Sana's Pov
Nag dadrive ako ngayon papuntang korean store tapat lang ng school tdio ko dun ih tsaka naisipan ko kasing bumili at manood ng movie tsakaka bibili din ako ng cheesy kimbao at hot choco tutal malakas naman ang ulan.
Pag pasok ko sa korean store bumj aki ng mga snack food,chocolates,biscuit at ang favorite ko ang chessy kimbap hehe. Sarap kaya nun, after king mabayaran lahat ay lumbas na ko ng Korean store at sumakay papaandarin ko na sana ng may napansin akong babae na palabas ng gate galing school maputi,Medyo maliit at mahaba ang buhok wait si....si Dahyun! Teka bat sya nag paulan bwiset naman!!!
Pinaandar ko yung kotse at tinabi sa gilid nya at umistop muka nagulat naman sya bago ako bumababa kinuha ko muna ang payong ki at bumama na at pinayungan sya lalo syang nagulat hehe. Ang cute nya.
"Sana?" Tawag nya sakin, d ko sya sinagot at pinapasok na sa loib ng kotse. "Sakay" plain na sabi ko at agad naman syang sumakay good.
"oh" sabi ko sabay abot ng hot choco. "inumin mo na yan para mainitan ka" sabi ko ulit. "thankyou" sabi nya sakin. At hininaan ang aircon mukang nilalaming na sya kaya hinubad ko yung jacket ko at pinatong sa kanya kaya nag thankyou ulit sya.
"Bat ka nag paulan?, Bkt d mo tinawagan si Seulgi Unnie?, bat ngayon ka lang?" dire-diretso kong tanong sa kanya.
"ang dami naman" sabi nya. "tsk sagutin mo nalang" sabi ko sa kanya. " oo na" sabi nya
"Kaya wala ako nag paulan kasi nawalan ako ng gas, kaya ko naman d natawagan si Seulgi unnie kasi nalowbat ako at ang huli kaya ngayon lang ako kasi andaming pinagawa sakin." dire-diretso naman nyang sagot.
"Sa susunod pag alam mong mawawalan ka na ng gas mag pa gas ka na tsaka uso bumili ng power bank ok? Baka maulit pato" sabi ko sa kanya at oo concern ako sa kanya. "oo thankyou ulit at dumating ka" sabi nya at nginitian ko naman sya
Tahimik lang kmi at wala tagang nag sasalita hangang sa nakarating Kmi sa kanila.
"Dahyun dto na tayo sa inyo"sabi ko sa kanya bumaba ako at kinuha yung payong at pinayungan sya. Pag doorbell ko agad namang bumukas at ang nag bukas ay si Seulgi unnie ako naman nakatayo sa gilid ng pader.
"Dahyung bat ngayon ka lang? Bat basang basa ka?, bat d ka tumawag?" dire-diretsong tano ni seulgi unnie sasagot na sana si dahyun kaso inunahan ko na sya at mukang d ako napansin si seulgi unnie kanina.
"Nawalan kasi sya ng gas at nalowbat tsaka ang dami daw sakanyang pinagawa" sagot ko sa lahat tanong ni seulgi unnie.
"ah ganun ba, eh pano mo sya nakita" tanong sakin ni seulgi unnie
"Bumili ako malapit sa school at nakita syang nag lalakad sa ulan kaya hinatid ko na dto" sabi ko
"Ah ayus ah pasado ka na" sabi sakin ni seulgi unnie at sinamaan naman sya ng tingin ni Dahyun.
"ah Sge pasok na muna kayo" sabi samin ni seulgi unnie at pumasok naman agad kmi, nan dto pala si Unnie.
"Baechu ko! Nandto si Sana" Sabi ni seulgi unnie kay unnie habang nag lalakad papunta sa kusina.
"Oh Sana? Anong ginagawa mo dto?" tanong sakin ni unnie sabay yakap sakin at hinila ako sa sofa at pina upo si Dahyun naman nag bihis.
