Tập 3: Sinh nhật Thiên Yết
Một tuần nữa là đến sinh nhật của Thiên Yết, nhưng tôi chẳng nghe cậu ấy nói gì cả. Yết vẫn cứ trầm tư, ít nói như những ngày bình thường. Tôi chẳng hiểu vì sao. Tại sao sắp đến ngày đặc biệt nhất của cậu ấy mà Yết vẫn cứ không chịu gửi thiệp mời cho lớp thế?...
Sau hai ngày "tìm hiểu", tôi mới biết Thiên Yết chỉ sống một mình. Ba mẹ cậu ấy phải đi làm xa, khoảng năm sáu tháng mới về thăm con trai một lần. Sinh nhật Yết thì chỉ vài năm ba mẹ Yết mới về dự sinh nhật cùng con. Hèn gì, khi nào tôi sang nhà Thiên Yết chơi, không khí u ám, yên lặng đến phát sợ... Đó là lý do cậu ấy luôn có một nỗi buồn đau đớn luôn giấu thật sâu trong tâm hồn, sau khuôn mặt luôn mỉm cười hiền hòa khi nhìn tôi...
Những ngày trước sinh nhật Yết, tôi bí mật gửi những tin nhắn qua điện thoại thông báo ngày sinh nhật của cậu ấy cho cả lớp biết. Tôi muốn làm cho Thiên Yết bất ngờ và không phải buồn vì chỉ làm tiệc sinh nhật "một mình". Tôi muốn làm cho cậu ấy vui, và cười thật nhiều, trong ngày hạnh phúc nhất của Yết, để trả ơn cho những năm tháng cậu ấy đã ở bên tôi. Mẩu tin nhắn mà tôi nhắn chỉ vỏn vẹn hai câu:
"Ngày thứ Hai tuần sau là sinh nhật Thiên Yết lớp mình đó! Nhớ đến nha bạn thân, nếu không thì cậu ấy sẽ rất buồn đó. :)"
Rất nhiều tin nhắn được gửi lại như thế này:
"Biết rồi! Mình sẽ tặng cậu ấy một món quà thật đẹp! Bí mật nha, hông nói đâu! ^^" - Từ Bảo Bình.
"Thứ Hai à... Ừ mình sẽ đến! Nhất định phải tặng cậu ấy một món thiệt "khủng", haha :D" - Là Kim Ngưu tinh nghịch đó. (Đọc xong mẩu tin nhắn này tôi "ngất" luôn ^^)
"Thứ Hai mà mình quên, hihi. Để xem có món quà gì thật tuyệt cái đã!" - Của Song Tử.
......(còn nhiều lắm)
Tôi hoa mắt. Không ngờ tụi lớp mình lại "tốt bụng" đến mức như thế!
À, còn món quà của tôi... Bạn muốn biết phải không? Giờ bí mật nha, trước sinh nhật của Thiên Yết 1 ngày tôi sẽ nói, hihi.
Món quà mà tôi sẽ tặng Thiên Yết chính là chiếc khăn tay in hình con bướm và mặt trời mà tôi tự thêu. Tôi thích thế và tôi cũng nghĩ Yết sẽ rất thích món quà này của tôi.
YOU ARE READING
Nắng ban mai
RomansaCự Giải - một nữ sinh cấp III tại Pháp, được chuyển trường lên học ở Paris. Trong thời gian mới bắt đầu vào học, cô đã kết thân với Song Ngư, gặp lại người bạn thân cũ Sư Tử, và nảy sinh tình cảm với một chàng trai học cùng lớp tên là Thiên Yết. Nga...