Tập 8: Ramen tình yêu (tập cuối phần I)
Thời gian vẫn trôi như bị một cơn gió nào đó thổi bay đi... Thi xong xuôi kỳ thi cuối Học Kì II, lớp chúng tôi đạt điểm số khá cao. Để thưởng cho cả lớp vì kết quả tốt đẹp, cô giáo Chủ nhiệm tổ chức một chuyến đi tham quan ở một nhà hàng cổ kính tại Tokyo, Nhật Bản. Cô bảo:
- Các em, để chúc mừng cho kết quả học tập của các em, cô đã tổ chức chuyến tham quan này. Đến nơi ấy, các em sẽ được đầu bếp trưởng hướng dẫn cách nấu một số món ăn truyền thống ở Nhật Bản, sau đó chúng ta sẽ thi nấu ăn. Cô và đầu bếp trưởng sẽ là người nếm các món ăn của từng đội rồi nhận xét, chấm điểm. Mỗi đội gồm có 2 người, 1 bạn nam và 1 bạn nữ. Cô cho các em tự chọn người bạn đồng hành cùng mình nhé!
Cả lớp tôi nhốn nháo lên. Sau khi đã chọn xong, mỗi người đều có người "cặp" của mình. Tất nhiên là Thiên Yết chọn tôi và tôi cũng vậy. Cô Chủ nhiệm ổn định lớp rồi nói tiếp:
- Sáng mốt các em tập trung tại trường vào lúc 7h30 nhé! Cô đã nhờ nhà trường đặt xe bus và máy bay cho chuyến đi này rồi nên các em đừng lo. Bạn nào dậy sớm mà lên xe bus còn buồn ngủ thì cứ ngủ tự nhiên nhé! Áo quần các em tự chọn nha!
- Vâng! - Cả lớp hô to sung sướng.
...
"C'est a SOS, je suis touchée..."
Chuông điện thoại tôi reo đồng hồ báo thức. Trời se lạnh. Nắng vẫn chưa lên khỏi đồi. [4:45]. Tôi thức giấc. Tôi ngồi dậy tắt chuông. Chiếc khăn ẩm ướt rơi khỏi đầu. Tôi đưa nhẹ tay sờ rán. Hết nóng rồi?! Đôi mắt tôi lờ mờ hiện rõ dần. Là mẹ...
Mẹ nằm trên chân tôi, thiu thiu ngủ. Có lẽ mẹ đã thức rất khuya...để chăm sóc cho tôi...Tôi đã nhìn mẹ rất lâu...và không thể nào nuốt được những giọt lệ vào trong...Tôi khẽ ôm mẹ thật chặt, rồi nhẹ nhàng xuống giường, lấy chăn đắp cho mẹ...Có lẽ mẹ tôi đã lạnh buốt...
Tôi bật đèn bàn. Tay run run cầm cây bút, tôi viết một bức thư ngắn để lại cho mẹ, trên trang giấy trắng:
"Mẹ thân yêu của con,
Hôm nay con chuẩn bị đi du lịch để học hỏi với lớp mẹ à! Con nghĩ là mẹ sẽ rất bất ngờ khi không thấy con... Con có đem thuốc theo đây rồi, mẹ ạ. Mẹ sẽ không phải lo lắng vì con đâu, con ổn, con tự lo được mà. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe mẹ nhé... À, mẹ nhớ ăn sáng đấy... Đã mấy ngày rồi con không thấy mẹ dùng bữa sáng... Hôm nay con sẽ thay mẹ làm bữa sáng, nên mẹ đừng bỏ lỡ bữa sáng do con gái yêu của mẹ làm đấy nhé...! Chắc mẹ đã mệt vì con nhiều rồi... mẹ cũng cần nghỉ ngơi chứ... Con xin lỗi vì đã làm mẹ phải lo vì con ốm... Con sẽ đem áo mưa và giữ gìn sức khỏe cẩn thận...
Mong là mẹ vẫn khỏe mạnh. Con yêu mẹ rất nhiều!
Yêu mẹ
Giải
Cự Giải con gái yêu"
Tôi gấp lại, đặt dưới bàn tay của mẹ, thay áo quần và soạn áo quần đem theo, ăn sáng rồi đạp xe qua nhà Thiên Yết. Tôi bấm chuông...
YOU ARE READING
Nắng ban mai
RomanceCự Giải - một nữ sinh cấp III tại Pháp, được chuyển trường lên học ở Paris. Trong thời gian mới bắt đầu vào học, cô đã kết thân với Song Ngư, gặp lại người bạn thân cũ Sư Tử, và nảy sinh tình cảm với một chàng trai học cùng lớp tên là Thiên Yết. Nga...