3.

3 0 0
                                    

Vào trong khoang, tôi và thanh niên mù đường ngồi cạnh nhau, tôi đã nhờ Vịt Nhỏ sắp xếp một chút và cô ấy không để tôi thất vọng. Gã trai kia cứ nhìn chằm chằm tôi từ ở khu hàng chờ cho đến lên tới khoang ngồi làm cho tôi hơi khó chịu. Nhưng không sao, dù gì tôi vẫn còn hàng tá thứ tiêu khiển. Thanh niên kia bắt chuyện với tôi, thật ra lúc từ lúc chưa gặp đến lúc hơi thân một chút, thì thấy người này quả thật có công phu nói liên tục, nói không ngừng nghỉ. Có điều như vậy cũng tốt, có thể hiểu thêm được một chút về người này cũng không tồi. Làm cho tôi có một chút ham muốn trêu ghẹo. Hơn nữa, sau vụ lúc nãy đã làm lộ ra nhiều thứ mà không bị Vịt Nhỏ càm ràm là may lắm rồi. Chúng tôi còn có một đoạn hội thoại hết sức tình cảm trước khi lên khoang máy bay.

- Này, lúc nãy tôi đã lỡ...

- Không có gì, tôi biết cô bất đắc dĩ mới làm vậy. Dù gì cũng để cứu tôi mà.

- Đúng vậy, tôi chỉ không cam lòng khi Vịt nhà mình nuôi mình còn chưa ăn được đã bị kẻ khác nẫng tay trên. – nhắc lại vẫn còn ấm ức.

- Còn đến lượt cô ăn sao? – Vịt nhỏ khẽ liếc tôi

- Đúng đúng, còn có chồng cô nữa. Làm gì đến lượt tôi. Có điều, nếu lúc nãy tôi không ra tay một chút thì không biết Khoa tiểu tử nhà cô còn nếm được mùi vị của Vịt nữa không. Ha ha.

- Tôi còn có chút mùi vị thì không nói đi, nhưng không biết cô có mùi vị gì mà hấp dẫn được gã Tây kia? – Vịt Nhỏ hơi hướng mắt về gã Tây đã bắt chuyện với tôi.

- Ồ, cô cũng để ý sao?

- Hắn nhìn chằm chằm cô từ lúc cô đang kéo thời gian cho cảnh sát tới đấy.

- Tôi biết, có gì qua mắt được tôi.

- Vết thương cô sao rồi?

- Ồ, cũng bình thường. Chỉ là vết thương ngoài da. Cô biết là mấy cái này không làm khó được tôi mà.

- Đúng rồi, da trâu mà, dày vậy thì có làm sao được.

- ...

Đó là cách mà chúng tôi kết thúc đoạn hội thoại hết sức tình cảm. Cùng nhau rảo bước đi, lại gặp hai người quen thuộc kia. Bất quá, đều có sự sắp đặt. Làm gì có sự tình cờ nào ở đây. Sau đó lên khoang.

- A, này, chúng ta lại gặp nhau, tình cờ chưa này.

- Sao?

- À, thường thì tôi sẽ ngồi cùng với quản lý của tôi. Nhưng hôm nay cô ấy lại ngồi xa tôi như vậy.

- Các chuyến bay bị hoãn nên bị xếp lộn xộn thôi.

- Cũng đúng ha, này, tình huống lúc nãy thật đáng sợ mà.

- ...

- Lúc nãy đằng ấy thật hay nha, tả xung hữu đột, đánh trái đánh phải, thật quá ngầu.

- ...

- À, này, còn lúc nãy, cây thương đó làm sao mà...

- Tên tôi không phải tên này.

The Beginning [Fiction]Where stories live. Discover now