Irene' Pov
Umakyat na si Sana at Dahyun sa kwarto nila at syempre umakyat narin ako sa kwarto ng Bear ko ng Asawa ko hehe. Nauna ako sa kanyang umakyat kasi paoatayin nya pa yung TV tsaka pina-una nya nako.
Habang bakahiga at nag ccp. Ako ay bumukas yung pinto ang niluwa nun ang isang pinaka cute na oso sa boung mundo hehe.
"Baechu ko? Sa tingin mo mag kakasundo sila?" Tanong sakin ni Baby bear.
"Oo naman. Mabait naman sila ih kaya d sila mahihirapan" Sabi ko kay Bear ko
"sa bagay hehe." sabi nya sabay tabi sakin at humiga. "Baechu ko tulog na tayo" Sabi nya sakin at inakbayan ako bali naka unan ako sa braso nya at niyakap ako.
"tsk. Tsansing ka baby bear ah" sabi ko sa kanya at napatawa ng konti.
"Gusto mo rin naman. Gusto mo gawa tayo ng baby?" tanong nya sakin aba bastos hinampas ko ang dibdib nya.
"Gusto mo atang d na ako matulog at tabihan ka sa susunod" sabi ko kanya.
"jk lang Baechu ko d ka mabiro Sorry na po" sabi nya at nag pout pa, shet ang cute nya.
"Wag ka ngang nag pout at baka makisan kita" sabi ko sa kanya kaya namn lalo nag pout ang Oso.
"tsk." Sabi ko at pumikit na at may dumampi ng labi sa labi ko owenji yung dugo ko umakyat pisngi ko.
"Goodnight Baechu ko Sweet Dreams" Sabi nya sakin at natulog na.
Dahyun's Pov
Pag akyat ko d ako makatulog ewan ko kung bakit kaya bumaba ako at kumaha ng gatas at nakita ko si Sana na umiinom ng tubig.
"Sana? Bat gising ka pa" tanong ko sa kanya.
"ah inuwhaw kasi ako ih" sabi nya sabay ngiti ang ganda nya pala.
"eh ikaw bat gising ka pa?" tanong nya sakin.
"D kasi ako makatulog, kukuha sana ako ng gatas" sabi ko sa kanya
"ah ganun ba" sabi nya sabay kuha ng baso at nilagyan ng gatas at sabay abot sakin.
"salamat" sabi ko sa kanya
"akyay na tayo maaga pa tayo bukas at para makapag pahinga kana rin"sm sabi nya sakin at umakyat na kmi, papasok na sana ako ng tinawag nya ko.
"Dahyun? Goodnight" sabi nya at ngumiti. "Goodnight din" sabi ko Sabay pasok ng kwarto at natulog na
***
Pag gising ko ang init ko parin pero konti nalang d na gaano mataas kaya bumangon na ko oara pumasok kasi kailangan ko talagang pumasok, maaga pa naman.
Pag gising ko naligo nako, bag bihis at nag sapatos tsaka bumaba, pag baba ko nakita ko silang tatlo kumakain.
"Dahyun, Gising kana pala kumain kana, alam kong papasok ka" sabi ni Unnie
Tumabi ako sa tabi ni Sana at kumain after kong kumain may binigay sakin si Irene unnie. "Baunin mo, buti may dala si Sana" sabi nu Irene unnie sabay abot ng gamot. "thankyou unnie" sabi ko sabay ngiti. "Sana Thankyou din" sabi ko at nginitian sya. "Always Welcome" sabi sakin ni Sana.
Sumakay na kmi sa kotse, sumabay nalang ako sa kanila, habang naka upo ako sa likod may naalala ako. Shet! Bukas na pala kmi lilipat bwiset.
"Oh! Bukas na pala kayo lilipat, kmi nalang ang mag hahatid sainyo" sabi ni Unnie.
"Oo nga kmi nalang mag hahatid sa inyo" sabi ni Irene unnie kaya naoatango nalang ako at nag soot ng earphone.
***
Pag pasok ko ng school wala pang teacher ang ingay nila SinB grabe lalong lalo na si Jisoo at Yeri parang wala ng bukas mga baliw talaga tong mga to.
"WHOH! DAHYUN MAKI PARTY KA SAMIN!" sigaw ni Jisoo
"OO NGA WHOH!" sigaw din ni sinb at yeri.
"ANDYAN NA SI MAM" sigaw ko, natawa naman ako ss reaction nila ang bibilis kumilos hahahaha. Pero wala pa naman talaga si mam, Sinabi ko lang kasi ang ingay nila.
"WALA NAMAN IH" sigaw sakin ni jisoo habang nakakunit yung noo nya hahaha.
"Ang ingay nyo kasi ih, sakit sa tenga" sabi ko.
Dumating narin ang teacher namin at nakinig na ko.
After class umuwi na ko at nag impake kasi bukas na ako lilioat ng bahay makakasama ko na sa isang bubong ang mapapangasawa ko kaso d ko naman mahal.
"Dahyun ang aga mo ngayon ah" sabi sakin ni Unnie.
"Kasi unnie bukas na yung lipat ko" sabi ko habang naka busangot.
"hay. Ok lang yan Dahyun ok?" sabi ni unnie, tumango nakang ako.
"Tara ayusin na natin yung gamit mo tutulungan na kita" sabi ni unnie sakin, tumango ulit ako at hinila nya ko paakyat.
"Nga pala Dahyun tabi tayo ah kasi mamimiss kita" sabi sakin ni Seulgi unnie.
"Sure unnie, mamimiss din kita unnie" sabi jo at niyakap sya
Sana's Pov
"Sana buti napaaga ka, mag impake ka na,m at tutulungan kita tara na." sabi sakin ni Unnie at hinila ako paakyat, mas excited pa ata ni Unnie.
"Sana wag mo syang sasaktan ah? Alagaan mo sya, at habanaan mo yung pasensya mo at mag untindihan kayo" sabi ni Unnie sakin.
" Sge Unnie gagawin ko lahat" sabi ko kay Unnie.
"Tabi tayo tutal aalis ka na" sabi sakin ni Irene unnie ang sweet talaga ng Unnie ko.
~~~~~~~~~~~~~
Annyeong!!!!