaga nito. Hahaha!
"Love u tooo!" pahabol kong sigaw.
"Buhay!!!" bulong ko. Khalil,Khalil khit kelan ei pahamak ka sa buhay ko. Haaayyy! Paano ko kaya masasabi sa lhat ng tao na hindi kami na lahat un ay isang kasinungalingan. At maghanda ung nagpakalat ng issue na un haaaa. "Lagot sa akin un!!!!" inis kong sabi at natulog na rin.
DJ's POV:
Hayy! Eto na andito na kami sa gym para mag-practice. Syempre sasabihin na kung sino ang mga honors.. Goodluck to me.!
"Mic test, mic test" panimula ni ms. "Magandang umaga sa lhat. Siguro nman ay excited na akyong lhat para malaman kng sino ang may mga awards noh.?"
"Opo!!!" tugon nila.
"O sige sige. Mamayang lunch nmin ipo-post un sa may faculty room. Ok?"
"Yes ma'am." ayyy mamayang lunch papala ei. Sana mag lunch na.
"So,let's practice muna ung pag-akyat niyo sa stage." sabay tayo ng iba pra mag-line.
FASTFORWARD.... (LUNCH)
"DJ! Tra na punta na tayong faculty para makita. Tpos ka nanamang kumain diba?" aya ni Lester.
"Geh!" at pumunta na nga kmi nla: Katsumi,Jc,Lester at Seth.
Merit:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Jc Padilla
Katsumi Kabe
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Seth Gothico
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Lester Giri
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Yow! Kasama tayo!" sigaw nilang 4. Hbang ako hanap ng hanap ng pangalan.
3rd Honorable Mention:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
2nd Honorable Mention:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
1st Honorable Mention:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Salutatorian:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Valedictorian:
DJ Buenaventura
"Yes!!!!!!!!!" malakas kong sigaw kaya nagtinginan silang lhat sa akin.
"Congrats,insan!" bati ni Jc.
"Congrats!" sabi nman nila KATSUMI,SETH AT LESTER.
"Slamat mga 'tol!" masaya kong sabi.
BINABASA MO ANG
The Past (KATHNIEL)
FanficIsang storya tungkol sa dalawang taong nagmamahalan, na pinaghiwalay ng kanilang magulang. Muli kaya silang magkita para magsama ng panghabambuhay?