Chương 4: Danh Hiệu Đầu Tiên Và Kỹ Năng Mới

33 5 3
                                    

Đã 2 ngày sau khi 4 người kia rời đi. "Kei-kun đừng lo lắng, vì cậu không thể chiến đấu nên cậu nên ở đây cho an toàn. Chúng mình hứa 2 tháng sau sẽ trở lại đây."

Đừng đùa!!! Làm như bố tin. Thề 2 tháng sau... à không trong vòng 1 năm luôn mà bọn này trở lại ngôi làng hẻo lánh này bố chặt cu.

Hai ngày gần đây tôi đi chạy quest vặt ở Guild Mạo Hiểm như kiếm thú nuôi đi lạc, sửa mái nhà, khuynh vác và cả dạy học.

Ở thế giới này cũng có toán văn các kiểu nhưng trình độ cấp 2 bên thế giới cũ thì được xem là cao cấp bên đây. Và hình như không có môn hoá.

Tiền ở đây chia làm 4 loại: đồng, bạc, vàng, bạch kim. Mỗi loại hơn nhau 1000 lần, ví dụ như 1000 xu đồng thì bằng 1 xu bạc và 1000 xu bạc thì bằng 1 xu vàng. Sau hai ngày thì tôi kiếm được 300 xu đồng. Trung bình 1 ngày cần 50 xu đồng để trang trải thức ăn, nếu tiết kiệm thì tôi có thể sống qua 1 tuần nhưng không. Tôi quyết định làm các quest đi săn nên phải dùng số tiền này để mua vũ khí.

Đây là lần thứ hai tôi bước vào cửa hàng bán vũ khí này, lần đầu là lúc tôi làm quest giao hàng do chủ cửa hàng này yêu cầu.

-" Này nhóc hôm nay tới làm gì thế??"- Ông chủ cửa hàng với đầy vết sẹo trên hai tay hỏi.

-" Hôm nay cháu đến để mua một món vũ khí, cháu muốn đi làm những nhiệm vụ săn quái vật."

-" Được rồi, mấy món này thì sao. Mặc dù không làm từ mithril nên không thể tăng cường sát thương các kĩ năng thuộc tính nhưng tấn công tầm gần thì hơi bị ngon ấy." — Dù sao tôi cũng có thuộc tính méo đâu nên thứ này hơi bị cần thiết để tự vệ ấy.

Uầy... con dao thôi đã 180 xu đồng còn mấy thanh kiếm thì ít nhất cũng 700 xu đồng. Giáp thì thôi rồi con bán cmn thân, toàn hơn 1 bạc. Dù sao thế giới này nguy hiểm mà nên mấy thứ này là thiết yếu, mắc thì cũng phải.

Tôi tính mua 1 con dao thôi nhưng nguyên tắc sống của tôi mọi thứ phải gấp đôi canxi. Sau một hồi trả giá thì tôi cũng mua đc 2 con dao và một số đồ lặt vặt với giá 300 xu đồng. Hôm nay mà không đào ra tiền thì thì cạp đất.

Hai ngày nay tôi được ngủ nhờ trong Guild mạo hiểm giả vì chém gió ra chuyện bị chủ nhân bỏ rơi. Tôi tiếng ra bảng nơi chứa các nhiệm vụ. Nhiệm vụ được chia ra nhiều mức rank như [rank:] hiển thị trong bảng trạng thái.

Thường thì những quest rank F toàn là làm việc vặt. Hai ngày trước tôi toàn làm quest rank F, những nhiệm vụ săn quái toàn là quest rank E trở lên nên tôi bỏ qua các quest rank F.

[Rank E: Giết 3 con Sói], [Rank E+: Giết Goblin], [Rank E: Săn Heo Rừng].... Một số nhiệm vụ thì để số lượng cần giết, còn số nhiệm vụ khác không để vì giết càng nhiều càng tốt, những nhiệm vụ như thế không cần phải đăng kí nhận nhiệm vụ. Có một số nhiệm vụ cần đem xác về để tiêu thụ, những nhiệm vụ này phần thưởng cao hơn hẳn, ví dụ như nhiệm vụ săn heo rừng.

Tôi ngó qua tí bên để các quest cao cấp. [Rank S: Khám phá mê cung Worker of Doom (đã nhận 3/50 người)], [Rank S: Săn Bạo Chúa Liotrex], [Rank S+: Thám tính hướng di chuyển của Dragon's King Akaniot].... Tôi không biết mê cung là như nào nhưng hai nhiệm vụ sau là vô phương. Cái gì mà Bạo Chúa với Vua Rồng, chỉ thám tính thôi cũng rank S+ rồi à, có cả tên riêng luôn chứ. Chắc là những con quái vật mạnh thì sẽ có tên, tôi nên tìm hiểu về các loại quái vật ở nơi này.

Cuộc phiêu lưu của A.KNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