[Chapter 3]

4 0 0
                                    

Shai pov.

     "Shai gising na malalate ka na oh!"rinig kong paggising sakin ng ate ko.

"Uhmmm hindi muna ako papasok ngayun ate".sagot ko naman.

"Ha!?bakit?"sabi sakin ni ate.

"Basta ate ayoko munang pumasok".sagot ko sa kanya.

"Shai anu ba hahayaan mo nalang ba sarili mong ganyan?".sabi sakin ni ate.

Kaya bumangon ako at hinarap siya na kayuko ako at niyakap niya ako alam na cguro niya ang nangyari kahapon.

"Ate ang sakit sana dina lang ako nagmahal hindi ko alam kung bakit ko sya minahal at ito ngayon ako sinaktan"sagot ko na walang emosyon.

"Haystt shai ganyan talagah hindi natin namamalayan na sinasaktan na pala tayo yaan muna just focus to your study tignan mo ako stay sigle at maytrabahong maayos so kung ako sayo bumangon ka na diyan at tanggalin mo na ang sakit na nararamdaman mo at magbago at study first muna ok baby sister?;)"sabu sakin ng ate ko grabe ok na sana ako kaso tinawag akong baby sister eh ang baduy dinggin.

Kiniss niya ang noo ko saka ngumiti at umalis na sa kwarto ko.

Kaya napaisip naman ako.

Shai kailangan mong tatagan ang sarili mo ok?..sabi ko sa sarili.

Bumangon na ako at naligo at etc.......

Lumabas na ako sa kwarto ko at dumeretso sa kusina.

Goodmorning ma!:)sabi ko na nakangiti.

Wow nakasmile na ulit ang anak ko ah!sagot sakin ni mama na nakangiti.

Hayy naku ma isipin nalang natin na walang nangyare ok? kaya eto na ako magbabago na ho ako!promise.sabi ko sabay taas ng right hand ko..

Umupo na ako at kumain pagkatapos kung kumain umalis na ako at.........

-----at the school-----

Bago ako pumasok sa gate ng school na to nagpray muna ako.

"Lord plss bigyan niyo po ako ng lakas na loob sana pigilan niyo po ako pagnakita ko po si lance baka masuntok ko eh tsaka sana po hindi na ulit ako mahuhulog sa kahit sino."pagkatapos kung magpray dumilat na ako at pinagbabangga..

Ha!?pinagbabangga anong nangyayare bat ang daming tilian ang ingay ha!kaya tumingin ako sa likod ko para tignan kung sino o ano ang kinaiingay ng mga uod nagirls.

Pagkatingin ko halos mahulog na panga ko sa nakita ko ng biglng lumabas na lalaking guwapo at nakashades at ganda ng katawan siya ang charm ng mukha ang cool.ha!?pinagsasabi ko!?erase arase erase.

Tss alis na nga ako dito mapapala koba dito gwapo pero manloloko yan mga girl sinasabi ko sa inyo haystt makaalis na nga dito nakakairita tung mga to parang first time makatili di nman nakakaganda.

Pumasok na ako sa room ayun nakita ko na naman yung gagong lance na yan bat ko ba binabanggit pangalan ng mokong na to.

Pwede ba shai gumising ka nga!wala na kayo at malinaw sakin yun tss aga aga badtrip na naman ako.

Nandito ngayun sa tabi ko mga kaibigan kong nagpupush sa akin kung totoosin parang sila na ang nanakit sakin pero ano pang magagawa ko eh tapos na yun eh tsaka let it go!

"Bes sorry ha?"sabi sakin ni abegail tss ang epic muka nito parang di ako sanay na malungkot siya kaseh palaging masaya to baka pinagsisihan nila ginawa sakin ano pabang magagawa ko mahal ko sila eh.

"Hahahaha epic muka mo bes ok lang nu move on na ako kaya move on narin kayo ok ba?"sagot ko sa kanila.kaya nakita ko naman ang pagngiti ni abegail yanna bumalik sa dating awra.

"Ohhh talagah beshy labyu".sabi naman sakin tong baklang to tss..

"Tumigil nanga kayo sa kadramahan niyo anglalaswa kaya ikaw shai wagkang masyadong nagpapaniwala sa dalawang to"sabi naman ni Francess yung masungit kong friend.

"Oo na bespar haha".sabi ko naman at biglang dumating si maam paz teacher namin sa filipino.

"Ok students we have a new transfer students from USA your new classmates at cousin of mrs.valerians the owner of this school pls welcome him".sabi ni maam.him ibig sabihin lalaki.

Bigla namang napatili mga girls dito sa room namin at oo yung nakita ko kanina sa gate yung gwapo.

"Hi everyone:)I'm Prince Kyle Curteza;)".sabi niya sabay kindat at mas lumakas pa tilian dito sa room namin buwiset naman oh!

Pero parang mukang mabait naman tong si kyle.

(A/N:Hey guys hope u like it:)tnx:* Enjoy!;)

Vote•Comment•Support



Diary Ng BitterWhere stories live. Discover now