[Chapter 1]

5 0 0
                                    

Shai pov.

     Goodmorning world!!!nagising ako dahil sa sikat ng araw at its already 6:03 am kaya bumangon na ako at lumabas sa kwarto ko nadatnan ko naman si mama na naghahanda na ang pang-umagaan namin.

Goodmorning ma!masigla kong pagbati ni mama at mukang gulat.

Goodmorning too anak!!oh at parang ang saya mo ngayon ah?tanong sakin ni mama na nakangiti.

Wala lang po masaya lang ako kaseh nagkaroon ako ng nanay na mapagmahal.love u nay!sabi ko sa kanya at lumapit at niyakap ko siya sa likod niya habang hinahanda ang pagkain.

Hay naku anak mahal na mahal ko kayo ng kapatid niyo nu!sabi niya saakin.

Wag na wag niyo po kaming iiwanan ha?sabi ko habang nakayakap parin kay mama.

Hinding-hindi ko kayo iiwan anak hindi kagaya ng tatay niyo na iniwan tayo kaya wag mo isipin na iiwan ko kayo anak ha?mahal na mahal kayo ni mama kaseh masakit  iwanan kaya ikaw kung sino man yung boyfriend mo sana mahalin ka niya ng labis ha?sabi ni mama sa akin at hindi ko namalayan naluha na pala ako.

Oh anak bat ka umiiyak?sabi sakin ni mama na nag-aalala at humarap sa akin.

Ma mahal na mahal ko po kayo salamat po ha?sagot ko kay mama habang umiiyak.

Walang anuman anak tahan na ha?tawagan mo na ate at makakain na kayo baka malate kayo cgeh na..sabi sakin ni mama kaya pumunta na ako sakwarto ng sisteret ko at ginising siya.

Lumabas na kaming dalawa at kumain na tapos naligo at etc.

Lumabas na ako at beso beso kay mama at babaybabay then lumabas ma ako at nagpara ng jeep.agad naman ako nakakita at nagsakay na.

---------VCU---------

Haysst sa wakas nandito na ako sa harapan ng gate na to at ayn sina bessy papalapit sa akin.

Bessyyyyyyyy!!!sabi sakin ni abegail kasama ang bakla kong besfriend at yung masungit kong bestfriend.

Ang ingay mo!!!sabi ko sa kanya.

Hoyy bakla nasan boyfie mo bat dimo kashema??tanong sakin ni shanell ang bakla kong kaibigan.

Ha!?wala paba siya yaan mo na parating din yun..sabi ko sa kanila at sabay sabay kaming pumasok sa classroom namin.

-----Classroom-----

Umupo na kami sa seats namin ng biglang sumulpot si lance.

Hey babe!sabi niya sakin at nagulat naman ako nandito na pala siya sa classroom di manlang ako hinintay sa gate.

Babe ka jan!sabi ko na parang nagtatampo at diko siya tinignan.

Oh badmood ka ata ah.sabi niya sa akin.

Oo dahil sayo ulol!sabi ko sa kanya at inirapan siya oo maypagkaboyish ako kaya may ulol sa sinabi ko. (Anong connect?)

Haystt nagtatampo baby ko?sabi sakin ni lance eto na naman ako nakikilig pero diko pinapakita kaseh nga boyish ako.

Di ah!bumalik kanalang kaya sa upuan mo at magstudy nalang tutal yan naman inaatupag mo!sabi ko.

Ok.sagot niya at umalis na.

Gagong yun akala ko pa naman lalambingin ako tss wag ka kaseh umasa shai yan tuloy nasasaktan ka.pero bakit ganyan siya yung iba linalambing ang mga gf nila pagnagtatampo pero siya iba eh hmm kasalanan ko naman eh kung di sana ako nagtampo edi nagswiswitan kami dito haystt umiral kaseh yung pagkaboyish ko eh.

Dumating nadin ang aming prof. At....

First sub.
Qwertyuiopasdfghjkl

Umalis na ang prof at dumating na naman si mrs.mataray...

Second sub.
Zxcvbnmasdfghjkl

Tapos na ang 2 subs namin kaya break na namin.

Lumapit naman sakin si lance pero parang walang emosyom dati nakangiti eh.

Babe can we talk?sabi niya sakin at nag nod naman ako.

Lumabas kami at parang dadalhin ako sa library anong gagawin namin don mag-aaral eh break time na namin!haystt..

Huy dude!bat tayo nandito eh break time na natin.sabi ko na tahimik kaseh nasalibrary kami baka pagalitan kami ni maam na tagabantay dito bawal maingay eh.

Oo tama ka.sabi niya sa akin ha!?diko gets eh.

Anong tama ka!?sabi ko habang naiirita kaseh dko sya magets eh.

Its our break time shai..sabi niya sa akin eh break time naman namin talagah pinagsasabi nito.!

Oo nga eh bat andito tayo!?sabi ko.

Shai break na tayo.sabi niya sa kin kaya tumayo ako.

Break na daw kami eh bakit dito sa library kami pumuta eto kaseh eh dapat sa canteen.

Eh ano pang ginagawa mo edi tara na sa canteen.pag aanyaya ko sa kanya.

That is not what i mean..sabi niya sakin at dipa tumatayo kaya umupo ulit ako.

Ha?anong ibig mong sabihin dikita gets!?sabi ko sa kanya parang amg sama ng kutob ko na kinakabahan.

Shai sorry pero wala na tayo lets end it.sabi niya sa akin kaya bigla akong tumayo at binalibag ng kamay ko ang table ng diko namalayan dahil sa narinig ko.

Ha!?sigaw ko kaya napatingin naman lahat ng students na nasa library at nagbubulungan pakeko!?pero dito sa narinig ko ano daw!?wala nadaw kami at taposin na daw namin to..ibig niyang sabihin our relationship!?

Shhhhhhhhhhh!!!ano ba nasa library kayo can you shut up ang ingay niyo!sigaw samin ni maam tagabantay..

Kaya umupo ako at naluluha sa narinig ko nasa harapan ko parin si lance.

Shai sorry ha?kailangan ko munang mag-aral eh.sabi niya sakin abay gago to ah.

Kaya napasigaw ulit ako.

Huy!!!eh kung gusto mo palang mag-aral eh bakit linigawan mo pa ako ha!?gago ka pala eh!?matalino ka nga bat ang tanga mo.ang tanga mo kaseh ginawa mo ang tanga kagaya mo na wala ka palang intensyon na mahalin ako at kaya mong ipagpalit sa pag-aaral mo alam kong ginagawa mo yan para sa pamilya mo at sa sarili eh pano naman ako!!?haa!?isa ka palang nakakadiring tao bakit?kaseh akala ko ang linis linis mo kaseh mabait ka,at parang nasayo ma ang lahat!pero nagkamali ako kaseh madiri ka pala!!naiintindihan mo!sigaw ko sa kanya at bigla ko siyan4qg sinuntok at napahiga siya sa sahig at umalis na ako at naiiyak..wala na akong pakealam kung papagalitan na naman ako nung maam tagabantay isa payun eh.

Umalis na ako at umuwi nalang muna para magpahinga pagod kaseh ako at durog na durog.

(A/N:Hi there guys!hope u like it:)tenkyu;*)

Vote•Comment•support

Diary Ng BitterWhere stories live. Discover now