❤SI:KABANATA 7

1 0 0
                                    

NO!

Isang linggo narin ng sinabi ni liam na girlfriend nya ako.Nakakainis lang...alam nyo kasi.Lagi nalang kami pinag-uusapan..yung mga tsismosang mga students dito sa school.Pilit kong sinasabi sa kanila na hindi totoo na girlfriend ako ni liam,pero mas kinikilig lang sila at sinasabing indenial ako..Sinasabi ko lang daw yun para hindi kami mahalata..pero siguro daw sa totoo eh!sweet kami.Tsk..kung alam lang nila,palagi kami nyang magka-away..di ba nila nakikita sa school..well hindi nila yun pinapansin dahil ang palagi nilang pansin ay yung mga sweet.Wala namang saming sweet eh!Yung epal na pagtawag sakin ni liam ng wifey..yun DAW ang pinaka sweet na tawagan ng mga syota.Ewwww ang sama kaya pakinggan.Parang bata na pabebe lang yung ganun.

Mula ng pinakakilala ako ni liam na girlfriend nya.Hindi narin ako pinapansin ni khyber.Tama..isang linggo na nya akong di pinapansin.Ano bang problema?Iba kasi yung pagiging tahimik at,wala nyang imik dati kesa ngayon.Parang ang cold na talaga nya ngayon.Kung Dati,ngumingiti sya ngayon hindi,na..pagnakita nya ako nilalampasan na nya ako..Well lagi naman nya ko nilalampasan.Hindi ganun..Basta iba..iba yung feeling,parang hindi,sya yung khyb.na crush ko.

Kakapasok ko lang ngayon sa gate.Hinanap ko si sarah!
Nakita ko naman sya..kasama sila aira tapos yung iba ko pang classmate..napangiti ako,ng makita sila..iba talaga tong mga to!Sinasayaw kasi nila yung Kantang Bboom,Bboom ng Momoland.Mga KpopAdik sila eh!Ako medyo lang naman.

Lumapit ako sa kanila.

"Hi glay"bati sakin ni sarah

"Hello.. Good Morning"masayang bati ko

"Try mo yung usong danceMusic ngayon..yung bboom bboom ng nancy land"sabi nya

"Anong nancy land..Momo Land yun..tinawag lang na nancy land dahil sikat yung nancy na member nun"sabi ko

"Ehhh basta maganda sya..tara turuan ka namin"sabi ni aira

"Naku-hindi na..hindi ako mahilig jan"sabi ko habang winawasiwas ang kamay

"GoodMorning Wifey"bigla namang may nagsalita sa likod ko

Alam ko naman kung sino yun.Kaya hindi nako nag-aksaya ng oras para tingnan.

"Oy wifey"

Nakakainis..ang laswa talaga..ng wifey

Ito namang mga classmates ko kinikilig pa.

"Liam pwede ba layuan mo nga ako"sabi ko sa kanya

"No!Remember your my girlfriend"sabi nya

Napakamot nalang ako sa ulo ko.Tapos hinila sya papalayo kay sarah at sa iba ko pang classmates.

Naririnig ko nanaman ang mga bulungbulongan ng mga chismosa ng campus.

"Oy tingnan mo oh!Ang sweet"

"Oo nga With holding hands"

Ay tanga..muka bang holding hands.To ehh hila-hila ko sya kulang nalang kaladkadin ko to..tapos sasabihin nyong holding hands.Mga baliw..Masyado,atang malabo ang paningin nyo.

Tumigil kami at hinarap ko sya.

"Liam ipapaalala ko lang sayo ha!WALANG TAYO kaya WAG mo kung TAWAGING WIFEY"sabi ko

"Wala kang magagawa dahil ang alam ng mga students dito girlfriend kita"

"Ano ngayon..?? Wala kung pake sa kanila"sabi ko

Tumalikod na ako pero nagsalita pa sya.

"Bakit may iba ka bang gusto? "

napatigil ako sa sinabi nya.
Naisip ko sabihin ko, na kaya baka sakaling tigilan na nya ako.
Mataray akong humarap sa kanya. Habang nakataas ang kilay.

Suddenly Inlove☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon