Alex's P.O.VNagising ako dahil sa ingay na nagmumula sa labas kaya agad akong bunagon at tinignan ang bintana, napapitlag ako ng nakita kong may bumubulusok na dark ball papunta sa kinatatayuan ko, agad akong yumuko...
Nagteleport ako patungo sa gate upang tumulong...
"Alex!! Dapat nagpapahinga ka ngayon!!"sigaw ni Flame saakin habang sinasangga ang mga tira ng kalaban, tinanggalan ko ng hangin ang kalaban niya kaya napatingin siya saakin, nginisian ko lang siya...
"Queen Aliyah!!"sigaw ni Nathalie, kaya naagaw nito ang atensiyon ko nagdilim ang pangin ko dahil may natamong malalim na sugat si Queen Aliyah.
Nagteleport ako sa likod ng kalaban ni Queen Aliyah at pinugutan sila ng ulo...
"A-Alex?"sabi ni Queen Aliyah
"Queen"sabi ko at yumuko
"N-Nagbalik ka!!"sabi niya at niyakap ako sandaling nakaramdam ako ng pagkagalak...
"Opo Queen"sabi ko at niyakap din siya I feel safe pagniyayakap ko siya...
"Namiss kita Alex"sabi ni Queen
"Ako din po queen"sabi ko at pinaupo na siya
"Tita nalang"sabi niya at ngumiti
"Tita iwan ko muna po kayo"sabi ko tumango lang siya
Suntok doon...
Sipa dito...
Saksak dyan...
Labas kapangyarihan doon...
Yan ang ginagawa namin isang oras na ang nakalipas ngunit parang bale wala ang ginagawa namin dahil tila hindi nauubos ang kalaban, kabanas!!!
Pumunta ako sa pinaka mataas na tore at nagsimulang mag consentrate at pumikit...
"Fiom es maghgem aireś ciom ta hamver kaldahm sekres esmos kopila viom es...DEATH!!"pagkadilat ng mga mata ko biglang lumakas ang hangin napangisi ako dahil kita sa mukha ng mga Lenarnians na natatakot sila...
"Alex!! Don't do it!"sigaw nila sa baba kahit nasa taas ako naririg ko parin sila... hindi ko sila pinansin bagkus ay pinagpatuloy ko padin...
Finorm ko yung dalawa kong kamay ng diamond at itinutok sa langit umilaw ito ng pagkalakas lakas ngunit hindi ako natatablahan nito...
Binaba ko ang kamay ko at dahan dahang itinaas kasabay noon ang unti unting pagka matay ng mga Lenarnians...
Mahigit tatlong minuto ko ginawa yun bago sila tuluyang naging abo...
Nilabas ko ang pakpak ko pero air kasi baka mag taka sila, bumaba na ako doon at nagsimulang tumulong mag gamot ng nasugatan...
"You need to rest Alex masyadong marami ang ipinalabas mong kapangyatihan kanina"sabi ni Cold
"Nah I take care of my self"malamig na sabi ko
"Ugh!! Hard headed girl!!"sabi ni Cold at nag walk out, nyare? May regla?
"Cold is right you need to rest"sabi ni M-Miguel
"Hindi ko kailangan ng pahinga"sabi ko
"Tss ganyan ba talaga katigas ang ulo mo?"sarkastikong sabi niya saakin...
"Ewan ko? Tanong mo sa buwan baka sakaling sagutin ka niya"sarkastikong sabi ko din at nginisian siya...
"Aish!!"sabi niya at nag walk out din
Walk out day ba ngayon?
Habang naggagamot ako biglang may humigit saakin para mapatayo ako...
"Kung sila nakaya mong mapasuko ako hindi, magpahinga ka"sabi ni Flame
"Susuko ka din"sabi ko at ngumisi binawi ko naman yung braso ko...
"Kahit kailan hinding hindi kita susukuan Alex"sabi niya, namumula nanaman ako! Argh! Bakit ganon? Kahit konting salita lang niya ang lakas na ng epekto nito saakin? And I hate it!!!
Hinila niya ako papunta sa dorm namin ni Nathalie at ng papasok na sana ako hinila niya ako pabalik at niyakap
"I really missed you Alex and I'm so worried kanina don't you dare do that again, understood?"sabi niya
"O-Okay"sabi ko at humiwalay na ng yakap ng higitin niya ako ulit.
"Ano bammmmpppp!!!"hindi ko natuloy ng halikan niya ako hindi lang basta halik, halik ng may pagmamahal ang iginawad niya saakin...
Bawat pag galaw ng kaniyang labi ay para bang iniingatan niya ang aking labi, hindi ako gumagalaw dahil hindi ko alam kung anong gagawin ko, pero kinalaunan gumalaw na din ako.
Sandaling napa tigil si Flame at ngumisi...
Hangin na mismo ang nag pahiwalay saamin dahil kinakapos na kami...
"I love you baby, sana payagan mo ulit akong manligaw?"sabi niya, hindi ako nagsalita dahil hindi ko alam ang isasagot ko...
"Don't worry baby I'm willing to wait"sabi niya at hinalikan ang noo ko at iniwan na akong naka tulala...
Ng medyo natauhan na ako pumasok na ako sa kwarto ko...
Tama bang bigyan ko ulit siya ng 2nd chance? O papairalin ko ang takot na masaktan ako ulit?
____________
BINABASA MO ANG
Mistique Academy-The Long Lost Princess of Mistica Kingdom (COMPLETED)
FantasyPlagiarism is crime✓ Si Alexandra Veronica Cruz na inaapi simula bata palang ay ang tagapagligtas pala ng isang kaharian ano kaya ang mangyayari sa kaniyang pakikipag baka sa kasamaan?