[Chapter 6]

2 0 0
                                    

Kyle povs.

        Nandito kami ngayon sa loob ng kotse ko gusto ko sana humingi ng tulong sa labas pero wala namang katao-tao kaseh malakas ang ulan..ok lang kasama ma ko naman ang girl of my dream eh..

"May i know your name?"sabi ko.

"Shai"sagot niya tipid naman..yes!alam kona pangalan niya..

"Ahh ok shai pala name mo"sabi ko naman.

"Pwede din ba akong magtanong?"sabi niya.

"Sure"sagot ko naman.

"Bakit ka nga pala nag transfer ng school dito sa pilipinas?"tanong niya..

"Well wala naman talagah akong balak eh but my father wants me to comeback here because walang kasama si mommy actually maysakit si mommy in cancer so i love my mom thats why i'm here!:)"sagot ko kaya bigla siyang yumuko.

"Ahh sorry to hear that and also for being a bad to you i didnt know na mahirap pala ang sitwasyon mo.gusto ko lang sabihin sa yo na your was a very nice son!sorry ulit"sabi niya sakin tss my good side pala tong babaeng to at masaya ako kaseh mukang magiging ok na kami.

"No its ok,masaya nga ako eh pagnakikita kitang naiinis ur so cute shai"sabi ko naman na kinapul niya.

"Grabe ka ha!?"sabi ayan naman siya nagbabalik sa dating ugali..let me know her life story too..

"Friends?"sabi ko sabay lahad ng kamay ko.

"Friends"sagot naman niya..

"So shai can you tell me your life story??tanong ko sa kanya na kina lungkot niya.w

"Ahh wag na nga kyle!"sabi niya na parang maluluha na..oh noo!baka ma TOff to sakin.

"Geh na plsss"pagpapacute ko sa kanya.

"Cgeh na nga ang pangit mo naman eh!"sabi niya haysstt gumana nga ang pagpacute ko pero pangit ito nakakahiya naman..nageffort pa ako..

Shai povs.

Hahaha natatawa ako dito kay kyle ang pangit niya kanina hahaha:)

"Sigeh na kwento kana dali!"sabi niya haystt mukanh di niya talagag ako titigilan..

"Oo na eto na!kulet mo!first of all wala na kaming tatay.."hindi ko natuloy amg sasabihin ko nang bigla siyang sumabat

"Ahh sorry condolence kay tito mas sad pala life story mo."sabi niya..pinagsasabe nito!

"Anong condolence kajan!hindi pa patay tatay ko no!patapusin mo kaseh ako pwede!?"sagot ko ba naman to!

"Ah sorry continue.."sabi naman niya.

"Ganito kasi yun kaya wala na kaming tatay kaseh iniwan niya kami ng nanay ko at ng kapatid ko may iba siyang pamilya kaya si nanay na ang bumuhay at nagpalaki sa amin tsaka kahit na diko na makilala ang papa ko ok lang sakin yun kaseh hindi na importante yun kahit kailan di namam kami naging importante sa kanya at dina niya kami binalikan pa tsaka pag bumalik man siya wag nalang niyang susubukan kaseh ako ang haharap sa kanya at dumapo ang kamao ko sa mukha niyamg makapal haha:)kaya gaya ng sinabi mo mahal ko din ang mama ko at hindi ko hahayaang saktan pa ulit siya ni papa!"kwento ko sa kanya haba ng story ko nu siya hindi ba buo yan pano nalang kaya kung ikwento ko lahat dba?haha";)

"Ahhhh.sorry to hear that. eh pano na ang pangkabuhayan niyo may trabaho ba ang mama mo?"tanong niya sakin

"Uhmm oo tsaka my restaurant naman kami magaling kasi si mama magluto eh hehe;)"sagot ko naman sa kanya.

"Ah ganun ba bilib din naman ako kay tita..well itrtry kung kumain sa restau. niyo para matikman ko din ang luto ng mama mo:)"sabi naman niya..

"Cgeh ba:)"sagot ko naman.

"Ahh tutal friends na naman tayo pwede ko bang matanong kung nagkaboyfriend ka nadin ba?"siya.

"Ahh oo pero wala na sakin yun tsaka parang diko din naman minahal yung lalaking yun kaseh wala naman akong naramdaman sa kanya eh pero syempre nasaktan din naman ako nung nakipagbreak siya sakin.ahh basta ganun..diko din maintundihan eh!haha:)"ako.

"Ganun ba."tipid niyang sagot pero parang may gusto pa siyang sabihin pero parang nahihiya ata siya..

"Ah kyle may gusto ka pabang itanong?"ako.

"Ahh nothing"siya.pero parang may gusto talagag siyang sabihin haysttt yaan na nga!

Pagkatapos ng 135790 years aheheh jwk lang after 5 min. siguro?wala ng ulan kaya lumabas na kami ni kyle para humanap ng tulong at tamang tama may napadaan namang nakawave na lalaki kaya pinara namin at nagtanong kung nasan ang gasoline station.medyo malayo layo kaya humingi na  kami ng tulong sa kanya at salamat kaseh nakakuha siya ng isang galong gasoline binayaran nalang siya ni kyle saka sinalin na ito sa kotse niya..

"Oh ano tara na?"siya.

Nag nod nalang ako saka sumakay na kami hinatid naman ako ni kyle sa bahay.

"Bye shai nice meeting u"siya.

"Ako din gehh bye ma ingat"ako.

"Salamat ikaw din"siya sabay wink ahehe..

"Hehe gehh salamat ha?"ako.tumango nadin siya.

Hinintay ko muna siyang makalayo bago ako pumasok.

" shai anak!?san ka nagpupuntang bata ka!?pinagalala mo kami ng ate mo pumunta pa kami sa school niyo pero wala kana dun"si mama.alalang alala.paktay!

"Ahh hehe ma ok lang po ako tsaka umulan po kaseh eh"ako.habang kamot ang ulo ko.

"Hay naku ma kung alam mo lng may naghatid kay shai na lalaki at tsaka nakakotse pa..so ano little sis sinu na naman bayun?"ate.tss panira tung babaing to baka ano pang isipin ni mama.

"Shai?"mama.

"Ah ma si ano po..si kyle yun siya nga po naghatid sakin sa bahay kaseh masyadong malakas ang ulan tsaka nakalimutan ko po yung payong ko kaya pinasakay niya na po ako sa kotse niya.wag po kayong mag-alala walang malisya yun kaibigan ko lNg naman po siya eh hehe:)"ako.naku..

"Hayyy salamat naman nxt time lagi mo nang dadalhin ang payong mo ha?"mama.

"Opo ma akyat napo ako papahinga lang po"ako.

"Oh siya cgeh"mama.





[A:N-Heyy readears;)tnx for reading hope u like it guyss lovelots;*]

Vote•Comment•Support

Diary Ng BitterWhere stories live. Discover now