Chapter 44 #Ina2

6.5K 182 2
                                    


Alex's P.O.V

Ugh! Fuck shit! ang sakit ng gitna ko.

"Are you okay wife?"sabi ni Flame.

"Yeah...a little"sabi ko.

"Why? Does your pussy hurts?"nakangisi niyang sabi.

"Fuck you!"singhal ko sakaniya.

"Just kidding wife hahaha"sabi niya.

"Go and clean yourself"sabi niya kaya pumasok na ako.

Pero pagpasok ko...

"Ahhhhhhh!!!"sigaw ko at agad na lumabas at yumakap kay Flame.

"Why?! What happened?!"nagaalalang sabi niya nanginginig ko namang tinuro yung cr kaya pumunta siya dun.

"Seriously? A spider?"sabi niya.

"Takot ka sa Spider pero sa mga halimaw na 100× na mas malaki kesa jan hindi? You're unbelievable"sabi niya at lumabas sa cr pero bago yun ay tinunaw niya yung spider.

"S-Samahan mo a-ako please"sabi ko.

"Hahaha isang Alexandra Veronica Cruz humihingi ng pabor? Hahaha"sabi niya.

"Kung ayaw mo edi wag! Hindi kita pinipilit!"sabi ko at isasara na sana yung pinto ng iharang niya yung kamay niya.

"Wait sasamahan kita ayokong may mangyaring masama sa future wife ko"sabi niya na ikinapula ko.

"Tss sasamahan naman pala ako kung ano ano pa sinasabi"bulong ko.

"Turn around"sabi ko.

"Bakit pa? Eh nakita ko naman na yan kagabi?"sabi niya.

"Turn around or die?"sabi ko.

"Hehehe eto na"sabi niya at tumalikod.

Hubad akong lumubog sa bath tub.

"Hindi ka ba naiilang?"sabi niya.

"Why would I?"

"Hindi mo manlang ba iniisip kung anong iniisip ko sa ilalim ng mga bula na yan?"sabi niya.

"Hindi and besides you're the one who said na nakita mo na to"sabi ko at ngumisi nakita ko naman siyang namula.

*Fast Forward*

"Hay sawakas natapos na din kayo!"sabi ni Litha.

"Shut up"sabay na sabi namin ni Flame

"Sasama nga pala si Ama saatin"sabi ni Walter.

"Why?"sabi ko.

"Dahil tulad niyo nasasabik din akong makita si Ina"sabi ni Ama nila.

"I'm not exited"sabi ko.

Tinignan naman nila ako at parang sinasabi na -makisabay ka nalang- look hmmm whatever.

"Psh"sabi ko.

"Aish!!!! Walang kokontra sasama ako sa ayaw at sa gusto niyo"sabi niya at kinuha ang backpack niya.

"Whatever let's go"sabi ko at nauna na.

Isang oras na kaming nag lalakad pero wala parin kaming nakikitang anino ng isang Ina tss pa VIP.

"Can we rest?"sabi ni Mirra.

"Yeah pagod na ako!"sabi ni Nathalie.

"Fine"sabi ko.

"Wala ka bang alam na clue Ama kung saan makikita si Ina?"sabi ni Sean.

"Meron ang alam ko may lagusan na dapat nating pasukin para makarating sakaniya"sabi ni Ama nila.

"What?! Bakit hindi mo sinabi agad?!"sabi ko.

"Nagtanong ka ba?"sabi niya na parang nangaasar pa.

"Aba't loko ka ah!"sabi ko at babatukan na sana siya ng harangin ako ni Flame.

"Stop it don't waste you energy let's go"sabi ni Flame.

"Pasalamat ka tanda"sabi ko at kinuha ang bag ko.

"Mauna ka Ama ikaw ang mag lead"sabi ni Flame.

*30 mins.*

"Eto na yun"sabi ni Tanda habang naka harap sa isang malaking bato.

"Itapat niyo ang mga kamay niyo sa bato"sabi niya..

Tinapat namin ang mga kamay namin at nag ilaw ito ng napakalakas ng nawala ang ilaw binuksan namin ang mga mata namin.

"Wow ang ganda!"sabi ni Irra.

"Breath taking view"sabi ni Mirra.

"Dun sa bandang dulo ang bahay ni Ina"sabi ni Tanda.

Nangnakarating kami sa dulo wala naman kaming nakitang bahay, maliban nalang sa isang pink na bote na naka baon sa lupa.

"Asan na yung bahay ama?"sabi ni Walter.

"Jan sa boteng yan 100 thousand years na siyang anjan"malungkot na sabi ni Tanda.

"What?! Pano natin siya mailalabas jan?"sabi ni Irra.

"Dala niyo ba ang key of athena?"sabi ni tanda.

"Oo"sabi ko.

"Ang isang bagay lang na makakapagpalaya sakaniya ay ipatong ang susi sa bukana nito yun lang"sabi niya kaya pinatong ko.

Maya maya may bumungad sa harap namin na isang babaeng napakaganda.

"Mahal ko!"sabi ni Ina.

"Mahal ko"sabi din ni Tanda at nag yakapan sila.

1 minute passed.

Aba matinde, walang balak bumitaw!

"Ehem!"fake cough ko kaya dun lang sila bumitaw sa pagkakayakap nila.

"Opps sorry nadala lang ng emosyon"sabi ni Ina.

"We need to go back A soon as possible the more we stay here the more na mapapahamak ang Mistica Kingdom so please can we get out of here na?"malamig kong sabi.

"Sige sige hindi mo magagamit ang teleporting mo sa loob ng gubat na to hija kailangan nating lumabas muna"sabi ni Ina.

Pero may nararamdaman akong kalaban sa bukana ng lagusan.

"May kalaban sa labas kailangan natin subukan, nararamdaman ko"sabi ko rumihistro naman sa mga mukha nila ang gulat.

"Oh no!"sabi ni Irra at Nathalie.

"Pano yan mahal?"sabi ni Ina.

"Gagawa tayo ng paraan"sabi ni tanda.

"Maghawak hawak tayo walang bibitaw"sabi ko kaya nag hawak hawak kami.

"Êļ ťëľępœřťə"bigkas ko at pumikit ganun din sila pag kabukas ng mga mata namin nasa gate na kami ng Academy.

"Pano mo nagawa yun hija? Niisa wala pang nakakapagteleport dun sa loob? Batid kong napaka lakas mo hija ano nga palang pangalan mo?"sabi niya.

"Alexandra Veronica Cruz"sabi ko.

"Napakagandang pangalan parang ang prinsesa"sabi niya at hinawakan ang buhok ko.

"Kung alam niyo lang po siya ang-"hindi natapos ni Sean ang sasabihin niya ng takpan ni Flame ang bunganga niya at nilakihan ng mata kaya tumahimik.

"Alin yun?"sabi ni Ina.

"Wala po hehe"sabi ni Sean.

Hayys pahamak na nilalang!

'OMG!!! Ang legendary elementalwarriors!!'

'Halla oo nga!'

Naglakad na kami sa loob ng school at dumeretso sa HM office.

Mistique Academy-The Long Lost Princess of Mistica Kingdom (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon