JOHAN'S POV
Pinagmamasdan ko yung maamo n'yang mukha habang mahimbing na natutulog. She so beautiful. She looks like an angel.
And until now I can't believe na ex n'ya yung mga lalaki sa mall. I don't know why they broke up with her. They definitely loss big time!
"Hey why don't you sit here? Don't stare too much to our friend baka magulat tayo magdisappear na lang s'ya bigla." Sabi nung uhh...friend ni Bernadette.
Hindi ko pa sila kilala kasi wala akong time kanina. Sobra akong nagaalala kay Bernadette.
Napatingin ako sa kanila na prenteng nakaupo lang sa sofa.
Umupo na lang ako sa isa sa mga sofa dito sa room ni Bernadette. While yung mga kaibigan n'ya kung ano ano ang ginagawa. Napailing na lang ako. Bakit parang hindi naman sila nag-aalala?
"So what's your name?" Tanong nung naka red and white two piece.
"I'm Johan." Sabi ko and naglahad ng kamay. Ngumiti ako nung kinuha n'ya ito.
"I'm Nathalie." Simple n'yang sabi.
"I'm Beca." Sabi nung naka floral na two piece, s'ya yung napagtanungan ko kanina. Naglahad din s'ya ng kamay.
"I'm Nerri... Just Nerri nothing more nothing less." Sabi n'ya and naglahad din ng kamay.
Hindi ba sila ngumingiti? They are so serious. Mukha sila barbie doll sa ganda nila.
"Nice to meet you all." Sabi ko ng nakangiti.
"We're feeling the same way." Tsaka nila ko nginitian. Nalaglag ang panga ko kasi ngumiti sila. Lalo silang gumanda.
Tumayo si Beca para siguro tignan si Bernadette.
"You're awake!" Napatayo ako sa sinabi ni Beca at agad nagtungo sa gilid ng hospital bed n'ya.
CATH'S POV
Nagising ako na nakahiga sa hospital bed. Anong nangyare? The last thing I remmembered I was talking to my father and when we bid our goodbyes...I drink the mango--no! The papaya shake.
Uhuh! Now I remmember. Buti na lang buhay pa 'ko.
Kung maka amoy nga lang ako ng papaya hindi na ko makahinga pano pa yung nakainom ako? This is the first time na nakainom ako ng papaya sa tanang buhay ko! And to whom the papaya shake belongs I wish na mamatay na s'ya. Tss!
"You're awake!" Napatingin ako sa sumigaw nun. Si Beca. Grabe ang OA kailangang sumigaw?!
Agad lumapit dito yung dalawa.
"No I'm not. I'm sleeping with my eyes open." Sabi ko sabay irap.
May nahagip ako lalaki sa pag irap. Napatingin ako sa kanya. And to my surprise napabangon ako sa kama. O.O
"J-johan?" Di maka paniwalang tanong ko.
Ngumiti s'ya sa'kin t'saka tumango. Bumilis bigla yung tibok ng puso sa pagngiti n'ya. Pano s'ya napunta dito? Sa pagkakaalam ko nasa Batanggas pa kami?
"A-anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.
Nagpout s'ya sa tanong ko. Napakagat ako ng labi. Shit! 'Di ko maiwasang mapangiti habang nakapout s'ya. He's so cute!
"I save you." Sabi n'ya. Kumunot ang noo ko. Save me? "I saw your friends are panicking so I decided to ask what's the matter and then I saw you lying and unconscious so I brought you here."
Nagulat ako sa kwento n'ya. S'ya yung nagdala sa'kin dito?! Bakit?! Paano?! He always saved me. First from my ex's and now from my allergy. Omyghad! I don't know how will I thank him.
YOU ARE READING
MISTAKES
RandomA story of a girl. Who have a lot of ex's, fifteen ex's actually. She's kind, beutiful, smart, talented and rich. She did'nt know why those jerk always break her heart. She said "fifteen is enough. I swear I will never give this heart again to some...