Flame's P.O.VNagising ako ng nakasandal sa balikat ni Alex ang saya ko na sana kung hindi lang umepal tong Cold na to! Nasandal din siya sa kanang balikat ni Alex pero yung ulo ni Alex saakin naka sandal haha...
Kinuha ko yung cellphone ko yeah meron din to dito, nagselfie ako kasama si Alex kaso na sama si Cold tss papansin! Inedit ko yung picture at tinanggal siya.
Ginawa ko naman yung wallpaper hayy ang kyut kyut talaga ng anae ko...
Nagpicture ppa ako ng mga lima kaso pagtingin ko sa pinaka huling kinuha ko nakangiti siya, kaya tumingin ako sakaniya.
"Taking Advantage eh?"natatawang sabi niya
"Hindi ah"sabi ko at itinago ang cellphone ko.
"Tss hindi daw nahuli na nga eh!" Natawa nalang ako sa bulong niya, nahulog yung ulo ko kasi bigla siyang tumayo.
"Where are you going?"sabi ko
"None of your bussines"malamig na sabi niya, *sigh* I really miss the old Alex...
"Saan nga!"sabi ko at nag pout.
"I'm hungry happy?"sarcastic na sabi niya, shet!! Baka may sopas nanaman!
"Tss I'm hungry too"sabi ko at hinila siya papuntang kusina.
Nakita ko si Irra kumakain ng spaghetti sinilip ko muna yung mga kaldero kung anong pagkain ang meron nakahinga ako ng maluwag dahil walang sopas.
Kumuha ng plato si Alex at naglagay ng spaghetti at umalis na ay iniwan ako?
Sabagay sanay naman akong maiwan.
Kumuha ako ng plato ko din at kumuha ng lugaw at sumunod na kay Alex.
Nakita ko siyang kumakain na paranag isang bata ang amos kasi ng mukha.
Kumuha ako ng tissue at pinunas sa gilid ng mapulang labi niya, bigla naman akong napalunok, shit!
"W-What a-are y-you d-doing?"nauutal na sabi niya
"I-Is'nt o-obvious? Pinupunasan ko yang bibig mo tss para kang bata kumain!"kunyaring naiinis kong sabi but deep inside kanina pa ako natetemp na halikan siya.
"Tss I can do it, I don't need your help"masungit na sabi niya
"Really huh? Kaya pala hindi mo alam na may lugaw ka sa gilid ng labi?"nakangisi kong sabi
"Bakit hindi ba uso sayo ang salamin ha?"sagot niya.
"Hindi, hindi ko naman na kailangang mag salamin eh alam ko naman na kasing gwapo ako"pagmamayabang ko
"Pffft!"pagpipigil niya ng tawa.
"Ituloy mo nayan baka kung saan pa lumabas yan"sabi ko sakaniya
"Hahahahahahaha!!! A-Ang yabang hahahaha mo!!"tawa niya habang nagpupunas ng luha, I really miss her laugh, her smile and her happy go lucky side.
Magsasalita na sana ako ng biglang may kumatok na itim na uwak sa bintana kung saan kami naka tapat, lumapit si Alex at kinuha ang sulat, biglang nanlaki ang mga mata niya.
"What is it?"sabi ko
"Warning"sabi niya
"Warning? Let me see"sabi ko at kinuha ang sulat.
Malapit na ang digmaan at sisiguraduhin kong matatalo ko kayo!! Hahahaha!! Akin ang Prinsesa!
"Shit!!"pagmumura ko
BINABASA MO ANG
Mistique Academy-The Long Lost Princess of Mistica Kingdom (COMPLETED)
FantasyPlagiarism is crime✓ Si Alexandra Veronica Cruz na inaapi simula bata palang ay ang tagapagligtas pala ng isang kaharian ano kaya ang mangyayari sa kaniyang pakikipag baka sa kasamaan?