Chapter 7: Competition Day

30 5 2
                                    

Ziel's POV

URG!!!!

My Gosh! Compitition day na pero heto ako, MAY SAKIT!

Ayaw pa akong palabasin. Nu bayan.

"Unnie. Let me dance please." * puppy eyes with pouty lips*
Sana tumalab. Pls.

"No. " Matigas na sagot nila. Naiiyak na ko. Sabay sabay pa sila.

Tumingin ako sa kanila at nagulat sila dahil teary eyes ako.

Aha! Lam ko na.

"Unnie pls naman oh. Ang tagal nating nagpractise tapos hindi ako makakapagperform. Sayang lang yung pagod atsaka sino kakanta sa part ko. Eh ako ang may pinakamaraming part eh. Isali niyo pa yung I LIKE YOU ng GOT7. Sakin yung all rap part don. Marunong ba kayong magrap eh ako lang naman ang marunong satin eh." pagkatapos ng speech ko tumulo ang pinakaiingatan kong Tears. Siguro naman pwede na yung acting ko.

"Aish. Basta sabihin mo samin kahit sino samin, kung di mo na kaya and pwede naman siguro na mag lip sync na lang tayo. Para hindi ka na mahirapan." -sabi ni Angel besty ko.

"Wag na tsaka bawas points yon or baka hindi tayo pasalihin sa compitition, sabi ni Ma'am bawal." sagot ko.

"Eh valid naman yung reason natin." kontra naman ni Sunshine.

" Wag na kasi. Sige kung gusto niyo pagdiko na kaya ipapatigil ko or dikaya....."

"Di kaya ano? AISH para matapos na gawin natin. OK? Wala ng kokontra. TAPOS. " sagot ni Angel.

Wooo!!!

"KAMSAHAMNIDA" sabi ko saka ako ng bow.

"Oh, tama na. Tara na." sabi ni Sharie.

"Wait lang palit lang ako." sabi ko saka mabilis na nagpalit. Simpleng jeans na hiwa hiwa (ewan anong tawag don.) , t-shirt na may "EXOGOT7" na sign pinatatak ko yan tapos sa likod ng shirt andon ang SHINEE, SNSD, 2NE1, BIGBANG AT marami pang iba kpop group. Mahaba yung shirt oversize to be exact.

" Ehhh. Madaya ka." sigaw nila sakin paglabas ko.

" Eh wala na. Tara na." sabi ko.

Saka kami pumasok sa van na pagmamayari ko. Haha joke lang. Samin yan ng barkada pinagipunan namin. Pero may kotse ako, yung kotse ni Michael King don sa A MAN CALLED GOD. ( kung di niyo po napanood panoorin niyo na po maganda siya.) ganon yun. yung kotse na tumataas yung pintuan at yung bubong bumubukas. (kunyari di alam)

After 20 minutes nasa campus na kami.

"Anong oras na?" biglang tanong ni Cristel.

"9:45" sagot ko.

"OMO" sigaw namin.

10 ang simula. May 15 minutes pa para mag ayos.

Tumakbo kami papunta sa backstage, pero hindi pa kami nakakalayo may nabangga kami-este ako pala.

"Mark hyung!/ Ziel!" sabay na sigaw ng grupo. Ang grupo namin at grupo ng mga lalaki.

" Ouch. Gwenchanayo?" tanong ng lalaki.

Tinulungan niya akong tumayo, tumingala ako at nanlaki ang mata ko. O.O ganyan.

"Mark hyung!" sigaw ni Bambam. Oo si Bambam nga. Si Mark yung nabunggo ko.

"Gwenchanayo?" tanong ulit ni Mark with his group na nakalapit na.

"A-ah Nae. Im sorry im in rush." sabi ko.

Nagulat ako ng sumigaw si Bambam.

"She's our fangirl!"

"How'd you know?" tanong ko.

"T-shirt." sabay nguso niya sa shirt ko.

"Ah."

"Ziel. Lets go." sabi ni Donna.

"Im sorry i have to go. Annyeong." saka ulit kami tumakbo pero nakarinig ako ng sigaw mula sa GOT7.

"HWAITING" got7.

Todo ang ngiti ko pagdating namin sa backstage pati sila UNNIE naka ngiti rin, ikaw kaya sabian ng hwaiting ng idol mo. SAN KAPA.

After sa second nakarinig nakami ng boses ng bakla na i think teacher namin.

"SO, GOOD MORNING TO ALL OF YOU. AND TO ALL KPOP GROUP HERE THANK YOU FOR COMING AND I ASSURE TAT YOU CAN SEE A FAN/GROUP THAT WILL PERFORM YOUR MUSIC AND DANCE. AND A FEW SECONDS WE WILL CALL OUR PERFORMER HERE TO PICK SO THAT WE CAN KNOW WHO WILL BE THE FIRST PERFORMER AND SO ON AND SO FORTH. SO TO ALL OF PLEASE ENJOY." sabi ni Beklush, beklush na lang nakalimutan ko pangalan eh.

Nagplay ang video naming class or should i say practise naming performers. At kaguluhan naming class. mga kalokohan namin. 3 minutes lang ang inabot nong video.

" OKAY I THINK OUR PERFORMERS ARE READY. LETS START WITH CRAZY GIRLS." LUMABAS ANG GROPU NA MAY 5 BABAENG MEMBRO.

"ZACTICS" LUMABAS ANG 7 NA LALAKE.

"SHAMEE" LUMABAS NAMAN AND MIX GROUP NA MAY 3 LALAKE AT 2 BABAE.

Madami pang tinawag na grupo and i think kami na lang ang hindi natatawag.

"AND FOR THE LAST GROUP AND THE MOST POPULAR GROUP HERE IN OUR ACADEMY. THEY ARE KPOP FAN. SAY THEIR GROUP NAME. EXOGOT7!!!!" Lumabas na kami at inikot ko ang paningin ko at nakita ko ang EXO AT GOT7 NA MAGKATABI NA ANG LAPAD NG NGITI.

"OKAY EVERY LEADER PLEASE COME HERE AND PICK ONE."


AKO ANG PUMUNTA SAMIN. AND I THINK I JUST PICK THE RIGHT NUMBER.

3'RD PERFORMER.

BUMALIK AKO SA PWESTO KO AT NAKIPAG APIR BAWAT ISA SA KANILA.

Live Your LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon