Chapter 5

13 0 0
                                    

Chapter 5

Jen' s POV

P.E. time

Ang sasayawin namin is "Die Young by kesha"

May mga itinuro samin si Marife na mga steps hmmn! para sakin medyo mahirap kasi di naman ako magaling sumayaw ehh tas ngayon ako nalang ang hindi pa nakakasabay sa steps. Pero lagi akong kinocorrect ni Marife sa mga steps ko pero ayos lang atleast tinuturuan niya ako ng maayos. Tas sabi niya yung ibang steps nalang ituturo Daw nung Vanessa tumboy siya pero magaling daw sumayaw. At sa Saturday may practis ulit kami kasi 2weeks nalang midterm na.

Hay dahil sa wala akong magawa ngayon bigla ko nalang naisip si Ian. kumusta na kaya siya? Alam niyo ba na napakabait, gentleman at sweet ang bf ko. kaya mhal na mahal ko siya. At sana siya na ang destiny ko.hehee. Ramdam ko din naman na mahal na mahal niya ako ehh.

Marife's POV

Aish! kaasar sayang hindi kami magkagroup ni daniel at ang daya ni Lance lumipat siya at ako hindi pinayagan.kainis!

Alam niyo ba na nabasted si Leonard kay jen?? At gusto niyang alamin kung may gusto si Lance kay Jen ? At gusto niyang tulungan ko siya at dahil medyo close naman kami ni Lance ang gagawin ko makikipagbestfriend ako kasi diba ang magbestfriend is No secrets allowed?

Para sakin si Lance mabait, masayahin, at sweet. Hindi ko alam kung bakit ako nawiweirduhan sakaniya kasi nung katext ko siya sinabi ko na magulo akong tao kumbaga papalit- palit ng mood ganun tas alam niyo kung anu reply niya sakin ??

sabi niya " ayos lang kasi gusto talaga kitang makilala"

tinanong ko kung bakit pero " basta " lang ang sagot niya kaya binalewala ko nalang .

After a week

Mission completed .

Bestfriend ko na si Lance at tinanong ko about kay Jen hindi naman daw niya gusto si Jen, friends lang daw sila at diba dun naman nagsisimula ang lahat.hehe

Close narin si Jona at si Lance pero parang hindi na interesado si Jona kay Lance ewan ko ba dun sa babaeng yun hindi ko siya maintindihan pero mahal ko yan noh.

Hay! hindi parin maalis sa isip ko yung conversation namin ni Daniel after the Acquiantance Party

FLASH BACK

Message conversation

Daniel: hello! good evening?

Me: hi :) good eve too.

Daniel: kauwi kana? ingat ka ah.godbless

( hay naku! kung wala ka lang gf iisipin ko may gusto ka sakin.hehe. so sweet! )

Me: wen kanina pa.hmmn.ingat ka din

Daniel: sorry pla kanina ah.

( Omg! para san.? ano bang kasalanan niyo sakin eh wala naman? baka wrong send?)

Me: para san?

Daniel: kasi hindi kita naisayaw kanina kasi after namin magperform tinawag ako ng gf ko at ngpasama sakin..sorry talaga ah.

( hala !! how sweet!^_^ grabe nakikilig parin ako.hehhe)

End of Flash back

Habang naaalala ko yung conversation namin napappangiti parin ako at ng

HOY!!!

Ay !! kabayo!!

Me: grabe ka naman Jona nakakagulat ka sinira mo ang moment ko

Jona: eh! ano bang iniisip mo diyan na para kang baliw na nakatunganga at nakangiti?

Me: secccrreeet! :)

Jona: Alam mo shapi hindi ko na crush si Lance! kasi may bago na pulis siya at nililigawan na niya ako. :)

Me: grabe ! bilis magpalit ah. At pumayag ka naman na ligawan ka niya?

Jona: Oo naman shapi.hehe.pulis na eh.

Me: grabe ka talaga!!

Jen's POV

Naiinis ako !! bakit hindi niya ako kinocontact ni text kahit isa wala.Aish!! Halos 1 month na kaming walang communication text ako ng text sakania pero wala pati tawag ko ndi niya ako sinasagot nagaalala na ako. huhu

I tried to call him now but he is not answering my call pero hindi parin ako naggive up kaya tinawagan ko siya ulit and I was surprised nung sinagot na niya.

" hello Ian"

" bat ngayon mo lang sinagot ang mga tawag at text ko??!! alam mo ba na nag- aalala ako sayo??! "

" sorry bc lang" grabe sobrang bc naman niya masyado para magkaroon ng konting oras para itext niya ako at para malaman ko kung nageexist parin siya at ang relasyon namin. punong - puno na ako!!

" Mahal ko sorry hah, magkita tayo bukas sa isang restaurant itetect ko nalang sayo kung san. iloveyou. "

end of the call

Naiinis ako!! pero ayos na din at sinagot niya ang tawag ko at magkikita pa kami tom. Hindi siya magpaparamdan sakin ng isang buwan pero masay parin ako at magdidate kami tom kasi tom is our monthsarry..Opps! excited na ako.hehe.pagdating kasi sakaniya hindi ako nagtatanim ng galit eh.mahal ko kasi siya.

Vote, comment and share :) enjoy reading guys.

Letting you goTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon