❤SI:KABANATA 11

3 0 0
                                    

I love you!

Pagkatapos magpakilala ng lead ng team ng cavs. Ay lumapit ito kay glay.
Nagulat naman ako ng bigla nyang yakapin si glay..what the f* Sino ba yun?

Nakita ko ang ngiti sa labi ni glay.Anong meron sa kanila?May past ba sila?May namamagitan ba sa kanila?

Naiwan ako ditong mag-isa at nakatanaw sa kanila habang naglalakad palayo.

Glaciers POV

Kasama ko ngayon si Jeric.Kaano ano ko sya...syempre KABABATA...
Mula G1 bff's na kami nila sarah.

Nagulat nalang ako dahil MVP na pala sya ng school nila...
Eh dati pangkal pangkalin pa tong si jeric pagdating sa basketball..Ngayon...aba umaasenso.

Nagkwentohan lang kami.Tinanong nya sakin si Sarah.
Kesyo....okay lang ba si Sarah..
Ayos ba sya....
Hindi ba sya nalulungkot
May boyfriend na ba....blah blah blah

Noong G6 kami naging sila ni Sarah.
Kaso naputol yun ng umalis at magtransfer si Jeric sa ibang school.
Ayaw talaga ni jeric makipag break pero.Ayaw ni Sarah ng long distance relationship kaya nakipaghiwalay sya.Mahal talaga nila ang isat'isa.Kaya parehas silang nasaktan sa ginawa nila.
Sabi ni sarah...mas mabuti na daw yun dahil sigurado daw syang makakahanap pa si Jeric ng mas better sa kanya.

"Alam mo glay...kahit break na kami...iniisip ko parin na KAMI"

"Huh?"

"Kahit kasi anong pilit ko na makipag landian sa iba...sya at sya lang ang nakikita ko"

"Bakit hindi mo sya balikan?"

"Natatakot ako na baka ayaw na nya..."

"Hindi mo malalaman kung hindi mo susubukan"

"Pero kinakabahan ako kapag nadyan na sya"

"Sus..akong bahala sayo...need help?"

"Kaw bahala..pero sige"

_

Bukas ang game ng dalawang team.Tapos the next day after the game ay search for Mr.and Ms......ayy naku.Basta...malapit na ang pagent,at kinakabahan na ako dun.

Magkasama kami ni Sarah na pumunta sa Canteen,at syempre....inanyayahan ko si Jeric.Dahil sinabi ko sa kanya na gagawa ako ng paraan para makausap O magkalapit ulit sila ni Sarah.

At may plano na ako dun,sa Valentine's day ay gagawin ko ang plano para sa kanilang dalawa.
Hindi naman pinagbabawal ang taga ibang school, kaya makakapunta si Jeric.

"Glay,may hinahanap ka ba?lingon ka ng lingon dyan eh!"

"Huh?Uhh—

"Glay"sabay kaming napalingon kay Jeric.

"Ayan na pala sya"sabi ko tapos humarap kay Sarah.

Pero nakatingin lang ito kay Jeric.At nang makalapit sa amin si jeric....

"Glay, uhh...may gagawin pa pala ako sa room, k-kayo nalang muna ang sabay kumain"

"Huh?Pe-P-Pero—

"Babawi ako next time"tapos mabilis itong tumakbo pabalik ng room namin.

"Ayaw nya talaga akong makausap Glay"may halong lungkot na sabi ni Jeric.

"Wag ka ngang nega! Oh ano?Suko na agad?...para kang hindi lalaki nyan eh!!"

Umupo na kami at nagsimulang kumain.

Suddenly Inlove☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon