LEIZL'POV
WOOHOO.... SA WAKAS!!!
Andito na kami sa KOREA
Ano inggit kayo no. hahaha.... joke lang.
Andito na kami sa harap ng airport at hinihintay ang susundo samin.
Antagal naman nila.- si Angel. Wag kayong magtaka diba sabi ko sa inyo reklamador yan.
Mag-antay ka na lang kaya jan. Hindi lang ikaw ang naiinip, kami rin kaya.-Si Donna, sabi sa inyo eh kokontrahin niya si Angel.
Oh, sumabat ka na naman. Bakit ba lagi mo kong kinokontra ha?-si Angel. Patigilin na tong mga to ng tumahimik na.
Titigil kayo o pag-uuntugin ko yang mga ulo niyo?- ako yan. Sana naman tumigil na sila kasi, pag hindi pa sila tumigil pag-uuntugin ko talaga sila. Bad ko bah? Hindi naman diba.
After 10 minutes dumating yung van na sasakyan namin. Ako yung nasa pinaka likod ng van kasama ko si Fhaila at Donna. Katabi ko yung bintana.
2 hours had past bago kami makarating sa bahay ko. Oo bahay ko kahit wala ako dito, pinatayo to ng Mama ko para sakin.
Nung nakapasok na kami, pinagsabihan ko sila.
Okay so magpahinga muna kayo. Alam kong pagod kayo, tatawagin ko na lang kayo pag kakain na. Hanapin niyo na lang yung room niyo may name niyo yun sa pintuan.- sabi ko.
Then umalis na sila.
Ako naman tinawag ko yung maid para magluto. Sinabi ko lahat ng paborito namin. Hindi sila mahihirapan kasi yung iba filipino.
After 1 hour and 30 minutes natapos na sila. Matagal kasi medyo madami yung pinaluto ko...
Pumunta ako sa taas.
Una ko kong ginising si Angel.
Wahhhh. Ang cute niya kahit reklamador. Ang cute ng mata niya.
Kakain na, una kana bumaba gisingin ko lang yung iba.- sabi ko sa kanya, tapos tumango lang siya.
Nagising ko na silang lahat except kay Sunshine. Iniwan ko siya kanina sa kwarto niya dahil ang hirap niyang gisingin, tapos ngayon babalikan ko. Pag yon hindi pa gumising.
Tama nga ako, tulog pa siya.
Nag-ingay na ako,t lahat. waley. ayaw gumising, no choice. Sorry unnie.
Awwww!!!!- sigaw niya.
Hinulog ko siya sa sahig.
Tumayo siya tapos humarap sakin.
Problema mo, bat ka ng huhulog. Kita mong tulog yung tayo.- sabi niya sakin.
Yun na nga mismo problema ko, ang hirap mong gisingin.- sabi ko sa kanya.
Pwede mo naman akong gisingin ng maayos ah. Hindi pwede yon?- tanong niya habang himas niya yung parte ng katawan niya na tumama.
Maayos na paraan? Kung gumising ka sana nung MAAYOS kitang ginigising di sana hindi ka na nahulog.-sabi ko sa kanya.
Kakain na.- tapos iniwan ko siya dun.
Pagbaba ko ayun nakalahati na yung pagkain sa mesa. Grabe tong mga toh. Tapos bumaba na rin si Sunshine.
Hoy! Hindi ba kayo kumain ng isang taon at halos maubos niyo na yang pagkain?- sigaw niya sa kanila.
Oh? Tapos? Tapos kana?- sabi ni Cristel kay Sunshine.
Oo, Tapos?- sabi ni Sunshine sabay taas ng kilay.
Bahala sila sa pagkain nila- este bahala si Sunshine sa pagkain niya, makikipag away pa kasi.
Anyway- hindi ko pa tapos magsalita may sumabat.
Highway- sabi ni Lovely.
Flyway- sabi naman ni Sharie.
Tapos wala ng nagsalita.
Oh. Tapos? Tapos na kayo?- ginaya ko si Cristel.
Oo, kaya pwede mo nang ituloy yung sasabihin mo.- sabi ni Jamaica.
As I was saying- hindi nanaman ako tapos mag salita may sumabat nanaman.
Wag kang mag english, ayokong magnosebleed.- sabi ni Angel.
Ok. Eto na nga. Bukas maaga kayong gumising at pupunta tayo sa school na papasukan natin okay? Don't worry, may kinuha na akong driver. And one more thing ang late gumising bukas maiiwan. Kaya kung ako sa inyo matutulog na ako pagkatapos nito.- sabi ko sa kanila.
Anong oras na ba?- tanong ni Donna.
8:43.- sagot ni Fhaila.
Kaya you may evaporate now and go to your dreamland.- sabi ko.
Tapos ayun pumunta na kami sa sarisarili naming kwarto.
Kinuha ko yung laptop ko sa may maleta, hindi ko pa pala na aayos bahala na. Paayos ko na lang sa maid bukas.
Pumunta ako sa kama at sumandal sa may headboard ng kama.
Manonood ako ng EXO.... Yehet....
Pasaway ko no? Ako yung nagsabi na matulog pero ako naman ang sumuway. Hahahaha.Eh, Yaan niyo na lagi ko tong ginagawa pero hindi naman ako nalelate gumising.
So Baby don't cry tonight~
Kumakanta ako ng biglang bumukas yung pintuan ko, kaya napatigil ako. Ay tanga hindi ko pala ni lock.
Shungbel....
Pagtingin ko si Donna lang pala.
Oh, kailangan mo?-tanong ko sa kanya.
Wala.- tapos lumapit siya sakin.
Nood tayo.-sabi niya.
Basta wag kang late gumising bukas, kundi iiwan talaga kita.- sabi ko sa kanya.
Oo na po.- sagot niya.
Nanood kami ng Angel Warrior. Yun daw gusto niya gabi na mga patayan pa gustong panoorin. Yaan na magamda naman story niya eh.
(maganda po talaga siya. promise try niyong panoorin.)
10:38 pagtingin ko sa kanya tulog na siya kaya pinatay ko na yung angel warrior. Iniayos ko yung higa niya. Mga 11:25 dun ako nayulog.
Bahala na. Hindi namn ako malelate eh.
________________________________________________________________________
okay tapos ko ng mag update. hohoho......
BINABASA MO ANG
Live Your Life
FanfictionLeizl Arianly Yhou and her friend transfer to korea because of Leizl's sister. Their life started to chance when the day they got there.... And they will be able to see and live with their idols... . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . EXO...