Leizl's POV
Medyo matagal na kami dito sa korea. Mga 5 months na. Ang dami ngang kabulastugang ginawa tong mga to. Pero masaya din naman. Atsaka medyo popular na kami sa school kasi daw, mabait, matalino, masipag, at sporty daw kami. At may isa pa dahil mayaman daw ako at nabibili ko lahat ng gusto ko ako ang provider sa section namin.
Nga pala andito kami sa mall mamamasyal. Lahat kami nandito pati si Shin. Parte na kasi siya ng barkada. Mabait naman siya eh.
Nag lalakad kami sa may mall ng may nakita akong mga poster at damit na exo ang dami pa may key chain, pictures I.d lace necklace bracelet at madami pang iba.
Pumasok ako don at sumunod naman sila. Andami ko nang napili tapos yung iba may binili din, pati na si Shin bumili din kami ang may pinakamaraming binili idol din daw niya kasi yung Exo.
Uy, anong mas maganda?-tanong ni Cristel. Tapos pinakita niya yung dalawang t-shirt na Suho.
Bahala sila diyan andami kong bibilhin kaya wag silang mangistorbo. Tapos nung magbabayad na ako umabot ng 80,000 won yung mga poster at keychain picture I.d lace lahat bumili ako. Tapos yung t-shirt naman 100,000 won. ( pagpasensyahan niyo na yung presyo)
Habang naglalakad kami ang dami kong hawak.
Maknae, tulungan na kita.- sabi ni Donna.
Uwahh..Kamsaminda, Annie. Buti ka pa unnie gusto akong tulungan di gaya ng iba jan.- parinig ko sa kanila.
Sino ba kasing nagsabing bilhin mo halos yung buong shop? Huh?- tanong ni angel pero kinuha yung dalawang paper bag.
Nga naman sino ba kasing nagsabi? Huh?- panggagaya ni Sunshine kay Angel, pero gaya ni Angel kumuha din siya ng dalawang paper bag.
Uwahhh kamsamida unnies. Saranghaeyo.- sabi ko sa kanila. Yung iba kumuha na lang ng walang sinasabi.
Yeah, right.-sabi ni Fhaila.
Hindi na ako nagsalita pagkatapos non. Nakauwi na kami sa bahay, nga pala si Shin dito na rin nakatira niyaya ko siya at hindi naman siya tumanggi.
Baby, magluto ka na. Ikaw na ka assign ngayon.- sabi ni Lovely.
Aish. Nakalimutan ko ako pala ang nakaassign na magluto ngayon. Yung katulong kasi namin pinaalis na namin kasi napagisip isip nila na dapat masanay na kami na walang katulong na dapat hindi kami dumidepende sa iba okay lang naman sa iba kasi sanay na kaming lahat. Pati si Shin, nagulat nga kami nung nalaman namin na marunong siya magluto at maghugas. Oh diba kahit mayaman marunong sa gawaing bahay.
Nagsimula na akong magluto ng pagkain namin. Jjajangmyeon daw gusto nila. Tinulungan ako ni Shin kasi alam naman niya at nagsuggest pa siya ng iba. Nabaliktad kami imbis na ako ang tulungan ako ang tumulong.
Aw!-sigaw ko ng natasikan ako ng mantika. Ansakit.
Gwenchanayo?- tanong ni Shin sakin. (tama poh bah spelling?)
Nae, unnie.-sagot ko sa kanya.
I will just call them, you prepare the our food.-sabi ni Shin unnie, tapos umalis na siya para tawagin yung iba.
Yehet! Kainan na!- sigaw ni Donna sa sala.
After a minute andito na silang lahat.
Uwahhhh!!!! Its so delicious. Who cook this?- tanong ni Cristel.
Shin unnie.-sabi ko.
Ikaw talaga.- tapos akmang babatukan ako ni Jamaica pero pinigilan siya ni Angel.
Oi, tama na. Wawa naman si baby.- sabi ni Angel.
Ako naman baby dito.- sabi ni Cristel.
Mas mukha siyang baby kaysa sayo.-sabi Lovely.
Opoh siya po ang pinakabata pero gaya nga ng sabi ni Lovely unnie mas mukha akong baby kaysa sa kanya. Yehet!
After naming kumain gumawa si Angel and Donna unnie ng pancake.
Guys, nood tayo gusto niyo?- tanong ni Sunshine.
Anong klaseng panood?-tanong naman ni Sharie.
Napatingin ako kay Shin na nakakunot ang noo, ang cute niya.
They said they want to watch a movie.- pagpapaliwanag ko sa kanya.
Ok, guys let's watch horror.-suggest ni Shinnie short for Shin unnie.
HORROR!-sigaw ni Angel sa kusina. silang dalawa po ang mahilig sa horror.
No way, skyway, flyway, highway, norway.- pagtutol ni Jamaica.
Hmmmm. Alam ko na. A walk to remember na lang maganda yun.- suggest ko sa kanila.
Ako kasi namimili ng cd kasama si Cristel.
Si Fhaila at Sharie pumunta na sa taas. Natutulog na ata.
Sinalang na ni Cristel yung cd at sakto namang dumating si Angel at Donna na may dalang pagkain.
Kaya habang nanonood kumakain kami. Nung una tumatawa sila kasi yung sasakyan ng boy sira sira.
Nakalahati na namin yung movie at yung part na nalaman ng girl na may sakit siya. Ng nasa part na nagaaway yung boy at yung isang boy na may gusto kay girl tapos akala ng girl na yung isang boy ang asawa niya tapos tinutukan pa niya ng kutsilyo yung boy,nagsisiiyakan na sila. Hala anong nakakiyak don.
Parang ako naman hindi umiyak oo umiyak din ako sa part na yan. Hohoho. Napatingin ako kay Shinnie na umiiyak na din pala. Kumuha ako ng tissue at binigay sa kanya na kinuha naman niya.
Pagkatapis ng movie mga mata nila mugto na.
Let's all sleep, we still have a class tomorrow.- sabi ni Shinnie. Kung di ko pa nasasabi sa inyo may klase pa kami bukas, kung hindi pa yan nasabi ko na.
Yeah let's sleep na. *yawn*- sabi ni Cristel at pumunta na sa taas.
Goodnight my babies.- sabi ni Donna. Gon din yung iba. Pumunta na rin ako sa kwarto ko at natulog hindi na muna ako manonood ng exo sa NGAYON. oo ngayon lang pagod na rin ako.
Goodnight to all of you. then tulog na ako.
BINABASA MO ANG
Live Your Life
FanfictionLeizl Arianly Yhou and her friend transfer to korea because of Leizl's sister. Their life started to chance when the day they got there.... And they will be able to see and live with their idols... . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . EXO...