Chapter 36 #TheTruth

7.8K 209 3
                                    


Alex's P.O.V

I think ito na ang tamang panahon para sabihin sakanila ang totoo na ako ang Prinsesa lalo na at papalapit na ang digmaan.

Hayy I wish maging maayos ang lahat.

Kakatapos lang ng libing ni Agua ng mapagpasiyahan naming umuwi nalang

"Guys... uhm... Kailangan ko kayong makausap"sabi ko

"What is it?"sabi nila

"Ako ang...ano..."hindi ko masabi sabi

"Ang?"they said in chorus

"*deep sigh* Princess"sabi ko medyo hindi pa ata nag sink in sakanila ang sinabi ko.

"I-Ikaw ang p-princess?"sabi ni Sean
Tumango tango lang ako.

"Here"sabi ko at ipinakita ang tatoo ko at yung kwintas ko

"Beshie!! *sobs*"iyak ng mga babae at niyakap ako.

"Hayy baby girl ikaw lang pala yun"sabi nila Sean at Walter.

"Baby girl? korny ah"natatawa kong sabi.

Bumitaw sa yakap sila Walter at Sean tyaka ako sinamaan ng tingin, pero binalik din ako sa mga yakap nila.

"Hindi kayo galit?"tanong ko

"Bakit naman kami magagalit beshie?"sabi ni Mirra

"Kasi nag lihim ako"sabi ko

"No we're not, actualy we're happy 'cause you're finally back"sabi ni Litha

"Thank you guys I'm very thankful dahil *sobs* nakilala ko kayo"umiiyak na sabi ko

"Awww you're always welcome baby girl/beshie"sila at niyakap ako

*fastforward*

Kasalukuyan akong nasa garden magisa hang iniisip ang mga posibleng mangyari pag nalaman ng mga lenarnians ang tungkol sa pagkatao ko.

"Hey bakit ka mag isa?"malamig na sabi ni Flame.

"You don't care"malamig kong sabi

"Bakit ba ang sungit mo?"sabi niya pero hindi na malamig bagkus naging malambing ito, tumabi siya saakin at isinandal ang ulo saaking balikat, hindi ito ang kilala kong Flame Pyrous.

"Anong ginagawa mo?"sabi ko.

"Please pagbigyan mo na ako"sabi niya kaya nanahimik na ako.

*dug**dug**dug**dug*

Maaari kaya? Maaari kayang nagugustuhan ko na si Flame? Ugh!! No!! It can't be!

"Alex kailan mo ako papayagan manligaw sayo?"malambing na sabi niya.

"Wag na"sabi ko

"Uh, uh, uh! Hindi pwede yun you're a princess and you're also my bride sa ayaw at sa gusto mo ikakasal tayo, I'm not forcing you to marry me pero kasi that's the prophecy, ang kapangyarihan mo at kapangyarihan ko ay kailangang mag sama para sa ikatatahimik ng ating kaharian and also para may magmana ng pwesto natin pag matanda na tayo at-"pinutol ko na tss ang haba bwiset.

"Oo na bahala ka"sabi ko.

"Really?!"gulat na sabi niya.

"Ayaw mo?"malamig kong sabi.

"Ah no no no no, sabi mo yan ha?"malaking ngiti niyang sabi takte bat ang gwapo niya?

"Gwapo ka pala"wala sa sarili kong sabi,I mentally slapped my face dahil sa sinabi ko, I saw him smirked, oh no.

"Hindi ko alam baby may pagnanasa ka pala saakin*smirk*"sabi niya.

"A-Ako?"turo ko sa sarili.

"Meron pa bang iba?"bored na sabi niya.

"Tss ang kapal mo eh no? Sa sobrang kapal di naig mo na mukha ni Chelsea tsk"sabi ko at tumayo.

"Hey where are you going?"sabi niya at tumayo din.

"Hell sama ka?"sabi ko

"Oo naman basta kasama kita ok na"sabi niya na nagpapula ng pisngi ko, agad ko naman itong tinakpan ng hood ko.

"Hahahahaha!!! P-Price less hahahahaha!!!"sabi niya habang hawak ang tyan niya.

"Che!!"sabi ko at inihampas ang kamay ko sakaniya pero sinalo niya napatingin ako sa kamay ko habang hawak niya.

"Alexandra Veronica Cruz believe me I love you I promise hindi kita sasaktan iingatan ko ang puso mo na parang isang mamahaling vase, papasayahin kita na parang araw araw ay kaarawan mo, papupulahin ko ang iyong mga pisngi na parang kamatis*pfff*"sabi niya kaya binawi ko ang kamay ko, ok na yun eh!

"Ang corny mo!"sabi ko at tumalikod at magsisimula na sanang maglakad, nagulat ako ng bumulaga siya sa harapan ko at niyakap ako.

"H-Hey-!"

"I love you Alexandra Veronica Cruz Pyrous"sabi niya.

"I.... love you too"sabi ko.

"Talaga?!"sabi niya marahan lang akong tumango.

"So it means tayo na?"pilyong sabi niya at inakbayan ako.

"Eh kung manligaw ka kaya muna?"sarcastic na sabi ko at tinanggal ang pagkakaakbay niya.

"Manliligaw ako pagkatapos ng gaganaping digmaan ang mahalaga pinayagan mo na akong manligaw kaya kung sakaling mawala man ako sa digmaan at least mamamatay ako ng masaya"sabi niya, nakikita ko ang lungkot sa bawat salita niya at sa mga mata niya, bigla namang kumabog ang dib dib ko dahil sa sinabi niya.

"Hey! Don't say that! You're not dying 'kay?"sabi ko at hinawakan ang pisngi niya pumikit naman ito na parang ninanamnam ang bawat paghaplos ko sakaniyang pisngi.

"Tara gabi na ayokong mapuyat ka"sabi niya at inakbayan ako.

Habang naglalakad kami sa hallway katahimikan ang bumalot saamin hanggang sa nakarating na kami sa dorm, ng nakatapat na ako sa kwarto ko.

"Good night my love, I love you"sabi niya at hinalikan ang noo ko.

"G-Good night"sabi ko at tumalikod na.

Sinara ko ang pinto pero agad ko din itong binuksan nakita ko siya nakatalikod.

"Psst!"sitsit ko.

"Why?"sabi niya.

"I love you too"sabi ko at ngumiti kasabay nun ang pagsara ko ng pinto.

Sa likod ng pinto dun ko nilabas ang lahat lahat ng kilig na iniipon ko na kanina pa.

Naririnig ko naman siya nag ye 'yess!!' Natatawa nalang ako.

Pumunta nalang ako sa kama ko at natulog...

'I love you Mr. Flame Pyrous to the moon and back'

Mistique Academy-The Long Lost Princess of Mistica Kingdom (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon