Chapter 1
Jen's POV
Hi! ako nga pla si Marie Jen De la cruz, 19 years of age.
ako yong tipong masayahin na tao na para bang walang problema.
At meron din akong boyfriend 5 years na kaming magkarelasyon at until now our relationship is still stronger.haha
Ang bata kong ngkaboyfriend peo ayos lang yan masaya naman ako sakaniya ehh.
Mark Ian Supsup ang name ng boyfriend ko but I call him Ian.hehe. At mas matanda siya kaysa saakin ng 4 years and nagwowork na din siya bilang Pulis. Minsan nga pag wala na akong allowance binibigyan niya din ako syempre siya ung nagwowork at ako nagaaral parin.
--------------
And now I am 2nd year college.hahaha. Ang tanda ko na para maging sophamore nagstop din ako dahil mahirap ang buhay ngayon at pagdating sa pag-aaral no age limit yan basta gusto mo.
Papunta ako ngayon sa school para magenrol at pasakay plang ako ng jeep 10 minutes ang byahe hanggang sa school.
Grabe . tinignan ko na lahat ng listahan ng section ng mga 2nd year bakit hindi ko parin makita yung section ko. Aish naman eh tas ang init init pa.
After how many minutes nakita ko yung mga kaklase ko nung first year ako , lumapit ako sakanila.
Jen: JONA!
Tinawag ko siya saka ako lumapit.
Jen: Gurl, Nakita mo na ba yung section mo kasi hindi ko mahanap yung akin eh. Ikaw may pangalan ka ba sa list ng mga section?
Jona: Hala gurl! same tayo wala din akong pangalan sa mga list ehh.
Grabe naman magpapaskil sila hindi naman kompleto ang mga name ng students kaasar.
Jen: Kung kaya tanungin natin yung mga instructor natin. buti pa yung iba nating classmate meron ng section.
Jona: kaya nga ehh.hayts.
Tas biglang lumapit si Marife, kaklase din namin siya.
Marife: hi Jen, hi Jona,
Jen and Jona: hello:)
Marife: Musta ang vacation niyo? Nga pala anung section niyo?
Aish buti pa siya..Nagkatinginan kami ni Jona.
Jen: Wala pa nga ehh. Mamimili nalang daw kami kung anung section namin.
Marife: Ah ganun ba. Dun nalang kayo sa section ko kasi tinignan ko yung list kanina wala akong kakilala eh.
Jona: Ano ba section mo?
Marife: Ah nasa section 2-B aq :)
Hay ang energetic tlaga ng babaeng ito kahit kelan. Pero kung tinitignan mo siya parang ang sungit at ang arte.
Jona and Jen: Sige ba:)
Marife: sige thanks ^_^
Jona: Sige mauna muna kami ni Jen sasabihin lang namin yung section namin kay ma'am Milaso. bye!
Marife: Sige ingats, godbless sa inyo :)
At pumunta na kami kay Ma'am Milaso para matapos na at makapagenrol na rin ako.
Ang init grabe! sa wakas natapos din lahat nakapag-enrol na ako at makakauwi na ako.
------------------------------------------------
Andito na ako ngayon sa bahay, kapagod itong araw na ito at 1 week nalang pasukan na naman.
Pumasok ako sa comfort room para makaligo ulit ang init talaga ehh.
After ko naligo tinext ko yung mga kaklase ko pati narin ang boyriend ko sympre.
To: Mahal Koh
Hello mahal koh.nakauwi na ako. Magingat ka dyan ah iloveyou:-*
-send-
To: Marife
Hi gurl, nakaenrol na ako and same tayo ng section nila Jona:)
-send-
From: Marife
Sige thanks ah buti nalang may kasama na ako.hehe.cge goodnight na.sweetdreams;)
Hindi ko na nireplayan si Marife. Nga pala si Marife siya yung naging close friend ko nung 1st year ako halos di kami mapaghiwalay nga nun eh.hehee. Masaya siyang kasama at hindi nawawalan ng kwento, halos lahat nga ata ng nangyayari sa buhay niya kinekwento niya. Pero may naging hadlang sa pagkakaibigan namin. Kasi may crush ako sa facebook na ang name is Kyle Mentuza ang gwapo niya grabe hinahangaan ko talaga siya tas hindi ko alam na itong si kylie ay may gusto kay marife at ang akala niya inaagaw ko si kylie sa kaniya kahit alam niyang may bf ako ang gusto ko lang maging friends kami kaya tinanong ko kung ok lang sakaniya tas hindi na siya sumagot. Ang babaw ng pinagawayan namin pero hindi naman siya nagtanim ng galit sakin friends parin kami pero hindi na tulad ng dati. And I'm contented for that.!
-------------------------------------
hello guys! this is my first story and I hope you like it:)
don't forget to Vote and comment guys para malaman ko kung nagustuhan niyo ba o hindi.thanks guys;)