Dahyun's Pov
Pag gising ko wala na si Sana sa tabi ko, medyo tanghali na din at d kmi papasok ng 1 linggo sabi ni appa at tito gumala gala daw kmi at mamili, Sa Sabado na ang kasal nakin at Monday palang. Bumaba sa ko at pag baba ko nasa kusina si Sana nag luluto kaya pala ang bango.
"Goodmorning" Sabi nya at lumingon saglit at binaling na nya ulit ang tingin nya sa pa luluto. Nanood muna ko ng movie ng tawagin nya ko.
"Dahyun let's eat" sabi sakin ni Sana. Tinanguan ko nalang sya.
Pag subu ko ng pag kain grabe ang sarao ng luto nya kaya nagulat ako, masarap oala dyang nag luto. "Dahyun. Are you ok? Dba masarap" tanong nya sakin. "No Sana, sobrang sarap" sabi ko sa kanya at nguniti sya ng napakalaki, Ang ganda nga kung tutuusin perfect sya ih kaso malandi hehe. Inlo- No hindi pwede.
After namin ako na nag hugas, d ako masyadong sanay pero kailangan naalala ko yung nga sinabi ni Unnie.
"Sana?" tawag ko sa kanya, binigyan nya lang ako ng 'Why look'.
"aalis ako mamaya susunduin ako ni Taehyung Oppa" sabi ko sa kanya, tsaka para alam nya.
"Wag kang mag papagabi, baka magalit si Seulgi Unnie" sabi nya, pero bkt ang cold nya? May sakit kaya sya. Never mind.
Sana's Pov
Bwiset! Taehyung nanaman, alam nya namang may asawa sya dba! Bwiset!
Momo's calling
Problema mo? -me
Kain tayo kasama yung barkada -momo
Lahat sila? - me
D namn -momo
Ok sge. Bihis lang ako -me
Ok.
End call.
Pumunta kmi sa Restaurant ni momo nag yaya sya ih. Tsaka ok na din kasi waka naman ang taong mahal ko, oo mahal ko na si...ang asawa ko.
Pag labas ko ng gate sumakay na ko ng kotse at pumunta sa Restaurant ni momo.
Pag pasok ko nakita ko kaagad sila sa VIP may sarili kaming table dto tsaka nasa 2bd floor kmi.
"Sana unnie! Ang tagal mo namn!" sigaw sakin ni yeri, aba baliw tong batang to ah.
"Ganun talaga pag maganda" sabi sa kanila.
"Kadiri ka naman Sana" sabi ni Joy, aba pag untigun ko sila ng girlfriend nyang si yeri ih.
"Gusto mong pag untungin ko kayo ni Yeri?" tanong ko at ang sama ng tingin ko sa kanya, hahaha.
"Tama nayan. Kain na tayo, sana umupo kana naka order na kmi" sabi ni Sowon unnie habang nakaakbay kay Sinb, Sana all.
Ang saya ng kwentuhan namin, hahaha sayang kang at d kmi kumpleto mga baliw na talaga tong mga to, hahah. At alam nyo ba si natatampo si Sowon unnie kay Sinb, oano ba naman kasi d pinaoansin ni Sinb si Sowon unnie, hahah poor Unnie.
Habang nag kekwentuhan kmi biglang may nag salita si Irene unnie at Seulgi unnie, kasama pala sila.
"SUP! GUYS!" sigaw ni Seulgi unnie habang yung kanang kamay nya nakahawak sa Waist ni Irene unnie at biglang syang hinamoas sa Tiyan.
"Aray! Yung abs ko Baechu ko" sabi sa kanya ni Seulgi unnie habang hinihimas yung tiyan nya.
"Ang ingay mo kasi" sabi sa kanya ni Irene unnie. Sweet.
"Sana, Si Dahyun nasa baba ah, kasama si Taehyung oppa" sabi sakin ni Seulgi unnie, kaya sumilip ako sa hagdan at ang sakit ng naramdaman ko nakita ko si Dahyun na....nakayakap kay taehyung oppa at gajun din si taehyung oppa. Tsk. D nya ba alam na ikakasal na sya. Bunalik nakang ako sa VIP room ng nakasimangot.
"oh! Ok ka lang Sana? Bakit ka nakasimangot dyan?" tanong sakin ni yerin
"Hahaha. Baka nag seselos kay taehyung oppa" bwelta ni Momo
"Gagu!" sabi ko sa kanila, "Momo, order ka nga ng soju bilis, mag iinom tayo" utos ko sa kanya at nag oakuha sya sa waiter nya.
Ang dami ko naring nainom. Iinumin ko na sana yung hawak kong shot glass ng oinigilan ako ni Irene unnie.
"Sana, Stop lasing kana" sabi nya sakin at binigay kay sowon unnie yung alak ko at ininom langya to epal!
"ano kaba Unnie ok lang ako" sabi ko sa kanya, kahit d ako ok.
"Stop. Alam kong d ka ok, kapatid kita kaya alam ko." sabi nya, niyakap ko naman sya, ng may pumasok si Dahyun lang pala, tsk. Tapos na siguro silang mag labdian ni Taehyung nayun.
"Oh. Kamusta ang pakikipag landian kay Taehyung? Bat d mo sya kasama? Tanong ko, at halata sa boses ko na kasing na ko.
"Sana, watch your mouth, andto si Seulgi" sabi nya sakin.
"Bkt? Totoo naman ah, mag kayakao pa nga sila kanina ih" sabi ko at naoa smirk. Nakita ko naman yung pag tataka sa muka ni Dahyun, tsk ang galing.
"Sana, Tama na yan!" sigaw sakin ni Sowon unnie
"Bkt ba pinagtatan-" d ko na tuloy yung sasabihin ko ng nag salita si Dahyun.
"Ako nakikipag landian?! Kaya kami mag kayakap ni Taehgung oppa kasi sinabi ko na may Asawa na ko! Pakikipag landian ba yun Sana?! Oppa ko sya, at higit sa lahat d ako nakikipag landian!!!" sigaw nya sakin at umalis.
"Baechu, sundan ko muna si Dahyun" paalam ni Seulgi unnie.
"Sana, ano ba yang ginagawa mo ah, d mon lang pinag explain si Dahyun" saway sakin ni Momo. Ako naman nakatulala kang habang umiiyak.
"Nagseselos ako kasi Mahal ko na sya" sabi ko habang umiiyak.
"shh. Ok lang yan, mag kakaayos din kayo, sa ngayon wag mo muna syang kausapin" sabi sakin ni Joy
"Sana, mag sorry ka kay Seulgi Unnie ok" sabi sakin ni Irene unnie, tinaguan ko naman sya.
Nagsisisi ako sa ginawa ko bat d ko manlang sya pinag explain ang tanga ko bwiset!
Sorry Dahyun nadaan lang ako sa selos. Sorry sana mapatawad mo ko.
~~~~~~~~~~~
after 123456789 years nakapag uodate din😂