Tập 4: Cậu ấy đã thực sự hạnh phúc!
~ Miu, cô em gái nhỏ bé ~
Thấm thoát cũng đến ngày sinh nhật của Thiên Yết. Ngồi trong lớp, hết đứa này đến đứa khác cứ nhìn tôi nháy mắt hoài. Thiên Yết vẫn không biết gì. Cậu ấy chỉ chăm chú vào một quyển sách Văn học.
Học thêm xong, tôi đạp xe thật nhanh đến chỗ hẹn với tụi bạn trong lớp. Cả lớp đều đến nhà Thiên Yết trước giờ cậu ấy đi học thêm về. Trên tay, đứa nào cũng có một món quà được gói nơ rất đẹp. "Kế hoạch" của chúng tôi là: tôi sẽ cố gắng xin cậu ấy chiếc chìa khóa nhà, và tụi con gái lớp tôi sẽ trang trí thật dễ thương cho ngôi nhà của Thiên Yết. Những bạn nam sẽ "làm" các công việc phụ như: sắp xếp lại bàn ghế, mua bánh kem, nến và những cây pháo hoa nhỏ xinh,... Hẳn cậu ấy sẽ rất ngạc nhiên khi vừa đi học thêm về và thấy chúng tôi đã ở ngay trong nhà Yết (Thiên Yết gần như "vắng nhà" cả ngày, ít khi thấy cậu ấy ở nhà trọn vẹn 1 ngày, trừ giờ đi học ở trường).
Đúng thật. Tôi đã nghe thấy tiếng xe đạp của Thiên Yết. Nhìn qua ô cửa sổ, chúng tôi thấy Yết ngạc nhiên khi cửa chính chỉ khép hờ. Cậu ấy bước vào và...
"Bùm... bụp... bùm..."
Yết giật mình. Chúng tôi đồng thanh hát bài "Bon anniversaire":
- Bonne anniversaire, bonne anniversaire! Bonne anniversaire... Bonne anniversaire!!!
- Chúc mừng sinh nhật bạn nha, Thiên Yết! - Xử Nữ hô to.
- Sang tuổi mới đừng có ít nói nữa nha! - Sư Tử cười.
- Sinh nhật vui vẻ! Chúc bạn luôn học giỏi và tốt bụng nhé! - Song Ngư nói.
- Đừng là con bọ cạp ít hòa đồng nữa đó, hihi. - Nhân Mã trêu.
- Tặng bạn nè, Thiên Yết...! Sinh nhật hạnh phúc nha...! Chúc bạn luôn gặp được nhiều niềm vui, may mắn và tìm được sự ấm áp trong gia đình... - Đến bây giờ tôi mới khẽ nói và mỉm cười nhẹ.
Cả lớp ngạc nhiên khi nghe câu nói của tôi. Thiên Yết cũng thế. Nhưng rồi cậu ấy đón nhận món quà của tôi và cũng cười thật tươi. Yết nói khẽ:
- Cảm ơn bạn, Cự Giải...
Tôi chỉ gật đầu đáp lại. Khi cả lớp nhốn nháo bảo Thiên Yết: "Ước đi!", tức thì đèn tắt ngay như cúp điện (thực ra là Thiên Bình tắt), cậu ấy từ từ nhắm mắt lại và lẩm bẩm một mình. Tôi không biết Yết ước cái gì cả.
Tôi chỉ thấy cậu ấy nở nụ cười, và... khóc...
Những giọt lệ lăn dài trên má Yết, chầm chậm một cách nhẹ nhõm, tựa như chúng đang rơi giữa không trung vậy. Cả lớp nín thở, im lặng bao trùm cả một ngôi nhà tối đen. Khi Thiên Yết mở mắt ra, đưa tay chùi nước mắt, cả lớp thở phào. Nhiều đứa hỏi "Cậu ước gì vậy?", Yết chỉ cười trừ. Thật là khó hiểu quá đi!
Buổi tiệc sinh nhật hôm ấy thật vui. Chúng tôi tắt đèn, đốt nến và pháo hoa, rồi thi nhau hát hò vui vẻ. Chúng tôi còn chơi đàn piano của nhà Thiên Yết, và chơi "bắt ma" nữa cơ. Thật vui biết bao! Và tôi thực sự đã nhận ra một điều kì diệu: Yết đã cười rất nhiều! Như cơn mưa qua đi để lại những tia nắng ban mai yếu ớt nhưng long lanh. Cậu ấy đã thực sự hạnh phúc!
YOU ARE READING
Nắng ban mai
RomanceCự Giải - một nữ sinh cấp III tại Pháp, được chuyển trường lên học ở Paris. Trong thời gian mới bắt đầu vào học, cô đã kết thân với Song Ngư, gặp lại người bạn thân cũ Sư Tử, và nảy sinh tình cảm với một chàng trai học cùng lớp tên là Thiên Yết. Nga...