SFR 13

17K 169 13
                                    

Hindi masamang umasa pero dapat handa ka sa magiging Resulta neto.

Ready kang masaktan.

Ready kang Mahirapan.

At higit sa lahat.

Ready kang umiyak.

Ilang araw ang lumipas isa? Dalawa? Tatlo? Apat? Ni Text o tawag ay wala akong na tanggap.

"May problem ba?" napa tingin ako kay Paul ibinaba niya ang hawak niyang Tinidor at kutsara.

"H-ha? Wala ano ka ba a-ang sarap kaya netong Order naten Hehe. Ano ba to" napa buntong hininga siya at saka ngumiti ng pilit.

"Beef Broccoli" napa titig ako sa kanya bago mapa yuko.

Hindi ko alam kung bakit ako Umoo siguro dala na din ng pag ka Boring ko kaya sumama ako.

"Sabihin mo sakin kung gusto mo ng umuwi para maihatid na kita"

"H-hindi! W-wag mo ko pansinin" ngumiti ako sa kanya at saka tumango bago mag salita "Andito tayo para mag enjoy at mag relax pasensya na ang dami kasing ginagawa sa T-trabaho"

"Akala ko dahil sa kanya kaya ka nag kakaganyan" natawa siya ng mahina.

"A-ano ka ba! Syempre H-hindi no" iniwas ko ang tingin ko sa kanya at mag simulang kumain.

Hindi na siya nag salita at kumain na din, After kumain ay nag punta kami sa Department Store.

Nasa kalagitnaan kami ng pamimili ng mapa hinto ako dahil sa nakita ko.

Papalapit samin si Agustus at bakas sa mukha niya ang galit.

Ng nasa harap na namen siya ay agad niyang sinuntok si Paul dahilan para mapa tumba ito.

"I TOLD YOU TO STAY AWAY FROM MY GIRL!!" Puno ng galit ang boses niya.

"A-agustus ano ba!" Saway ko pero di niya ko pinansin dinakot niya si Paul sa kuwelyo at saka sinuntok ulit.

"ANG LAKAS NG APOG MO!" sinuntok niya ng sinuntok si Paul sa mukha pero ni isang suntok ay walang ginawa si Paul.

"Agustus ano ba!" Sigaw ko. Halos lahat ng tao ay napapa tingin na samin.

"Alisha ano nanaman ba to!" Napa tingin ako kay Agustus ng maihilamos niya ang mga palad niya sa mukha niya.

"Anong ano nanaman ba to? Ikaw ang tatanungin ko ano nanaman ba to?" Naguguluhan kong tanong.

"Boyfriend mo ko! At makikita kitang may kasamang iba?!" Galit na sagot niya.

Napatawa ako ng mapakla eto nanaman kami sa Boyfriend Thingy na to.

"Let's Go" hinila niya ko palabas sa Department Store kahit mag pumiglas ako ay bale wala din dahil masyado siyang malakas kesa sakin.

Pag dating sa Parking Lot ay binitawan niya ko napa sandal siya sa Sasakyan niya at saka ako tinignan ng seryoso.

"Mag bihis ka may pupuntahan tayo" this time ay di ko na mapigilang matawa ng malakas.

"Hah! Inistorbo mo ko para lang samahan ka?"

"Baka nakaka limutan I'm The Boss---"  agad na umakyat ang galit ko ng marinig ko nanama ang Linya niya.

"Fuck that Boss!" Sigaw ko halata sa mukha niya ang gulat dahil sa sigaw ko.

Kahit ako ay di ko alam kung san ko nahugot ang lakas ng loob ko para sigawa siya.

"Hindi mo alam kung anong tagal ang hinintay ko para itong lungkot na to mawala dito!" Turo ko sa dibdin ko bago mag salita ulit.

"Tapos babalik ka? Babalik ka at sasabihin mong Boyfriend kita? Gulong Gulo na ko Agustus Gulong gulo na ko sa nararamdaman ko at mas lalo mong ginugulo!" Agad kong pinunasan ang mga luha kong di ko namalayang tumulo na pala.

"Ayokong umasa kasi masakit, pero sa kinikilos mo may dapat ba kong ikaasa?"

Tinignan niya lang ako sa mga mata at saka ngumiti.

Lumapit siya sakin at pinunasan ang mga luha sa pisngi ko.

"Sssshh!! Sorry, Sorry kung nagugulo kita pero Fuck! Naguguluhan din ako!" Huminto siya sa pag sasalita at bumuntong hininga. "I Like you no, I Love you at ayokong may nakikitang kahit sinong malapit sayo"

Yinakap niya ko ng mahigpit dahilan para mas lalo akong mapa hagulgol.

Masarap marinig na Mahal ka ng taong Mahal mo.

Dahil lahat ng sakit na nararamdaman ko noon ay napalitan ng saya ngayon.





-ITUTULOY-

Stripper for Rent Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon