Second day of School!!!!!!!!!!

33 3 0
                                    

                          Chapter 3

  Continue.............

ME    POV
Hindi ko pa rin talaga alam kung bakit niya yun ginawa  saakin😩 hindi ko naman siya kilala ...... peroooooo yyyyyyyyyyyyyyyyyy .... tama na nga pag iisip . Talaga naman ohh makaligo na nga tama na pag iisip !!! ( pumasok na sa cr at patuloy na naliligo biglang may sumigaw ng ateeeeeeeeeeeeeee)
Ano ba yan alliyah ang lakas ng boses mo!!!! Bakit ba?

"Alliyah
Ate bilisan mo nga jan ang tagal tagal mo kanina pa ako nag aantay sayo sa kwarto tapos na ako lahat lahat kaya ihatid mo na ako !!!!!! Anong oras na kaya .... papahatid na lang ako kay ate sam total anjan naman siya sa baba ng bahay!

"Me
Oo ito na patapos na ako !!!!!! ( sabay binuksan ko yung pinto ng cr) ikaw alliyah ang kulit kulit mo talaga nooo hindi ka talaga makapag antay ( sabay kurot sa pisngi at sabay tawa) ito na magbibihis na ako , kaya mauna kana sa baba antayin mo na lang ako, pakisabi kay ate sam mo na antayin ako......

"HOGWARTS INTERNATION SCHOOL"

"Me
tara na guys pasok na tayo sa room!!!
( sa likod kami kase hindi kami pumasok nong first day, kaya tuwang tuwa sila sam kase magkakatabi na naman kami ....... hay nako,,,, ang ingay ng room grabe , ito naman si lexi umaalis pumupunta ng ibang room para maghanap ng lalake.......) lexi halika na baka maabutan tyo ng prof natin. (Hinawakan ko ung kamay niya at hinila namin)

"Lexi
wait guys !!! I want to know his name.....

"Sam
lexi maaabutan tayo ng prof natin kaya tara na.

"Lexi
ok fine😏 byeeee boyssssss seee yahhh..

"Micah
talaga tong babaeng to...

(Umupo na kami sa likod sakto pumasok na rin ung prof namin ... matandang lalake kaya tuwang tuwa sila lexi kase alam nilang makakalimutin pag matanda hayyy nako tingnan lang natin)

"Classmate 1 (girl)
Anjan na pala si professor rick....
(Nagsitayuan ang lahat , samantalang kami hindi namin alam kung bakit sila tumayo?)

"Me
Guys tara ,tayo na rin tayo ....
"Sam
Bat ba kase sila nagsitayuan?????
"Lexi
Stop guyssss nakakapagod kaya tumayo.... my feet is so ouchyyyyy na!!!!
"Me
Ang tatamad niyo talaga !! Buti pa si micah nakatayo na....
(Kaya tumayo na rin si lexi and sam)

"All student
Good morning professor rick!!
"Prof rick
Good morning! Please be seated.
"Me and micah
(Nagakatinginan kami at parang ung nasa isip namin is pareho ..... para kaming nag uusap sa isip. Micah nakakatakot siya !!!! Oo nga kyle 😩😩😩😩 biglang naputol nong  sumigaw si sir
"Prof rick
Tumahimik kayo!!!!!!!!!
Meron akong announcement!!! Its about the son of the owner of this school!

"Classmate 2 (girl)
Sir, pupunta po ba sila dito ???? So makikita ko na yung baby luke ko (sabay hampas sa katabi niya)
"Prof rick
Yess your absolutely right ✔️ kaya gusto ko linisin natin ang ating school .. par...........
(Hindi pa nga tapos nag salita si sir  umiksena na si lexi)
"Lexi
Sir we have janitors right ? Ang mahal mahal ng tuition dito tapos kami palilinisin...... omygod madudumihan ako😔
"Me
(Pabulong) tumigil ka na nga lexi. Alam mo naman nag sasalita si prog eh!
"Sam
Tama naman kase si lexi , kyle
"Prof rick
Class listen hindi pa ako tapos. Hindi lang ang anak ng may ari ang pupunta dito. And.........

"Classmate 2 (girl)
Prof you mean pupunta yung DREAM BOYS ❤️❤️❤️ omggggggg
(Biglang nagsalita si micah sa wakas nag salita na rin)
"Micah
( pasigaw) oMg pupunta yung baby  renz ko 😭😭😭
"Classmate 1 (girl)
Omggggg for the first time in my life makakakita na rin ako ng celebrityyyyyyyy😭😭😭 (bigla siyang umiyak)

"Prof rick
( pasigaw) tumahimik kayooooooo
( nag sitahimik sila at nakinig kay sir ) its ok for me kung ayaw niyo maglinis. But gagawa kayo ng banner and nakalagay .  Welcome Dream Boys!!! I need 6 member in each group . And bahala na kayo kung ano ilalagay niyo . Since 30 kayo sa class B.
Ok good bye class👋🏻

