Dahyun's Pov
Nagising ako pero d ko na katabi si Unnie. Umupo ako sa kama at bigkang bumukas yung pinto.
"Dahyun, gising kana pala, maligo kana at aalis na tayo" sabi ni Unnie sakin.
"Agad agad?" tanong ko, pano naman kasi kagigisng ko kang papaliguin agad ako. Ang kulit nga ih mas nauna yung pag lipat ng bahay kaysa sa kasal.
"Oo kaya bilisan mo na dyan, tsaka susunduin natin sina Irene Unnie mo at Sana kasi kakain tayo sa labas" Sabi sakin ni Unnie kaya tumango nalang ako.
Nakaka-inis d ako naka ounta sa date namin ni Taehyung hayts. Babawi nalang ako sa kanya.
After kong maligo nag bihus agad ako naka short ako at tshirt yun kang hehe.
"Dahyun ready ka na?" tanong sakin ni Unnie
"Yes Unnie" sabi ko sa kanya.
Habang nasa kotse kami buglang nag salita si Unnie.
"Dahyun, Wag mong sasaktan si Sana ah, Intindihin nyo yung isat isat, wag kayo mag aaway at habaan mo yung pasensya mo ok?" sabi sakin ni Unnie.
"a-ah sge Unnie" sabi ko, kinakabahan ako.
Kakaisip ko d ko namalayan na nandto na pala kmi sa tapat ng bahay nila Sana.
"Baechu ko, nandto na kmi!" sigaw ni Unnie habang nasa kotse kmi kasi nasa gate lang naman sila inaantay kmi.
"Eto na Baby bear ko" pag sabi ni Irene Unnie nun namula si Unnie.
"Unnie namumula ka *chuckle*" sabi ko sa kanya haha.
"H-hindi ah" sabi nya sakin at biglang may nag bukas ng pinto sa back seat si Sana pala, oo katabi ko sya.
Tahimik lang ang byahe namin nakakain narin kmi. Nandto na pala kmi. Pag baba ko ng kotse natapilok ako buti may nakasalo sakin at si...si Sana yun myghad ang bilis ng tibok ng Puso. Inlo- no hindi pwede.
"Sa susunod mag ingat ka" sai sakin ni Sana ang cold nya ngayon.
"S-sge s-salamat" sabi ko at nauutal pa. Shit.
Dinala namin lahat ng gamit namin at nag pahinga muna sa sofa, mamaya ko nalang ichecheck tong bahay, nakakapagod din kasi mag buhat, hayts.
"Oh. Dahyun wag kayong mag-aaway ah." payo sakin ni Unnie.
"Alagaan nyo rin ang isat-isa" payo din ni Irene Unnie. Tumango nakang kmi.
"Sge na. Alis na kmi kayong ng bahala dto, ingat kayo ah." paalam ni Unnie at niyakap ako. "Mamimiss kita dubu ko" Sabi sakin ni Unnie, Ang OA dba haha. "Ang OA mo Unnie, mag kikita pa naman tayo sa school." sabi ko sakanya at napatawa. "Mamimiss kita kasi wala ng matagal maligo, uubis ng chocolate ko at wala na kong tatabihan" sabi Unnie, ang sweet dba. Hahaha. "Ang drama mo Unnie" sabi ko at niyakap sya ng mahigpit.
"Bye Joohyun Unnie" sabi ko at niyakap sya, kiniss nya naman ako sa pisngi. Minsan ko lang syang tawaging Jooyhun pag seryoso ako, mamimiss ko talaga sila haha ang AO ko dba. Sane kmi ni Unnie.
"Tama na yan tara na Baechu ko" sabi ni Unnie. At nag paalam narin sila kay Sana at umalis na.
Nakaupo si Sana sa sofa at nakapikit , nakatulog ata sya, chineck ko muna lahat ng gamit dto kumpleto sya may laman narin yung ref ang dami hahaha. Umakyat ako para icheck, ginising ko muna si Sana para makapili sya kung san ba yung cabinet nya or what.
"Sana" sabi ko habang tinatapik Sya
"hmm" sabi nya at minulat na yung mata nya.
"Akyat na tayo para makapili ka na" sabi ko sa kanya at tumango naman sya.
Umakyat na kmi tsaka d na kmi nahirapan kasi inakyat na nila Unnie yung mga bag namin.
"Sana sakin yung pink na cabinet pwede?" tanong ko sa kanya.
"Oo naman" sabi nya at ngumiti sakin.
Gabi na at nagugutom na ko myghad!
"Dahyun!" sigaw sakin ni Sana nasa taas kasi ako nasa baba sya. Bumaba agad ako. Problema nun.
"Kumain kana" sabi nya sakin. Nag pa deliver pala sya.
"Thankyouuuu!" sabi ko gutom na kasi talaga ako. Habang kumakain ako may inabot sakin si Sana.
"Oh" sabi nya at inabot ang chocolate my favorite.
"favorite! Thankyouuuu!" sabi ko ay sigaw at niyakap sya niyakap naman hung kanang kamay nya sa bewang ko kaya nagulat naman ako. "S-sorry" sabi ko huhuhu nakakahiya. Ang bilis ng tibok ng heart ko.
Sana's Pov
After naming kumain nanood muna ko samantalang si Dahyun nasa tabi ko pero d naman yung tabing tabi.
D ko makalimutan nung niyakap nya ko. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko akala ko nga lalabas na ih. Feel ko inlove na ko sa kanya. Umakyat na kmi para matulog kaso isa lang yung kama sa Sofa nalang ako matutulog. Pag akyat namin kumuha ako ng isang unan at kumot.
"San ka pupunta?" tanong sakin ni Dahyun
"Sa sala, dun nalang ako matutulog" sabi ko sa kanya
"Tsk. Wag na dto ka nalang lalagyan ko nalang ng harang sa gitna" sabi nya at humiga na sya at ako din.
"Hmm. Dahyun" tawag ko sa kanya.
"hmm?" tanong nya.
"Goodnight" sabi ko sa kanya.
"Goodnight din" sabi nya at natulog na kmi.
~~~~~~~~~~~~
SaiDa onleh!!!