Chapter 3

14 0 0
                                    

Chapter 3

Jen's POV

(After a month)

Ngayon may bago na akong group of friends sila Jayson, Ellie at Mico. Hindi na kami masyadong nagsasama nila Mafe at Jona kasi may other friends na din sila pero walang away na nangyari saming tatlo were still friends.

Nakilala ko sila jayson, ellie at mico dahil naging seatmate ko sila sa iba't-ibang subject. Masaya silang kasama at ako ang pinakamatanda sakanilang tatlo.

Kasabay kung umuwi yung mga new friends ko at paguwi ko dumiretso na agad ako sa bahay ng tita ko. Oo sa bahay nila Tita ko ako umuuwi pag skul days at tinurn on ko agad ang computer hehe.mahilig ako magnet eh at magpost ng status sa fb.hehe.adik lang eh wala kasing magawa pag ganito ehh.

Vinisit ko yung fb account ni Ian at nakita ko sa profile niya na may kasamang babae.....grrrrr!!!. grabe napakasweet naman ng picture na ito nakakainis grabe ang sarap pumatay.Aish!! Anong gagawin ko.???. oo I admit it nagseselos ako grabe....Nakakawalang gana at tinurn off ko na yung computer at dumiretso na ako sa room ko.

After ko maligo hindi ko alam kung anong nangyayari sakin naiinis na talaga ako.. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kung icoconfront ko ba siya at aawayin...Aish !! grabe ngayon ko lang ulit mararandaman itong feeling na ito ..nasasaktan ako grabe :::(((( T_T

KINABUKASAN..

Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako kagabi kakaiyak pero now I'm ok..

SA SCHOOL..

Nga pala di ko nasabi na minsan sumasama din samin si Lance Picatoste, nagwowork siya sa Jollibee after our class. Hmmn. .Magka-age lang kami ni Lance at aaminin ko gwapo siya, napakasimpleng lalake pero malakas ang dating. I like the way he smile grabe!! nakakainlove :) .Halla!! anong nangyayari sakin erase erase kung ano tuloy ang nasasabi ko pero totoo .hehhe. At minsan kasama din niya sila Jona at Marife ay sabihin nalang nating madalas.

Lumapit sakin si Lance at binigyan niya ako ng tipid card at sympre kinuha ko na agad sayang naman haha.

Marife: Jen ano yan??

Jen: Ah! Tipid card, bigay ni Lance.

Marife: Wow! Pahingi din ako pwede,??

Jen: Ayt. gagamitin namin nila Ellie maya ehh.sorry. hingi kana lang kay Lance.

At sabay- sabay kaming tumingin kay Lance at lumapit si Marife sakaniya at kinulit niya ito..Oo mahilig mangulit yang si Marife.

Walang naibigay na tipid card si Lance kay Marife pero narinig ko na ililibre niya nalang sila Marife at Jona ng sundae at fries. Yay! sana ako nalang ang hindi nabigyan ng ako nalang ang ililibre at makakasama ko pa siya. hehe. crush ko na ata siya eh. Kinuha ni Marife yung number ni Lance nagtaka ako kasi matagal na din silang magkakasama tas dipa niya alam ang phone number niya.hay!!

Ang boring ng klase ko sana uwian na at ng makapagcomputer na din ako. hay ! ano kayang ginagawa ni Ian ngayon? Naiisip din niya kaya ako?? Heto na naman ako day dream na naman.

P.E time

Ang P.E. namin this sem ay Dancing at nagroup kami with 7 members ang kagroup ko ay sila ellie, Marife, Kate, Alfred, Carlo, Tan at ako. Ang leader namin si Marife mahilig kasi yang sumayaw ehh. At may good news ang instructor namin.

Ms. Agnes: guys dito sa P.E. ninyo minsan nalang tau magmeet since 2 times a week tayo mamimeet gagaawin ko nalang na 1 time kasi ididiscuss ko lang sainyo yung mga topic natin at more on praktis na kayo. Wala din kayong midterm examinition dito sa subject na ito kasi sasayaw lang kayo at dun na natin ibibase yung mga grades ninyo. Got it class?

Students: YES !! Ma'am!!

Ang una naming matutunan is Fundamental steps tas mafofolk dance kami yan ang ipeperform namin as a activity tas yung midterm exam namin is Ballroom dance.hay sana magawa ko ng maayos di pa naman ako masyadong magaling sumayaw pero kaya ko ito.hehee

--Just enjoy reading guys--

Letting you goTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon