Chapter 30 #LongHairedAlex

8.2K 213 4
                                    

Alex's P.O.V

Kakaisip ko sa isasagot ko kay Flame napag pasiyahan ko nalang na maglakad lakad tutal 2: 28 pm palang naman, nag suot lang ako ng pants at t shirt at jacket...

"Alex? Can we talk?"sabi sa likod ko

"Ano yun?"malamig na sabi ko

"May pag asa bang maging tayo ulit?"tanong niya kaya muntikan na akong madapa hinihintay kong bumagsak ako sa semento pero bat wala? Unti unti kong binuksan ang mga mata ko sinalo pala ako ni Miguel oo siya kausap ko...

Lalo siyang gumwapo singkit na mata, matangos na ilong, fair skin...

"Enjoying the view?"sarcastic na sabi ni Miguel

"Ang kapal mo!!"sabi ko at tumayo na tyaka naunang maglakad.

"About sa tanong ko?"sabi niya

"I'm sorry"saad ko, habang nag lalakad

Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin...

"No, alam ko naguguluhan ka lang, that's not the final answer yet, It's okay babe maghihintay ako sa sagot mo"sabi niya at bumitaw sa yakap.

"N-No you don't ge-"pinutok ang sasabihin ko at tumakbo papalayo sakin.

"Bye babe!!"sigaw niya at nag flying kiss

Ano bang nangyayari sa mundo?!
Argg! I'm going crazy!

Para akong baliw dito na sinasabunutan ang sarili dahil sa frustration...

"Mukha kang tanga"malamig na sabi ni Cold

"Mukha lang naman"malamig na sabi ko

"Namiss ko yung nambabara ka"sabi niya kaya namula ako wahhhhh nakakahiya!!

"Tomato Alex pffft"sabi niya sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Ang sama mo!!!!"sigaw ko at hinabol siya, tumakbo naman siya habang tawa ng tawa...

Ng nahabol ko siya agad ko siyang kinutusan yung sobrang sakit...

"Aray!! What was that for?!"sabi niya habang hinihimas yung ulo niya.

"Heh!!"pagsusungit ko at tinalikuran siya

"Sorry na"panunuyo ni Cold

"Ayaw!"parang bata kong sabi

"Dali na uyyyyy bati na kami!"parang bata din an sabi niya

"May gummy bears ako sa dorm namin"sabi niya tss akala niya may pake ako? Tss

"Okay!!"sabi ko at hinila siya sa royal building...

"Oy hinay hinay lang!!"sabi niya saakin pero wala akong pake hinila ko padin siya

"Kumakain ka pala ng gummy bears? I thought you hate sweets?"natatawang sabi ni Cold

"Yeah, but it depends on my mood, sometimes nag cacrave padin ako, angal ka?"pagsusungit ko  at binalandra sa mukha niya ang kamao ko

"Wala wala basta bati na tayo?"sabi niya

"Sige"sabi ko at pinisil ang ilong niya at marahang hinila...

"Aray ko naman!!!"sabi niya at nag pout

Habang hawak ko siya napag isipan kong mag teleport nalang psh uso nga pala yun dito...

"Asan na?"sabi ko pagdating namin sa dorm nila

"Sa ref"sabi niya kaya agad akong pumunta doon, napanganga nalang ako sa dami ng sweets niya sa ref.

Kumuka ako ng kaya ko lang ubusin, argh I miss you gummy bears.

"Kaya mo ubusin yan?!"gulat na tanong niya, madami na ba yung dalawang pakete ng gumny bears? hindi naman diba?

"Oh oh nahmahn"sabi ko habang puno ang bibig ko ng gummy bears

5 na ng natapos akong kumain ng gummy bears ay nag paalam na ako sakaniya, pero nag prisinta siya na ihatid ako kaya hindi na ako nakipagtalo...

Pagkapasok ko sa dorm agad kong tinanggal ang jacket ko pero nakita kong may nahulog na papel na kulay pink kaya pinulot ko ito...

'Dear Alex,
I'm sorry sa papel lang ako magtatapat sayo, Alex I know may mahal ka ng iba at alam ko kung sino yun, but still I just want to let you know that I love you, kahit hanggang tingin na lamang ako sayo, I just want you to know that I'm always here to protect you no matter what kahit buhay ko pa ang kapalit basta para sayo, I love you Alex kahit mahal mo lang ako bilang kaibigan, it's okay as long as maproprotektahan kita :) ....

Love, your friend Cold Frost♡

Naguiguilty ako sa sulat ni Cold dahil lahat ng sinabi niya tungkol saakin at pawang katotohanan...

Tinago ko ito sa ilalim ng unan ko, nag toothbrush at nahiga...

*sigh*

"Lalim nun ah, anyare?"sabi ni Mirra at lumundag sa kama ko at yumakap saakin...

"Wala naman"malamig na sabi ko

"Oy sama ako jan!!"sigaw ni Nathalie at lumundag din sa kama ko at yumakap awwwww I'm so lucky to have them...

"Thank you guys"malambing na sabi ko

"You're always welcome"sabay na sabi nila nagtawanan naman sila...

"Shit!!!!"sigaw ko

"Bakit?"sabi nila

"Nag ditch ako!!"sabi ko

"Hahahaha okay lang yan wala na talagang pasok kanina dahil sa nangyari pati bukas kasi may mga napinsalang gusali dito isa na doon ang classroom natin, at nagpapasalamat talaga ako sa gumawa non"masayang sabi ni Nathalie.

"Baliw ka talaga!!"sabi namin ni Mirra at binatukan namin si Nathalie

"Aray ko naman!"reklamo niya

"Tulog nalang *yawn* tayo"sabi ni Mirra napatakip naman kami ng ilong dahil sa pamatay nitong hininga...

"Hehehe sorry"sabi niya at nahiga na

"Ilang taon ka bang hindi nag totoothbrush?!"sabi ni Nathalie

"3 days?"sabi niya

"3 days?!"sabi namin ni Nathalie

"Joke lang to naman!! Nag toothbrush ako kanina no!!"sabi ni Mirra

"Oh siya tulog na"sabi ko at nahiga na

Nahiga din naman sila at yumakap saakin hanggang sa maka tulog sila...

Mistique Academy-The Long Lost Princess of Mistica Kingdom (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon