Chapter 3: School

69 7 2
                                    

Donna's POV

Hello, there.

Kilala niyo ba ako ha? kung oo, hindi na ako magpapakilala.

Alam niyo muntik na akong malate kanina, buti na lang mabait ng maknae namin at ginising ako. Diba sabi niya hindi daw siya manggigising. High lab u maknae ngayon lang to.

Sa kasamaang palad walang nalate saaming gumising meron pala ako. Hahaha

Nung nakarating na kami sa school na papasukan namin. Sabi kanina ni maknae halohalo daw tong school na to, pero ang karamihan pilipino at korean malamang korea to eh. Huehuehue.

So nung nakarating kami dun muntik na kaming malate.

Oo nga tama nga si maknae. Halata kasi yung mga pilipino at halata din naman yung mga korean eh.

Kingdom Academy.- Maknae Leizl

Napatingin kami kay maknae.

Ha? Pinagsasabi mo?- tanong ni Jamaica.

Pangalan ng School.-sagot ni maknae.

Ahhh.-sabay sabay naming sabi.

Ang laki naman ng school nato.

Forth year student pa lang kami, kaya medyo malayo yung room namin.

Lumapit si Leizl sa isang girl na parang mabait naman. Nagsawa na ako sa maknae eh.

Excuse me Miss, but can I ask were we can find the forth year classroom.-sabi ni maknae.

Buti mabait si Shin Lee yun kasi name niya. Forth year din siya kaya alam niya.

At dun kami papunta ngayon.

Huta naman oh nasa forth floor pa.

Pagdating namin don saktong dumating yung teacher.

Good morning class. Sit down.- sabi ni Ma'am.

Eto kasing school nato madaming option. Kung marunong kang magkorean don ka sa klase na korean ang language.

Kaya pinili namin ang english language. May korean subject din to para naman daw matuto kami.

Ok so, I'm gonna be your adviser for the whole year. Btw, I'm Miss Kang Dong Won. And introduce your self one by one infront let's start at the back.- sabi ni Miss Kang. Nasa gitna kami kaya oks lang.

And one more thing you can ask whatever you want.-sabi ni Miss Kang.

Leizl's POV

The introduction go and its now Jamica' turn. Tumayo siya at pumunta sa harap.

Annyeonghaseyo. My name is Jamaica Mae Andaya.-sabi ni Jam.

Any question?- tanong ni miss Kang.

May nagtaas ng kamay.

How old are you?- tanong ni cute boy. Oo boy siya, madami din kasi ang boy pero tingin ko pantay lang.

I'm 16 years old.- sagot ni Jam.

Any nickname that we can call you?- sabi naman ng isang girl. I think filipino siya eh.

You can call me Mae or Jam.- sabi ni Jam sabay ngiti.

Tapos wala ng tanong kaya umupo na siya and its Lovely's turn. Tapos yun pareho parehong tanong din lang. Hanggang sa matapos ang lahat.

Ok class. You know for so long except for these 9 girls that I think they are just new comer I'm right?- tanong ni Miss Kang.

Yes Ma'am.- sagot naming siyam.

After that next subject ulit. 3 sunod sunod then, break na.

Uwahhhhh, gutom na ako.- sabi ni Sunshine.

Lagi naman.- sabi naman ni Cristel.

Tama na nga yan.- saway ni Lovely.

Oo nga, tara na let's eat na.- sabi Fhaila. Tapos pumnta na kami sa canteen.

Nakita namin si Shin Lee na palinga linga na naghahanap ata ng mauupuan kaya tinawag namin siya.

Shin Lee!- sigaw ni Angel.

Tapos kumaway si kami sa kanya.

Tapos ayun andaming ng yari na magaganda. Tapos medyo naging close kami ni Shin. Shin lang daw eh......

-------------------------------------------------------------------------

so ayan tapos ko na. Malaki ang role ni Shin dito... Abangan niyo nalang.......

Live Your LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon