Chương 11:

215 18 0
                                    


Chớp mắt một tháng đã qua, Bắc đại lại lục tục khai giảng. Tô Thần vốn định ở lại chi nhánh thêm một thời gian nhưng Tô Kiến Quân không đồng ý, chi nhánh ở trung tâm, khá xa trường học, cứ chạy qua chạy lại sợ làm ảnh hưởng tới việc học. Tô Thần không thuyết phục được cha, đành mời một đầu bếp là Ngô Thành tới chi nhánh, tính ra thì người này là đồng hương với Tô Thần, tốt nghiệp một trường dạy nấu ăn khá nổi danh ở Bắc Kinh, tuổi tuy không lớn nhưng tay nghề cũng không kém Tô Thần bao nhiêu. Tô Thần ở lại chi nhánh trông nom thêm một tuần, thấy mọi thứ đã vào quĩ đạo, không phải lo lắng gì nữa thì giao việc quản lí chi nhánh cho Lý Đạt Phát, qui đinh cứ mỗi tuần cậu sẽ đối chiếu sổ sách và hạng mục công việc một lần. Lý Đạt Phát không có ý kiến gì với quyết định này, anh em cũng phải tính toán rõ ràng, câu này là trước đây ông nói với Tô Thần. Đã cùng nhau làm ăn, chuyện gì cũng phải rành mạch mới tốt. 

Tô Thần tới trường sớm hai ngày xem thành tích của mình, hơi tiếc vì không được học bổng loại 1, chỉ được học bổng loại 2 – 5000 đồng. Hỏi thăm mới biết, người được học bổng loại 1 tên là Đỗ Thăng, tên này Tô Thần thấy rất quen tai nhưng một lúc vẫn không nghĩ ra. Sau lên lớp thấy cái đầu với mấy dúm tóc vàng bắt mắt nọ mới nhớ ra được người đó là ai. Thật không nhìn ra tên Đỗ Thăng này đầu óc tốt như thế. 

Đỗ Thăng lúc thấy thành tích cũng giật mình nhưng không phải bởi thành tích của mình. Từ tiểu học đến giờ, năm nào hắn chả đứng thứ nhất, mỗi kì thi thành tích bao giờ cũng cao hơn người thứ 2 đến hơn 10 phân (thang chia là 100). Thi vào trường này, hắn là thủ khoa, đứng thứ 3 toàn quốc. Cũng bởi thành tích lúc nào cũng đẹp như vậy nên đôi lúc hắn có bướng bỉnh một chút, người nhà cũng không có nói gì. Cứ tưởng lần này cũng vậy, ai dè người thứ 2 của hệ kém hắn có 5 phân, sau lại phát hiện tên đệ nhị bảng này chính là cậu Tô Thần mới cho hắn một cước hôm nào, không hiểu vì sao, hắn cảm thấy có chút vi diệu. 

Đối với chuyện không được học bổng loại 1 Tô Thần cũng không để trong lòng, đợt vừa rồi cậu đặt tinh lực ở Tô ký là chủ yếu. Khai giảng, cửa hàng Tô ký cũ nhanh chóng bận rộn, cha con Tô Thần và Lưu Hà xoay chóng mặt, xong một ngày liền ngã vào giường không mở mắt được, thân mình Tô Kiến Quân vừa thấy có chút khởi sắc, nhưng cứ mệt nhọc như vậy mỗi ngày Tô Thần lo ông không chịu nổi, thường xuyên khuyên can nhưng lại bị ông ậm ừ ba câu lấy lệ. 

Quả nhiên, không bao lâu, Tô Kiến Quân đổ bệnh, các khớp xương bên mang chân giả sưng vù, bác sĩ xem qua liền mắng cho Tô Thần một chập, bị thương nghiêm trọng như thế, sao đến giờ mới đưa tới khám. Tô Thần bị mắng đến đỏ mặt, cũng giận chính mình sao không sớm phát hiện chân cha mình bị thương nặng như thế chứ. Trở lại phòng bệnh, gặp phải một y tá đứng tuổi đang treo bình truyền cho Tô Kiến Quân, thấy Tô Thần vào, khinh bỉ lườm cậu một cái, lẩm bẩm mấy câu. 

Tô Kiến Quân đang nằm trên giường nghe được liền ngồi phắt dậy, trừng mắt, “Cô dựa vào đâu mà dám nói con tôi như vậy?! Cô ra ngoài mau! Tôi muốn gặp lãnh đạo của cô!”

Y tá bị Tô Kiến Quân nói thì giật mình, hai cha con nhà này có chuyện gì thế không biết? 

Tô Thần vội vã đỡ lấy Tô Kiến Quân, sợ kim vừa mới cắm vào lại bị lệch ra, “Cha, nằm xuống đã, đừng động kim truyền.” 

[ Đam Mỹ ] Trùng Sinh Chi Tô Thần Đích Hạnh Phúc Sinh Hoạt!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