Chapter 1
Zzzzzzzz (bts song)
When I wake up in my room, I have nothing
After the sun sets, I sway as I walk
I'm completely drunk, drunk
I'm swearing on the streets
I've lost it, I'm like a crazy guy.(Biglang nag alarm yung alarm clock ng kapatid yung nakaka bwiset na kantang yan ang nagpapabangon saakin kaasar.)
Me: Alliyah patayin mo na nga yan kundi ikaw yung papatayin ko kung hindi mo yan itigil ( sabay tinapon sa kanya yung unan)
Alliyah: ate ang ganda ganda ng kantang yan noo puro ka kase basa basa tingnan mo yang mukha mo d ko na mabasa hahahahahahhahaah .
Me: Kaasar ka talaga !!!!!!!!sige na ayusin mo na yang higaan mag luluto na ako.
Alliyah: Nako ate hindi ka naman marunong magluto kaya wag ka nga jan bumibili ka lang naman sa store ng breakfast natin ehhh . Me:Tumigil ka nga ! (Kontrabida talaga to sa buhay ko)bilisan mo jan pagkatapos mo ligpitin yang higaan maligo kana, pagkatapos mo maligo bumaba kana at kumain ako susunod sayo.
(Pagkatapos ni alliyah pumasok na ako ng banyo at biglang may tumawag, kringggggggg kringgggggg , lumabas ako at tiningn ko yung phone ko kung sino yung tumawa )
Sam:hello kyle ( for short sa pangalan ko)nasa baba niyo ako sabay na tayo pumasok andito na si alliyah sa kotse .
Me:( talaga namang babaeng to hindi na nahiya ) ok sam ( samantha ung real name pinaikli ko lng)bibilisan ko na maligo bye see u .
(Tapos na ako lahat lumabas na ako ng gate.)
Alliyah: Ate bilisan mo na jan ang bagal bagal naman.
Me: Oo ito na po sorry ahhh kotse mo yan kotse mo yan.
Alliyah: Kase ba naman ate bumili ka ng bagong kotse lagi na lang nasisira pag pag nasa byahe tayo. (Sabay tingin siya saakin ng nakasimngot)
Me: Pano ba naman hindi masisira grabe yung tadyak mo pag nasa loob ka dahil lang sa idol mo pano hindi masisira .
Alliyah: Nakakakilig kase ate.
Sam: tama na yan hali kana kyle pasok kna sa loob.
(Nasa front ako naka upo nag dadrive si sam. may nakasabayan kami grabe mag pa takbo ng kotse kala mo naman nasa racing .)
Me:Sam pahiram ng phone mo tatawagan ko sila micah. Wala akong load ehh .
Sam: ano ba yan hindi ko na aasahan na mag pa load ka ang lapit lapit lng ng store sa inyo hindi mo magawang mag pa load. ( sabay kinurot ko sa kamay si sam nag tawanan kaming dalawa.)
Tatawagan ko na sila mag drive ka na lang jan..... sam wala ka namang sim 😡😡kaasar ka 😢😢😢
Sam: (tumawa ng malakas) yan ginawa ko talaga yan para magpa load kana😂😂😂😂
Me: baliwa ka talaga................
(Nasa parking lot na kami ng school at naglalakad papunta sa front ng school kase nag text si micah na don kmi magkita kita.)
Alliyah: Ate una na ako pupuntahan ko pa mga kaibigan ko, ate sam thank you sa paghatid😘
.........................
(Biglang may sumigaw ng sobrang lakas halos mabulabog ung school hhahahah. Nag usap kmi ni sam na yuyuko pag ka yakap ni micah saamin kase lagi siyang ganyan kapag nagkikita kami.. ito na nong tumakbo siya na naka bukas yung kamay papunta siya saamin bigla kaming yumuko kaya napadapa sabay tawa kami ni sam 😂😂😂😂 hahahahhahah)Micah: grabe kayo saakin hihingi lang namn ako ng hug mga gago talaga kayo hahahahaha
Sam: mahal ka naman namin💕 btw micah nasan si lexi,
Micah: hindi ko pa nga siya nakikita ehhhhh hanapin kaya natin?
Me: baliw ka ba nasa harap na nga tayo ng gate ehhh antayin na lang natin.(Biglang may paprating na magandang kotse na papunta sa harap namin at biglang may lumabas na mapunting babae na nakayoko... at ang puti niya grabe... sabay tinawag ni sam ng .)
