TPK Prologue

52 1 0
                                    

The Playboy's Karma

PROLOGUE





"So ikaw pa may ganang magalit, ha?!!" singit ko. Di ko kinaya na pinagkakaisahan nila si Irna. She's my bestfriend.

"F-Faye?" alam kong masama maki sabat sa usapan ng iba pero ibang usapan pagkaibigan ko ang kinalaban mo.

"So siya na?? Siya na ang bago mo??. Huh! Siya ang pinalit mo kay Irna?? Eh mas maganda at mas malayo naman diyan si Irna eh. Hahahaha payo ko lang sana kung mangangabit ka rin lang sana yung tao naman. Di ko akalain na papatol ka sa highbreed na ito, half ahas, half higad na nga may dugo pa yatang hipon. Infairness may lahi ang malanding ito" mahaba kong lintanya. Mabait ako kung mabait sila sakin pero pag hindi, asahan nilang di ako papatalo.

"Hoy babae! Sino ka ba para makisabat dito ha?!" singit ng highbreed na ito. Peste di naman siya kinakausap nagpapansin.

"Pangulo ng Pilipinas. May angal ka?! Luh! Ano sapakan na lang. Pero unfair naman sakin yun madali akong magkakapasa samantalang sayo kahit yata ang wrecking ball di uubra sa kakapalan ng mukha mo." Pang-aasar ko sa kanya. Effective naman dahil nagmukhang lusak na kamatis ang mukha niya sa inis.

"Faye tumigil ka na. Nakakasakit ka na eh" singit nung asungot na ex ni Irna.

"Wow! Big words. Coming from you?? Hoy lalaki ano sa tingin mo ang ginawa mo kay Irna?? Ha??" lakas makasabing nakakasakit ako samantalang siya yun. tsk

"Sa mga pinaggagawa mong ito babalik rin sayo. When your karma comes, I'll be the one who will laugh at you with your heavy teary eyes. Remember that..." papanakot ko bago ko hinila paalis si Irna.


The Playboy's Karma (Under Revision) Where stories live. Discover now