"Hinatid ko si Dahyun nag paulan kasi ih" sabi ko kay unnie tumango naman sya.
"Sana may extra uniform kabang dala?" tanong sakin ni seulgi unnie
"hmm. Meron, bkt?" tanong ko kay seulgi unnie
"Good. Dto kana matulog, tutal dto din naman matutulog yung unnie mo ih" sabi sakin ni seulgi unnie, tinanguan ko nalang sya.
"Saan nga pala ako matutulog Seulgi unnie?" tanong ko. " Sa guest room tsbi ng room ni Dahyun" sabi nya. "eh si Unnie saan?" tanong ko. " Sa tabi ko yan" sabi ni seulgi unnie at nag taas baba kilay pa hehe. Minsan kasi nag oover night dto si unnie.
"Tsaka alam ko naman na gusto akong katabi ng Unnie mo, dba Baechu ko?" tanong nya kay Irene unnie.
"Hoy! Oso tigilan mo nga ko, gusto mo atang d ako makatabi at na mag over night dto" sabi sa kanya ni unnie.
"Jk lang Baechu ko sorry na" sabi sa kanya ni seulgi unnie habang palalapit at njyakal si unnie, ang sweet nila.
"Oo na" sagot sa kangmya ni unnie.
Napatingin ako kay dahyun habang pababa ng hagdan bagong ligo at naka jacket.
Dahyun's Po
Nang maka uwi na kmi at nakapasok na kmi ng bahay at naligo agad ako at nag bihis nag jacket narin at feel ko may lagnat ako at d na pala feel meron nga bwiset!
Pag baba ko ng hagdan nakita ko si Seulgi unnie na yakap si Irene unnie at si sana naman ay napatingin sakin, tumabi naman ako sa kanya.
"Ok ka lang?" tanong nya sakin
"hmm. Konti mag bilalagnat kasi ako-" d ko natapos ang sasabihin ko ng dinampi kamay nya ang noo at sa leeg . "Seulgi unnie si Dahyun may lagnat" sabi ni Sana Kay seulgi unnie at napa kunot naman ng noo si unnie lagot.
"WHAT?! LAGNAT?! DAHYUN NAMAN KASI IH! IPAG LULUTO KITA NG SOUP AT UMINOM KA NG GAMOT MO!" sigaw nya sakin, napatango nalang ako.
Ang OA ni Unnie noh? Minsan si Irene unnie din OA pag nag kakasakit ako or nasusugatan, kasi si Unnie lang lagi kong kasama at si Irene unnie dto pero d naman palagi pa minsan minsan lang at kaya ganyan ka OA si Unnie kasi yun ng kmi lang dalawa dto kasi minsan lang umuwi sina eomma at appa dahil lagi silang busy sa company nila feel ko nga nakakalimutan na nila kmi dahil sa company na yan pero sabi ni Seulgi unnie para samin din naman daw yung ginagawa nila kaya yun nasanay akong wala sila, syempre namimiss ko rin sila at parang magukang ko dto si Unnie at Irene unnie kaya live ko sila ih.
"Suelbear ko hindi bingi si Dahyun ok?" sabi sa kanya ni Irene unnie.
"Sorry naman nag aalala lang kasi ako ih" sabi ni seulgi unnie at binigay sakin yung soup at gamot.
"sa susunod m wag ka ng mag paulan ok? Para d ka nag kakasakit" paaral nya sakin.
"oo Unnie sorry" sabi ko sa kanya at niyakap sya at syempre niyakap nya din ako pabalik.
Nang matapos ko yung soup ko uminom na ko ng gamot at nanood kmi hangang sa matapos.
"Unnie tulog na ko, Goodnight SeulRene unnie" sabi ko kay Unnie at Irene unnie at kaya SeulRene kasi pinag sama ko nalang para d nako mahirapan.
"Goodnight din Dahyun" sabay nilang sabi sakin at niyakap ako.