Chapter 14

450 11 1
                                    

Dahyun' pov

Akala ko pa naman mabait sya, D nya man lang ako pinag explain. Tsk wala ba syang tiwala sakin, oo naging crush ko si Taehyung oppa pero may asawa ako kaya kapatid nalang ang
tingin ko sa kanya.

Flash back

"Taehyung oppa, thank sa lahat ng ginawa mo sakin, ikakasal na ko oppa babae din sya, una sabi ko d ko sya mahal pero crush ko na sya, thankyou sa lahat oppa" sabi kay taehyung oppa, nandto kasi kmi sa restaurant nila momo.

"ok lang yun Dahyunnie, Andto naman ako bilang kuya mo, pwede mo ko maging kuya at pag maf problema ka nandto lang ako for you" sabi sakin ni Taehyung oppa ang bait nya sobra!.

"Nga pala may lakad kmi nila Jungkook una na ko ah" Sabi sakin ni Taehyung oppa, tumayo na kmi at niyakap nya ako niyakao ko din sya kasi simula ngayon kuya ko na sya.

"Thankyou sa lahat oppa" sabi ko sa kanya tsaka bumitaw ng pag kakayakap.

"Always Welcome Dahyun basta ikaw, Wag nyong sasaktan sarili nyo ng asawa mo ah, bye" paalam nya sakin tsaka na sya lumabas.

Naisioan kong pumunta sa VIP room kasi nung nag uusap kmi ni taehyung oppa nakita ko si Unnie at Irene unnie mag ka holding hands pa, sana all, lumapit sila sakin at sinabing nasa VIP room daw ako tropa kaya sumunod ako.

End of flashback

Nakakainis sya, malandi pala ako sa tingin nya.

Napa lingon ako ng may tumawag sakin si Unnie pala.

"Dahyun-sshi!" sigaw nya at niyakap ako tuluyan ng tumulo ang mga luha ko nasa baba na kasi ako palabas na sana.

"Seulgi Unnie, bkt ganun si Sana? Ang unfair nya d nya man kang ako oinag explain" sabi ko sa kanya tsaka bumitaw ng yakap at umupo sa may bench at pinatong ang ulo ko sa balikat nya.

"Alam mo Dahyun, naiinis ako sa kanya sa nga pinag sasabi nya sayo kanina, galit ako sa kanya, pero alam ko naman na nadaan sya sa selos kaya nya nasabi yun, nabigla lang siguro sya pero nakakainis" sabi nya sakin habang yung kaliwang kamay nya nakaakbay sakin at ang kana naman nyang kamah nasa ulo ko at pinaoatahan ako.

"Unnie, wag kang magalit sa kanya, kasalanan ko naman ang kandi ko kasi" sabi ko at tunawa ng pilit.

"Dahyun, wag mong sabihan na malandi ang sarili mo, nakakainis pakingan, kahit kapatid mo ko kaya alam kong d totoo yun, wag ka ng umiyak" sabi sakin ni Unnie at niyakap ako, ang bait ni Unnie noh? Kaya love na love ko to ih, D na ko mag tataka kung bkt sya nagustuhan ni Irene unnie.

"Thankyou unnie" bulong ko sa kanya habang nakayakap.

"shh. Wala yun unnie mo ko right, tara na, uwi muna tayo satin, mamaya kana umuwi sa bahay nyo ni Sana"  sabi nya sakin

Habang nag dadrive kmi pauwi may tumawag sa kanya si Irens unnie.

"Hello, Baechu ko" sagot ni unnie

"Pauwi kmi sa bahay namin" Sabi ni unnie, "Sunid ka nalang" sabi ulit ni unnie.

Nan dto na kmi sa bahay ang sakit ng ulo ko kaya natulog muna ko.


Seulgi's Pov

Nasa bahay na kmi ni Dahyun, pinatulog ko muna sya kasi masakit yung ulo nya at naoagod ata sya kakakiyak, nakakainis si Sana, kung pwede ko lang syang suntukin kaso hibdi kapatid sya ng Asawa ko.

*Ding Dong*

Baka si Baechu na yun. Pag bukas ko tama nga si Irene nga toh.

"Baby Bear? Usap tayo" sabi nya 

"Sge. Baechu ko" sabi ko at nginitian sya. Umupo kmi sa sofa mag katabi kmi.

"Bear, Sorry sa mga nasabi ni Sana kay Dahyun" sabi nya at hinawakan ang kamay ko, halata yung lungkot sa tono ng pananalita nya.

"alam mo naiinis ako kay Sana, Gusto ko syang suntukin kanina kaso kapatid mo sya, ok na yun, tapos narin naman ang kailangan natin ay ang pag ayusin sila" sabi ko at nginitian sya.

"Sorrg ulit Bear" sabi nya at nag pout, myghad! Babe wag kang nag pout at baka mahalikan kita.

"Ok lang yun" sabi ko sa kanya

"Baby bear, nag plano kmi ni Sana na mag date sila sa isang lugar para makapag usap sila" sabi ni Baechu

"Maganda yan" sabi ko at ngumiti sa kanya.

" bukas na bukas na yun bear" sabi nya

"Sgesge." sabi ko at ngumiti sa kanya, "Baechu ko d ka nakang matulog" yaya  ko sa kanya.

"Pero bea-" d ko sya pinatapos at nag salita ulit ako.

"plsss. Baechu ko" pag mamakaawa ko habang naka pout.

"Fine." sabi nya.

---------------------

A/N: ikaw kasi Sanaaaa! HAHAHA , update ulit.

Arrange marriage (SaiDa)Where stories live. Discover now