"All student
Bye prof
"Me
Kaylan sila pupunta?
"Classmate 1(girl)
Ahmmmmm hi guysss  sabi ni prof na kayalangan nakahanda na yung mga banner natin mamaya . Kase 9 oclock in the morning sila dadating.
(Nag ring na yung bell it means vacant na)

(Nagsi alisan na kaming lahat sa room at pumunta na sa canteen para kumain, habang kami nag lalakad  usap usapan na sa buong school ang pag dating ng dream boysss. )

"Me
Sino ba yung anak ng may ari ng school and ano yung dream boys.
"Lexi
you know kyle stop mo na yung pag babasa mo ng libro . Dapat alam mo na yung mga nagyayare sa palgid natin.
"Sam
load pa nga lang hindi na magawa , manood pa kaya ng tv.
(Sabay tawanana ng lahat )
"Me
alam niyo kayo bumili na tayo ng pagkain
Kase gutom na ako .
"Micah
Yahhh lets buy food na kase gutom na tayo
( bumili na kami ng pagkain at hindi na kami umupo . Naglalakad kami habang kumakain.)

"Lexi
Ano naman ilalagay natin sa banner?
"Sam
Si micah na gagawa niyan . Nakita niyo naman reaction niya kanina . Kala mo talaga tahimik hhahahahahahahahh
"Micah
Grabe ka talaga saakin no . Ok lang tutulongan naman ako ni kyle sa pag gawa para habang gumagawa kwentuhan ko  siya about sa dream boys.

"School speaker
( my nagsalita sa buong school , all student listen pwede na kayo umuwi para pag handaan ang pag dating ng anak ny may ari ng school. Sigawan silang lahat)
"Lexi
Yesss bye guysss pupunta pa ako sa bar see yahhhh💕
"Sam
Tara na hatid ko na kayo.
"Micah
Kyle don na tayo gagawa saamin.
"Me
Ok micah , pero bili mo na tayo ng gagamitin.
"Micah
Meron na ako sa bahay.
"Me
Talaga lang ahhh , sa tagal natin mag kaibigan hindi ko akalain mahilig ka pala sa mga ganyan.
"Micah
Hahahaha well .
( biglang nakita namin tumakbo si alliyah papunta saamin)
"Alliyah
Ateeeeeeeeee pupunta yung mga baby ko ( sabay yakap saakin saakin) ate sam san tayo pupunta?
"Me
(Talaga tong kapatid ko hindi na nahiya may pag iyak pa , pinunasan ko yung luha niya) alliyah sama kana sain ni micah tulongan mo kami gumawa total fan ka rin nila.
"Alliyah
Omgggg !!!!!talaga ate  ano naman gagawin natin don?
"Sam
Mamaya na yan , pasok na kayo sa kotse.

(Nakarating na kami sa bahay nila micah at si sam umuwi na rin kase tumawag yung mom niya . Naka pasok na kami sa bahay nil pero walang tao kaya umakyak kami sa kwarto ni micah.)

"Alliyah
Omggggggggg ate micah ang ganda ng kwarto mo.....
"Me
(Hindi ko akalain na para din pala tong kapatid ko si micah halos ganyan din yunv kwarto namin .)
"Micah
Hahahhahah tara na gawa na tayo ..

( kinuha na ni micah yung mga gagamitin namin , halos wala kaming na gastos sa pag gawa. ) ( pinakilala saakin ni micah yung mga members ng dream boys. At alam ko na yung mga ugali nila ....)( ito naman si alliyah hindi ko akalain na may talent pa siyang ganyan. Magaling sa pag drawing.

"Alliyah
Ate maganda ba?
"Me
Hindi ko akalain na marunong ka pala mag drawing.
"Micah
Mag kapatid ba talaga kayo?
( tawanan kami)
"Alliyah
Si ate kase busy sa pag basa at pag aaral.

( natapos na namin yung nagawa naming banner.  At hindi ko akalain na ang ganda ng kinalalabasan niya. Palabas na kami ng kwarto)
"Micah
Hatid ko na kayo .
"Me
Micah ok lang. Mag bus na lang kami.
Alliyah tara na .
( lumabas na kami ng bahay ni alliyah )
Thank you micah.
"Micah
Welcome . Ingat kayo!
( naglalakad na kami ni alliyah papunta sa bus station , habang nag lalakad bigla kung niyakap si alliyah) thanks little sis.
"Alliyah
Ang drama mo ate 😏 pero welcome.
( may bus na kaya sumakay na kami.hanggang nakarating kami sa bahay namin .)


Ps. Comment niyo kung gusto miyo na ba makita yung dream boysss.
Nasa hospital kase ako ngayon.
Thank u💕

Falling in love with a Celebrity Where stories live. Discover now