Sam:lexi lexi .
Micah : si lexi yan ?(Biglang humarap na saamin at tinagal yung mamahalin niyang mk na shades sabay sabay kaming naka buka ung bunganga at biglang niyakap ng mahigpit si lexi at sabay sabay sumigaw ng we miss you lexi at nag tawanan.
Lexi: may regalo ako sa inyo pero bago ko bigay may tanong ako sa inyo hahahahahah. Papasok tayo or hindi?
Sam and micah: like we always do 😂 syempre hindi hahhahh
Me: guys pasok tayo!!!! stop papasok tayo 😏 tara na lets goo (sabay hila sa kanila.)
Pinahinto nila ako sa paghila at sinabihan ako ng ang kj mo talaga kyle (sabay tawa ng malakas)
Sam: ngayon lang naman at graduating tayo kaya hindi na natin to magagawa. Kaya tara na....
Micah: kanino gagamitin na kotse?
Lexi: hephephep
Sabay napa nganga kaming tatlo nong nagbukas ng kusa ung kotse ni lexi.
Lexi: tara na pasok na kayo!!
Sam: hindi mo namn pinaghandaan noo!! Kita nga namin ohh hindi mo pinaghandaan .
Me:wait lang lexi pahiram ng phone mo text ko mo na si alliyah na hindi na kami magsasabay uuwi and sabihin ko na rin na gagbihin ako uuwi.
Message sent ..............(binigay ko na kay lexi yung phone)
Me: thank you lexi!!!!!!!
Lexi: nag text na si alliyah.
Me: ano sabi.
Lexi: k
(Sabay tawa silang lahat.)Sam tara na alis na tayo..
(: Nakasakay na kami lahat sa kotse at pumunta kami sa bahay nila lexi ganon kami pag first day of school hindi kami pumapasok lagi lang kami nakatambay sa bahay nila lexi kwentuhan ,harutan , kantahan at higit sa lahat umiinom... pero wait hindi ako iinom sila lang no😂😂😂😂😂 ayun na nga nalasing na sila , no choice hindi naman pwede na sa bahay sila ni lexi matutulog kase hahanapin sila ng parents nila syempre ako lang naman yung hindi nalasing kaya ako na maghahatid sa kanila. Sarap nila pag suntukin.
Inuna ko hinatid si micah. Nasa bahay na nila ako binaba ko na si micah. At nag doorbell ako. Lumabas si tita Kris mama ni micah.)
Tita kris: hi kylie
Me: hello po tita ( sabay ngiti)
Tita kris: ohhh ano nangyare kay micah?
Me: napainom po 😔
Tita kris: si lexi na naman nag yaya (sabay tawa )
Kayo talaga mag kakaibigan ang babait niyo 😂
Me: hahahahhaah ganon po talaga.
(Pinasok na namin ni tita kris su micah sa room niya.)
Tita kris: bye kylie thank you.
Me: welcome po tita 💕 alis na po ako.
Tita kris: ok take care 😘(Lumabas na ako ng bahay nila at pumasok sa kotse hahatid ko na si sam magkalapit lng namn kmi ng bahay.)
Me: Hay nakonh buhay na to 😩😩
(nahatid ko na si sam. Pinarking ko lng yung kotse sa bahay nila sam. Naglakad na ako papunta sa bahay. Pumunta muna ako sa store para bumili ng pagkain kase gutom na gutom na ako grabe 😏😔🤪 nag dala ako ng pagkain sa bahay at pag dating ko don sinilip ko mo na si alliyah ayun tulog na tulog kayakap yung unan na may mukha ng dream boys 😂😂
Bumaba na ako para kumain at nag isip kung ano na naman ang susunod na mangyayre )
Me: hay nako 😔
(natapos na ako kumain at pumunta sa banyo para maligo pagkatapos maligo diretso sa higaan at natulog ⭐️⭐️⭐️⭐️)
YOU ARE READING
Falling in love with a Celebrity
FanfictionLuke: hindi porket bad boy ako at madami na akong babae hindi ibig sabihin non na hindi na ako pwede mag mahal ng totoo. Kyle: kahit sikat ka dapat hindi mo binabaliwala yung mga babae na nasa paligid mo , dahil nasasaktan din kami 😭 HINDI AKALAI...