đứng trước cửa khu hội chợ nhộn nhịp, hanbin ngước nhìn tấm bảng đủ màu sắc nhấp nháy kệnh cỡm trên đầu mình. tiếng nói cười của những đứa con nít rung rinh lấp lánh trong tia nắng, đôi tình nhân sánh đôi nhau tình tứ như cười nhạo trên sự cô đơn lạc lõng của cậu. trút một tiếng thở dài, cậu lôi trong túi mình tờ giấy nhàu nát – thông báo tuyển người mặc đồ hoá trang cho lễ hội. cái bụng rỗng của cậu lên mấy tiếng òn ọt, đã mấy ngày rồi cậu chỉ ăn mì gói cho qua bữa, túi tiền thì xẹp lép. thằng nhóc junhoe đã phải mắng một trận để cậu chịu xách cái mông lên kiếm việc gì đó để làm tự lo cho thân mình thay vì suốt ngày ăn bám thằng em không biết ngại như thế. giờ có trách thì chỉ biết trách cái số cậu nó xui xẻo khốn nạn. ở trường thì nợ môn không có tiền đóng để học lại, công việc làm thêm thì bị cho nghỉ vì thừa nhân viên, đi diễn thì bị công ty tổ chức nợ tiền hết tháng này sang tháng nọ. nhưng những điều đó chẳng thể làm cậu xuống tinh thần bằng việc cậu và anh jinhwan đã chia tay hơn 5 tháng nay, mối quan hệ hơn 6 năm của cậu chẳng thể làm gì cứu vãn được. vì thế nên cậu suốt thời gian đó chỉ thất tình buồn thảm lê lết, chẳng thiết làm gì, đến khi bị đuổi ra khỏi nhà trọ vì nợ tiền mấy tháng liền cũng lại tiếp tục chây bửa ăn hại ở nhà junhoe.- cậu chỉ việc mặc cái này và đứng vẫy tay với khách tham quan là được.
người đàn ông ngồi sau chiếc bàn làm việc đẩy cặp kính cận cũ kĩ rồi nói với cậu. đưa mắt nhìn một lượt bộ đồ con khỉ to kệch, chưa gì cậu đã toát hết cả mồ hôi. trong bụng cậu thầm chửi thề thằng nhóc junhoe chết tiệt, hết việc rồi hay sao mà lại giới thiệu cái công việc chả ra gì thế này. và lí do duy nhất mà nó ném vào mặt cậu chính là vì cái bộ dạng thê thảm kia nếu không mặc đồ hoá trang vào thì ai thèm nhìn, cậu lần này thôi sẽ đành bụng công nhận nó nói đúng.
lặc lè mặc bộ đồ vào, cậu bước ra từ cửa sau thùng xe chứa đồ hoá trang một cách lảo đảo vì chưa quen với hình dáng mới này của mình. đội cái mũ to đùng lên đầu, cậu nhìn mọi thứ xung quanh qua một lớp màn đen mỏng, không mấy chốc đã hoà vào dòng người đông đúc buổi hội chợ. những bước đầu tiên của cậu gượng gạo, gặp mấy đứa con nít chỉ cao tới đầu gối mình mới vẫy tay vài cái cho lấy lệ, thấy bản thân không có tâm lắm nhưng chẳng làm gì khác được. cậu ghét cái không khí ở đây, ghét cái ánh mắt những người đi ngang đường nhìn cậu. không phải cứ một mình cô đơn là lạc lõng, lạc lõng là khi xung quanh có đủ mọi loại người nhưng xa lạ và vô hình. cậu cứ đứng vẫy tay như thế nhưng chẳng có ai đáp lại, những ánh mắt hờ hững cứ lướt ngang, ngay cả khi đã mặc trên mình bộ đồ hoá trang cậu vẫn chỉ là một kẻ bị bỏ rơi lại phía sau.
nép mình phía sau bồn cây vắng người, cậu cởi cái mũ khỉ ra rồi cố gắng hít hà lấy mấy hơi khí trong lành đang thiếu thốn trong phổi mình. cậu ngồi ngắm nghía bộ dạng gương mặt trên chiếc mũ để thấy nó kệch cỡm, thậm chí là xấu xí đến dường nào. chẳng tránh mà không có ai thèm vẫy tay chào lại cậu, trông cậu kì quặc thế này cơ mà. thở dài, cậu quyết định mặc kệ, mấy điều lăn tăn đó chẳng ảnh hưởng gì miễn là cậu vẫn có tiền để còn sống sót qua ngày. ngẫm nghĩ thế nào mà cậu bỗng dưng giật mình khi bên cạnh mình có người chìa ra một điếu thuốc, người này đã ngồi đó từ lúc nào. hắn mặc bộ đồ con thỏ trắng và nụ cười răng lợi trộn nhau hiện tại không khác gì một con thỏ đích thực là mấy. cậu nhận lấy điếu thuốc rồi ghé vào để hắn mồi lửa cho mình, một chú thỏ và một chú khỉ ngồi hút thuốc cùng nhau – cảnh tượng chắc chẳng có gì buồn cười đâu. hắn ta bắt chuyện, biết cậu là người mới nên bắt đầu hỏi mấy câu xã giao thông thường như tại sao cậu lại biết chỗ này, cậu quê ở đâu vân vân. thực sự cậu cũng chẳng hiểu lắm mục đích của cuộc nói chuyện này là gì, nhưng cả ngày tù túng ức chế bỗng dưng có người ngồi cạnh lại nói chuyện cũng không hẳn tệ một chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[H] BobBinHwan | Dreamers
FanfictionTổng hợp truyện ngắn/ đoản văn của BinHwan / BobHwan / BobBinHwan 1. Binhwan | universe 2. Bobhwan | enjoy the silence 3. Bobbinhwan | delicated 4. Binhwan | blue 5. Bobhwan Binhwan | dreamers 6. Binhwan | wild 7. Bobbinhwan | the bond 8. Bobhwan |...