16. Một ngày trời xanh mây trắng, anh ngồi trong nắng, em đứng ngắm, ngẩn người

125 22 0
                                    


Samuel để ý một chàng trai, lí do có lẽ cũng chẳng lấy gì làm đặc biệt. Chỉ là một lần, Samuel theo thói quen tới thư viện mượn sách, sau khi chọn được cuốn ưng ý thì bất ngờ phát hiện chỗ ngồi gần cửa sổ quen thuộc đã bị người khác lấy mất. Người con trai trầm ngâm đọc sách bên cửa sổ, nắng xiên qua lớp kính mỏng, nhảy nhót trên mái tóc nâu, trượt xuống đôi gò má, lăn trên bờ vai rộng, làm cả người chàng trai giống như đang tỏa sáng. Và có lẽ như một sự sắp đặt, màu áo thiên thanh chàng mặc hôm ấy lại trùng hợp là màu mà Samuel thích nhất. Cậu ngây ngẩn đứng nhìn một lúc lâu, trái tim nhỏ trong lồng ngực rung lên từng hồi thổn thức. Samuel biết, cậu dính tiếng sét ái tình.

Mất công dò hỏi mấy ngày, cuối cùng cũng biết được tên chàng, Park JiHoon - 12a2, hơn Samuel 2 khóa. Nhưng cậu chưa dám tỏ tình, ngộ lỡ chàng đã có người thương, như vậy Samuel sẽ đau lòng lắm. Thế là đều đặn mỗi ngày, sẽ có một cậu trai nhỏ lẳng lặng theo sau JiHoon, ngắm chàng trầm ngâm bên cửa sổ ngập nắng, tự mình ôm ấp một mảnh tương tư

Thời gian đưa thoi, chỉ hơn 3 tháng nữa JiHoon sẽ ra trường, khiến cho Samuel không khỏi băn khoăn lo lắng. Chàng đi rồi, vậy mối tình đầu của cậu sẽ ra sao? Lấy hết dũng cảm trong 16 năm sống trên đời, Samuel quyết định chặn đường người thương tỏ tình. Cái không ngờ là chàng dễ dàng đồng ý, làm Samuel cả ngày hôm ấy chẳng khác nào đang sống trên mây, đáy lòng nở hoa rực rỡ.

Và mãi đến tận sau này, khi cả hai đã về chung một nhà, JiHoon mới nói với Samuel khi cậu nằm trong lòng chàng thủ thỉ:

"Em biết vì sao ngày đó anh nhận lời tỏ tình của em không?"

"Không biết." - Cậu ngước mặt nhìn chàng, ánh mắt trong veo

"Thực ra ngày đó, anh để ý em lâu rồi, nhưng lại không có can đảm bày tỏ. Vậy nên mỗi ngày chỉ có thể mặt dày đi đến thư viện, chiếm chỗ của em, để cho em phải để ý đến anh. Anh không thích đọc sách, chỗ ngồi của em lại bắt nắng đến dọa người. Lúc đó anh còn tưởng, có khi ngồi cháy thành cục than cũng chẳng thu hút được em mất. Thật may, vì cuối cùng thì khổ công của anh cũng được đền đáp"

(HoonSam) Sweetie SammyWhere stories live. Discover now