⚠️W A R N I N G⚠️
GRAPHIC CONTENT IN TEXT PRESENT AHEAD.
SOME READERS MAY FIND SOME SCENES DISTURBING.
SENSITIVE SCENES INCLUDING VIOLENCE, BLOOD, AND OTHER ADULT CONTENT.
EXPLICIT LANGUAGE AHEAD. FOR FICTIONAL CHARACTERS ONLY. DO NOT USE IN REAL LIFE.
READ AT YOUR OWN RISK.
Noong naka uwi na kami ay hindi maalis sa isipan ko ang nangyari kanina with Calvin. Hindi ko maisip na muntikan na kaming...
"Argh!" I blurted in frustration. Surprised to hear someone startled.
I looked up slowly and almost cussed when I saw manang Lita, holding her chest and the rest looking at me with utterly shock painted in their faces. I smiled at them awkwardly and with embarrassment, I excused myself at nagmamadaling umalis paakyat sa aking kwarto. Leaving the peering eyes still on me until I reached the last step.
"Anong nangyari sa batang 'yon?" tanong ni Lita nang makabawi sa pagkagulat. Si Mik naman ang nagulantang nang lahat ay sabay na tumingin sa kanya. Agad niyang nabitawan ang kubyertos at dilat ang matang sumagot. "W-wala po akong alam."
Umiling din si Eman sa asawa noong tumingin si Jaya sa kanya.
"Hayaan niyo na nalang muna." Nakangiting sabi ni Lita at nagpatuloy sa pagkain.
Nakahinga ako nang masarado ang pinto ng aking kwarto. What the heck was I thinking, tulala habang nasa hapag-kainan. I groaned and flopped into my bed. Gosh! Ano nalang kayang iisipin nila manang? I groaned again. Whatever. What happened, happened.
Ilang minuto ang lumipas ay napabalikwas ako ng bangon nang biglang tumunog ang phone ko. Brows drawn together, kinuha ko ito mula sa bedside table. Nagtataka sa natanggap na mensahe mula sa hindi ko inaasahang tao...este bampira.
Are you still awake?
"Ano na naman kayang trip ng isang 'to?" sabi ko saka binalewala 'yung text message ni Paris. Ibinalik ko ang aking phone sa bedside table at nagpatuloy sa paghiga. Ngunit hindi pa man ako nakapikit ay tumunog ulit ito. I whispered a cuss and ignored it.
"Bahala ka sa buhay mo."
Tipid akong napangiti nang hindi na tumunog ang phone ko...or so I thought. Naiinis akong bumangon dahil sa sunod-sunod na natanggap na mensahe.
"Piss off!" I yelled before throwing my phone, making sure it lands to the sofa. Then I buried my face into the pillows. Pero nagtaka ako nang walang narinig na pagbagsak.
I popped my head from being buried under the pillows to check, only to feel my whole body froze when I saw the devil caught it.
BINABASA MO ANG
The Crimson Curse✔
Vampire"It was just a normal day but it turns out to be the scariest." One day when Nerissa "Issa" Jaze Monique Nelo and her parents were travelling to their new home called Veliks city - an erstwhile old and forgotten kingdom, when they didn't expe...