Chapter 7
Marife' s POV
Andito ako ngayon sa school kasama ko si Jen hinahanap namin si Ate Vanessa para iremind yung practis namin tom. di ko kasi alam number niya tas hindi na siya tumatambay sa amin. Siya yung nagturo samin ng sayaw nung fiesta pero ayaw niyang magperform napilitan lang kasi yung partner ko hindi nakapunta kaya no choice!
" MARIFE!!" Sino kaya yun kung makasigaw wagas tas lumingon ako si ate Vanessa lang pala. Medyo close din kami niyan simula nung fiesta.hehe
" anung ginagawa mo dito sa building namin? May klase ka dito? Wat room?" Grabe naman kung makapagtanong parang wala ng bukas.haha
" Ah ! Wala ate. Ikaw talaga yung sinadya ko dito". Tas pinakilala ko na si jen kay ate vanessa.
" nice meeting you Jen :) , Ano pala sasabihin mo sakin Marife? Wat can I do for you?" Nakz, mukang nagpapakitang gilas si ate vanessa ah.hihi pero di ko na papatulan baka manosebleed pa ako eh.hehhe
" ah ate kelangan ko kasi yung talent mo ehh."
" wat do you mean?"
" Can you do me a favor?"
" sure, ano ba yun?"
" pwede ka ba naming maging dance instructor?" Wew! Mukhang nagulat siya ah.
" para san?"
" sa p.e. namin ate, modern dance yun. Kahit yung sayaw nalang natin nung fiesta , pero dapat remix ang kelangan tas 7:00 minutes ang minimum of time, di ba ate marami ka namang steps?"
" ah ok.sige so magkanu naman ang t.f. ko dyan? Haha". Hmmn.matagal din akung nagisip.magkanu ba kaya namin.hihi
" di joke lang.hehe.parang wala naman tayong pinagsamahan kung magpapabayad pa ako. Kahit sa inyo nalang yung lunch at meryenda ko if magprapractis tayo.". Ayt! Akala ko libre na.hehe. pero ayos narin yan.marami naman kami sa grupo eh.
" ok deal ate :) ah! Bukas na pala practis natin ate.text nalang kita kung wat time at kung san. Kunin ko nalang cp number mo teh"
" sige"
" thanks ate.sige mauna na kami. Text- text nalang :)"
"Bye Jen!" Ganun kay jen lang siya nag- good bye..hmmn! I smell something fishy ahh.
----continue reading guys :) love yaah!