Curiosity
—Glacier's POV
Sa hindi malamang dahilan ay napatingin ako sa may parting likuran ko.Wala naman ah!
Feeling ko kasi may nakatingin sakin kanina pa.Parang may nagmamasid sakin.Napahawak nalang ako sa may parteng puso ko.Anong nangyayari sakin..may sakit na ba ako..bigla nalang tumibok ng mabilis tapos kakaiba sya..Parang abnormal ba????"Oyy okay ka lang?" tanong ni aira
"Huh?Ahh O-Oo" nginitian ko nalang sila
Muli akong lumingon pero mga students na naglalakad lang naman yung nakikita ko ehh!
.....
Matapos naming pag-usapan ang talent ay..bumalik na kami sa room.
Pumasok ako sa room.Nakita ko si Liam naka tingin lang sya sa bintana.Lalim ng iniisip ah!Galit kaya sya sakin??Parang hindi kasi sya nang-aasar ngayon.Tahimik sya..may lagnat kaya..haha
Natapos ang ilang minutes na pagdidiscuss ni Sir Tomen..Naglabasan na ang mga classmates ko.
Si Liam naman kinuha lang yung bag nya at umalis na.Anyare dun??
Lunch na ngayon..Pumunta kami ni sarah sa canteen.
Nakapagtataka ang tahimik at ang snobber ngayon ni Liam.Hindi narin nya ako tinatawag na Wifey...siguro napagtanto nya na hindi talaga kami..at tumigil syang tawagin akong wifey dahil ang panget at ang laswa pakinggan.Umupo kami at nagOrder na si Sarah..
"Oy Diba sya si glay?"
Narinig kong sabi nung babae sa may likuran ko.Ako ba ang topic nila..tss..chismosa.
"Oo bakit?"
"Diba Boyfriend nya si Liam Alfonso?"
Narinig ko ulit na sabi nung babae.Dumating na si sarah at inabot sakin yung tray na may lamang pagkain.
Kinuha ko ang juice at ininom."Oo bakit ba?"
"Nakita ko kasi si Liam may kahalikang babae dun sa may parking lot"
Naibuga ko ang iniinom kong juice sa mukha ni sarah!..
Natulala naman sya sa gulat.Tapos kinunutan nya ako ng noo.Sabay tingin sa may likuran ko."Hoy kayo..tanghaling tapat chismisan kayo ng chismisan..Ito yung topic nyo oh!(Sabay turo sakin ni sarah"Mahiya naman" mataray nyang sabi
Umalis naman yung dalawang higad na chismosa.Kumuha sya ng tissue sa lamesa at nagpunas.
"Sorry ha!Nagulat lang kasi ako" sabi ko
"Okay lang..Basta sa susunod wag sa mukha ko dun sa mga mukha nung mga chismosa nayun" sabi nya
Nginitian ko nalang si sarah.Pero agad din yun nawala ng maalala ko yung sinabi nung babae.Totoo kaya yun??
....
Pagkatapos naming kumain ay may nag-annouce sa speaker sa school.Sosyal kasi dito may pa speaker kapag nag-a_anounce..
Announcer....
"To all students of Calicius Integrated High School please enter the gym..And wait for the principal and teachers.
BINABASA MO ANG
Suddenly Inlove☑
RomanceAng Ultimate crush mo! Hindi ka pinapansin,kahit nagpapapansin kana,dinidedma ka lang lagi.Isang araw nagkagusto sayo ang kaibigan nya..ang matalik nyang kaibigan,Napapalapit kana sa crush mo!Sasabihin mo pa ba..Eh pano ang friend nya alam mong masa...