❤SI:KABANATA 2

5 1 0
                                    

Meet Liampakto

Pabalik na kami sa room..Tapos na ang math kaya hindi ko na ulit sila classmates. Iniisip ko ano kayang reaksyon ni liam..siguro galit nayun ngayon.Well hindi ko na yun kasalanan.Nasanay kasing laging pinagtatakpan ang mga kasalanan nya at pinapasa sa iba.Gusto sya ang masusunod.Masyadong Bossy..Porke famous sa campus..mas pogi pa naman sa kanya si Khyb.

Naglalakad na ako dito sa papunta sa room mag isa..iniwan nalang kasi ako ni sarah bigla.Hubby nya ehh!!Ka urat ayy..Palagi nalang,Lutang kasi ang utak ko.Siguro nagpaalam yun pero dahil hindi ko narinig ayun iniwan ako.

'Balik tayo'....Naglalakad ako ngayon dito papunta sa room..ng makasalubong ko ang nagtatakbuhan kung mga classmates tapos nagsisigawan pa.

Grabe ang saya nila..Nakita ko naman si aira..
"Wait Aira...teka lang" kinapitan ko agad sya..bago pa makatakbo.

"Ohh!!"

"Bakit kayo tumatakbo?" tanong ko sa kanila.
"Makitakbo ka nalang glay..Tara"

"Huh?Ano ba kasi..Bakit nga?" tanong ko ulit.

"Hayy naman glay,eh kasi--

Naputol ang pagsasalita ni Aira ng may sumigaw.

" YESSS WALANG PASOK"

"Ohh narinig mo......" sabi ni aira

Panong walang pasok???

"Eh kasi Wala si ma'am..may meeting sila..Hanggang last period subject.. Kaya WALANG KLASE YEHEYYY....gala_gala_gala👍" sabi ni aira habang abot langit ang ngiti.

Ang saya diba...WALANG KLASE...pero para sakin its a BORING😒Kasi naman wala akong gagawin..Oww punta nalang kaya ako sa library..Great idea Glacier..ang talino mo.

....

Pumunta na ako sa library..Nang hiram ako ng Isang aklat.Nagandahan kasi ako sa aklat nayun.

Palabas na ako ng library..pupunta naman ako sa bench para magbasa..Pero exited ako eh!Kaya habang naglalakad eh binabasa ko na.

"Aww"

May bigla nalang Bumunggo sakin.Kaya yung binabasa kung book..ayun nalaglag.

"Haysst.." Dali-dali ko yung pinulot at tumingin sa nakabangga ko.

O_O
Yan nalang yung naging reaksyon ng mukha ko.

"Ohh..So her's the good and honest girl" sabi ni liam na may halong pang-aAsar ang muka.

Hindi ako nakapag salita..napatingin naman ako kay Khyber na nasa may gilid ni liam sa kabila naman ay si james.
Bakit ganun..diba dapat galit si khyb kay liam..dahil sa ginawa ni liam sa kanya,pero bakit magkasama parin sila.

"Ahmm...Ah sorry"sabi ko nalang

Aalis na sana ako kaso...
" Hey...kinaka-usap pa kita"

Napatigil ako..dahan-dahan akong humarap sa kanya.
"Ahmm..M-May pupuntahan pa kasi ako eh"

"So'...I don't care" sabi naman nya.

Nakakapikon na ah!Papatulan ko na to!Kung wala lang dito si crush ko pinatulan ko na talaga to.Nagtitimpi lang talaga ako.

"Ahehe you don't care..Of course hindi naman ikaw yung may pupuntahan eh" nakangiti kung sabi sa kanya.

"Hindi ka lang pala Panget pilosopo ka pa"

Wait ano daw..panget...Ah naman talaga pigilan nyo ko..pigilan nyo ko..baka anong magawa ko dito.

"Mr.Liam Alfonso Pwede ba tigilan mo ko" sabi ko sa kanya

Suddenly Inlove☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon