"Ano bang ginagawa naten dito sa Bahay niyo?" Tanong ni Alisha.
"May pupuntahan tayong party" Naka ngising sagot ni Agustus.
"Party? Wala sa Kontrata ko ang party" naiiritang tugon ni Alisha.
"Ano mo ba ko?" Cool na tanong ni Agustus.
"Boss?"
"See? Sayo na nang galing ako ang Boss at Stripper lang kita" napa hinga na lang si Alisha at saka padabog na sumunod kay Agustus na ngayon ay nag lalakad patungo sa kwarto neto.
Habang busy sa pag aayos si Alisha ay di neto maiwasang hindi mag tanong sa kasama.
"Agustus?"
"Yes?"
"Ano bang gagawin naten dun?"
"Mag papaka'saya" humarap sa salamin si Agustus at kinilatis ang sarili.
"Alam ko kaya ng party eh para san ba? Para kanino?"
"Para sa mga katulad kong Bachelor lahat ng nandun ay mayayaman"
"Oh kung lahat ng nandun ay mayayaman edi di ako welcome?" Natawa si Agustus at saka nag lakad palipat kay Alisha.
"Don't worry date kita date ka ng isang Agustus Mercado panigurado lahat ng tao dun maiinggit sayo" kumindat si Agustus at saka nag lakad palayo kay Alisha.
'date ka ng isang Agustus Blah Blah Blah' bulong ni Alisha sa sarili sabay Irap, tumayo ito at saka muling tinignan ang sarili sa salamin napangiti ito ng makitang walang mali sa itsura niya ngayon.
Alas siyete ng gabi ng makaratibg sila sa isang kilalang Village huminto sila sa tapat ng isang malaking Bahay marami ng sasakyan ang naka parada. Bumaba si Agustus at umikot sa kabila para pag buksan ng pinto si Alisha napangiti lang ang dalaga dahil sa ginawa ni Agustus.
Sabay silang nag lakad papasok habang naka angkla si Alisha kay Agustus lahat ng bisita ay napapa tingin sa kanila lalo na ang mga kababaihan na ngayon ay sinusuri si Alisha.
Pano ba naman ngayon lang nila nakitang may babaeng kasama ang binata.
"Bakit sila nakatingin sakin?" Tanong ni Alisha.
"Ang Hot daw kasi ng kasama mo" napa irap na lang si Alisha natawa ng mahina si Agustus dahil sa inasal ng dalaga.
"Alisha Stay here Okay? Kukuha lang ako ng maiinom"
"Okay bilisan mo ha?" Ngumisi lang si Agustus at nag lakad paalis habang busy si Alisha sa pag lilibot ng tingin sa paligid ay may lumapit ditong dalaga maputi, matangkad at masasabing may kaya sa buhay.
"Hi? Are you with Agustus Right?" Mahinhin na tanong ng dalaga.
"Ah. Oo bakit" ang kaninang naka ngiting mukha ng dalaga ay biglang napalitan ng ngisi.
"You better Back Off Bitch!!" Nagulat si Alisha dahil sa sinabi ng dalaga napataas siya ng kilay at saka tumayo.
"Bakit? Pag mamay ari mo ba ang Boyfriend ko?" Diniinan talaga ni Alisha ang salitang Boyfriend dahil sa asar.
"You know what---"
"What's Happening here?" Naputol ang sasabihin ng dalaga ng mag salita si Agustus "Erika?"
"Oh Hi Agustus I'm just asking her if nag eenjoy ba siya dito sa party alam mo naman na ayaw ni Daddy ng na iinip ang mga Guest niya" ngumiti si Erika kay Agustus tinanguan lang siya ng binata at saka lumapit kay Erika ara iaabot ang Kinuha netong juice.
"By the way This is Alisha my Date and Alisha this is Erika Sandoval"
"Hi Alisha! I'm Erika nice meeting you anyway I Have to go na Enjoy the Party!" Tumalikod so Erika at saka nag lakad palayo.
"Boyfriend pala ha?" Bulong ni Agustus kay Alisha.
"Kelangan eh" mapang asar ng tugon ng dalaga.
"Psh!" Naiinis na singhal ni Agustus.
-CONTINUE-